Hạ tầng

80 trụ điện đứng xiêu vẹo giữa đường do dân không cho đặt trạm biến áp

22/03/2021, 13:29

80 trụ điện đặt giữa đường Tô Hiệu (quận Tân Phú, TP.HCM) gây nguy hiểm cho người đi đường và người dân sống tại khu vực.

img

Trạm biến áp nằm hẳn trên lòng đường.

Dọc tuyến đường Tô Hiệu (quận Tân Phú, TP.HCM) có đến 80 trụ điện đặt dưới lòng đường gây nguy hiểm cho người dân sống tại khu vực và người lưu thông qua tuyến đường này.

Trước đó, tuyến đường Tô Hiệu là một con kênh hở. Do nhiều người dân vứt rác bừa bãi, xả thải trực tiếp xuống kênh gây ô nhiễm nghiêm trọng nên UBND quận Tân Phú cho làm cống hộp, phía trên thảm nhựa làm đường đi.

Thế nhưng sau khi dự án hoàn thành, hàng trụ điện trước đây nằm dọc kênh Tô Hiệu lại chưa được di dời, nằm giữa đường gây cản trở và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Tân (quận Tân Phú) cho biết, lý do hàng cột điện vẫn chưa được di dời khỏi lòng đường vì hiện tại đang vướng mắc vị trí đặt trạm biến áp. Vị trí đặt trạm chưa được sự đồng thuận vì người dân không muốn đặt trạm biến áp này trước cửa nhà mình.

“Chính quyền địa phương cũng đã làm việc với Công ty điện lực Tân Phú và cùng người dân để đưa ra phương án cuối cùng nhưng đến nay vẫn chưa có sự thống nhất”, vị này nói.

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Tân thừa nhận hàng cột điện ngoài lòng đường gây nguy hiểm cho người dân lưu thông. Có một số trường hợp tông vào cột điện nhưng may mắn không bị thương nặng.

Sau đó, để đảm bảo ATGT, chính quyền địa phương đã cho kẻ sơn phản quang, ký hiệu cảnh báo để người dân dễ chú ý, né tránh khi lưu thông trên đường.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Nhiều trụ điện nghiêng hẳn ra phần lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

img

Trụ điện và dây nhợ chằng chịt

img

Nhiều trụ điện còn đổ xiêu vẹo.

img

Chị Nguyễn Thị Thắm (người dân sống tại đây) cho biết: "Tôi có con nhỏ nên cũng sợ tụi nó chạy nhảy lại gần mấy trụ điện này lắm. Mấy cái trụ điện đặt ở đây cũng lâu rồi mà sao chưa thấy xử lý, nhìn dây điện chằng chịt, trụ điện nghiêng như này tôi cũng lo lắm".

img

Xung quanh trụ điện được "bảo vệ" bằng hai khung sắt mỏng. Không có biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh.

img

Có đến 80 trụ điện đặt giữa đường Tô Hiệu, dây điện chằng chịt, xiêu vẹo nghiêng về phía nhà dân, phía lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.