Xã hội

Hơn 800 triệu gửi đến người tài xế gặp nạn ở Hà Giang

“Tài xế bẻ lái tông nát 13 xe máy để cứu 2 người ở Hà Giang được bà con giúp đỡ hơn 800 triệu đồng”.

img

Hiện trường vụ tai nạn

“Tài xế bẻ lái tông nát 13 xe máy để cứu 2 người ở Hà Giang được bà con giúp đỡ hơn 800 triệu đồng”. Thông tin này như một cơn gió mát lành xua đi những thông tin tiêu cực và u ám trên mạng xã hội hai ngày nay.

Anh Vương Văn Pháp - lái xe người Tuyên Quang gây tai nạn nghẹn ngào chia sẻ với báo chí: Ngày 8/6, xe đang đi từ khu công nghiệp Bình Vàng (Hà Giang) ra Quốc lộ 2 thì gặp hai người đi xe máy tạt đầu. Anh cố hết sức bẻ lái tránh và gây tai nạn.

Hai người đi xe máy rời khỏi hiện trường ngổn ngang để lại người lái xe bất lực trước đống đổ nát. Sự việc được đưa lên mạng xã hội, người dân xung quanh tìm đến hỗ trợ, người góp vài chục, người đưa vài trăm nghìn đồng, một siêu thị gần đó cho anh Pháp tá túc trong 2 ngày để làm việc với công an.

Chỉ sau vài ngày, anh Pháp đã nhận được hơn 800 triệu đồng so với ước tính thiệt hại của vụ tai nạn khoảng 1 tỷ đồng. Có người không quen biết, nghe chuyện tìm đến ôm anh và khóc.

Trả lời phóng viên, anh Pháp nói quá vui mừng và biết ơn khi gặp hoạn nạn được cứu giúp. Tôi không biết làm gì để tri ân mọi người, tôi xin ngừng nhận trợ giúp vì rất áy náy, chính mình cũng phải lo liệu, khắc phục hậu quả chứ không thể dùng hết tiền của mọi người.

Câu chuyện của anh Pháp cũng giống như chuyện của người lái xe taxi tên Minh bị cướp đâm ở Hà Đông cách đây 1 tháng. Ngay khi báo chí đưa tin anh Minh sau khi bị đâm mất rất nhiều máu vẫn dũng cảm vật lộn, bắt giữ tên cướp (một kẻ bị truy nã vì tội giết người), nhiều bạn bè người quen và độc giả đã gửi lời động viên và góp hàng trăm triệu đồng giúp anh chi trả thuốc men và phục hồi sức khỏe.

Với anh Minh, anh Pháp, tình thương của mọi người có thể nói đã cứu vớt cả gia đình họ qua cơn hoạn nạn. Tấm chân tình này không thể nào quên, họ sẽ sống xứng đáng hơn với những gì mình nhận được nhưng với chúng ta, những người chỉ biết được câu chuyện này qua báo đài, ta cũng xin cảm ơn cuộc đời vẫn còn những điều thật sự tốt đẹp.

Để tin rằng, cứu giúp người lúc khó khăn hoạn nạn không phải chỉ là một nghĩa cử mà nó còn là trách nhiệm với những người tử tế.

Nếu chúng ta thờ ơ trước những điều nghĩa hiệp hay trước sự yếu thế, sự nguy cấp của người khác, thì cuộc sống này sẽ mất đi nhiều ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.