Pháp luật

80 phụ nữ Việt sập bẫy tình tiền các chàng da đen

05/04/2016, 15:07

Ngày 5/4, CA TP.HCM cho biết đã bắt băng nhóm người Nigeria lừa hơn 80 phụ nữ Việt Nam lấy tiền tỷ.

Các đối tượng bị bắt

80 phụ nữ Việt sập bẫy các chàng da đen 

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) CA TP.HCM cho biết đã bắt băng nhóm người Nigeria cấu kết với người Việt Nam lừa đảo hơn 80 phụ nữ Việt lấy tiền hàng tỷ đồng. 

Bằng chiêu thức làm quen, dụ dỗ trên mạng xã hội, băng nhóm này đã chiếm đoạt được hàng chục tỷ đồng.

Bảy nghi can hiện đang bị Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó có 2 người quốc tịch Nigeria là Ihugba Agustine Chinonso (30 tuổi) và Onu Chinonoso Peter (31 tuổi), cùng Trần Viết Hùng (34 tuổi, Hà Nội), Lê Văn Nhóc (21 tuổi, Tây Ninh), Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (24 tuổi, Nghệ An), Nguyễn Văn Hải (26 tuổi, Bình Thuận).

Trung tá Nguyễn Thành Nhân, đội trưởng đội 8 phòng PC46 cho biết, các đối tượng trong băng nhóm nói trên cấu kết với nhau từ năm 2013. Theo đó, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết có mối quan hệ với các đối tượng lừa đảo người Nigeria, từ đó Tuyết bắt đầu rủ rê Hùng tham gia băng nhóm. Theo hướng dẫn, Hùng tìm các tài khoản ngân hàng của những người khác nhau, để khi đồng bọn người Nigeria dụ dỗ được phụ nữ Việt Nam chuyển tiền vào các tài khoản này thì Hùng có nhiệm vụ nhanh chóng rút tiền ra. Để tìm kiếm được nhiều tài khoản ATM, Hùng rủ rê thêm Lê Văn Nhóc, Nguyễn Văn Hải… trợ lực.

Phòng PC46 xác định từ tháng 12/2015 đến tháng 3/2016, nhóm của Hùng đã cung cấp cho Tuyết hơn 50 thẻ ATM của các ngân hàng khác nhau. Cũng trong thời điểm này, nhóm của Hùng đã rút được hơn 4 tỷ đồng. Sau khi rút tiền thành công, Hùng và đồng bọn được các “ông chủ” gốc Phi chia cho 400 triệu đồng.

Mới đây, có hai đối tượng người Nigeria là Ihugba Agustine Chinonso và Onu Chinonoso Peter, được đồng bọn cử sang Việt Nam trực tiếp móc nối với vợ chồng Trần Viết Hùng.

Các đối tượng Nigeria nói trên cư trú tại khu vực phức tạp nơi có đông người gốc Phi tập trung sinh sống, làm ăn tại quận 12. Đối tượng Ihugba và Onu có nhiệm vụ làm quen, dụ dỗ phụ nữ qua facebook hứa hẹn làm đám cưới, tặng quà có giá trị để đánh vào lòng tin của nạn nhân. Bằng thủ đoạn cũ và quá quen nhưng vẫn có nhiều nạn nhân bị “sập bẫy”. Cụ thể như chị A (ngụ Đà Nẵng) bị chiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng; còn chị C (quận 9, TP.HCM) sau khi gửi 200 triệu đồng mới phát hiện nghi vấn trình báo công an.

Từ trình báo của các nạn nhân, cơ quan điều tra lần theo dấu vết và đã bắt giữ 7 nghi can nói trên. Hiện nay công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy tìm thêm bị hại và những đối tượng khác có liên quan để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.