Hồ sơ tài liệu

800 người bị hành hạ trong trại "buôn người" ở Thái Lan

03/05/2015, 14:56

Ít nhất 800 người bị giam giữ trong một trại “buôn người” trong khu rừng này trước khi cảnh sát phát hiện.

Đội cứu hộ và pháp y phát hiện khu mộ tập thể tron
Đội cứu hộ và pháp y phát hiện khu mộ tập thể trong rừng thuộc tỉnh Songkhla

Hai thiếu niên 14 và 17 tuổi này tiết lộ, họ bị giam giữ suốt 8 tháng tại trại buôn lậu người gần khu mộ tập thể trong khu rừng bỏ hoang thuộc tỉnh Songkhla, gần biên giới Malaysia. Ít nhất 800 người tị nạn khác từng bị giam giữ tại đây. Tuy nhiên, bọn buôn lậu đã chuyển các nạn nhân tới khu vực khác trước khi đội tìm kiếm phát hiện ra khu vực này.

Trước đó, hôm 2/5, đội tìm kiếm Thái Lan khai quật được khu mộ tập thể chôn 26 người. Theo đội này, phần lớn nạn nhân bị chôn chung dưới những ngôi mộ được đào rất nông, chỉ cách mặt đất khoảng vài chục cm, và các thi thể đều đã phân hủy. Các nạn nhân được cho là người tị nạn đến từ Myanmar và Banladesh.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của họ chưa được làm rõ. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, họ bị những tên buôn lậu người đánh đập hành hạ tới chết. Những tên buôn lậu này kiếm tiền từ việc tổ chức đưa người thiểu số từ Myanmar và Bangladesh tới miền Nam Thái Lan.

Anh Anuzar - một nạn nhân được phát hiện tại khu mộ tập thể may mắn sống sót kể lại: “Chúng tôi không trả được tiền nên bị bọn buôn lậu bắt lại. Chúng không quan tâm chúng tôi sống hay chết. Nhiều người bị chúng đánh đập, lạm dụng… Ở đây, chúng tôi chưa bao giờ biết đến một bữa cơm no hay uống đủ nước. Tắm giặt là chuyện quá xa xỉ”. Theo Anuzar, “có 8 tên cai quản trại buôn lậu này. Trong đó có 3 người tôi biết rất rõ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.