Điều tra

80 người tố cáo Công ty Phú An Thịnh Land lừa đảo hàng chục tỷ đồng

02/07/2020, 16:42

Hiện tại 80 người đã gởi đơn tố cáo ông Ngô Minh Khâm đến Công an TP.HCM lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

img
Ông Ngô Minh Khâm - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land.

Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land, đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Ngô Minh Khâm - Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land.

Đến hiện tại, 80 người là nạn nhân của ông Khâm đã gởi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM với số tiền bị lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Công an TP.HCM đề nghị ai là khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền, các bị hại bị Công ty Phú An Thịnh Land thu tiền, chiếm đoạt tài sản, liên hệ với Công an TP.HCM và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại công ty trên.

img
Công ty Phú An Thịnh Land có trụ sở tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Qua điều tra, giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2018, nhiều người đã mua các nền đất tại các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở 2 huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An) do Công ty Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng người mua yêu cầu làm thủ tục ra sổ, sang tên nhưng công ty này từ chối vì dự án không phù hợp quy hoạch.

Thấy không khả quan, các khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng trả lại tiền nhưng phải lên xuống nhiều lần công ty mới trả một phần tiền.

Lãnh đạo UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này không nhận được hồ sơ từ Công ty Phú An Thịnh Land đầu tư vào các dự án Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hoà) và dự án Eco Garden (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, Long An).

Ngoài ra, UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cũng không chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Eco Garden 5 (15 nền, diện tích gần 2000 m2) ở xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.