Xã hội

80m3 đá lậu bỗng dưng "bốc hơi" ở Đắk Nông: Giao công an xác minh, làm rõ

09/06/2021, 07:12
image

UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) giao cho Công an huyện, Phòng TN-MT xác minh, làm rõ khối lượng đá bị lập biên bản, đã chuyển đi khỏi hiện trường.

img

Đoàn công tác của UBND huyện Đắk Mil kiểm tra tại hiện trường mỏ đá. Ảnh: Hoàng Yến

Ngày 9/6, một lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, chiều ngày 8/6, đoàn công tác của UBND huyện đã đến kiểm tra tại hiện trường mỏ đá thôn Đắk Kim (xã Đắk Lao).

Qua kiểm tra, số đá bị lập biên bản đã vận chuyển ra khỏi hiện trường, huyện đang giao cho Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và xã Đắk Lao xác minh làm rõ có hay không việc khai thác và vận chuyển đá cây tại khu vực trên.

>>> Video: Khối lượng đá bị lập biên bản, bỗng dưng "bốc hơi"

“Số đá bị mất, bà Lệ (Trần Thị Cẩm Lệ, chủ diện tích đất trên-PV) thừa nhận đã vận chuyển đi. Vì vậy, Đoàn kiểm tra đã giao cho Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) làm việc với bà Lệ, xác minh làm rõ số đá bị chở đi. Sau khi có kết quả, huyện sẽ có biện pháp xử lý, ai sai thì người đó phải chịu trách nhiệm”, vị lãnh đạo này thông tin.

Theo ghi nhận, vào thời điểm đoàn kiểm tra của UBND huyện Đắk Mil có mặt tại, khu vực mở đá không một bóng người. Tại hiện trường khai thác và vận chuyển đá cây trước đó đã bị lấp đá, xóa dấu vết. Cách bãi tập kết đá cây bị lập biên bản khoảng 5m, có một số đá cây (dài gần 1m) được địa chính xã Đắk Lao xịt sơn đánh dấu trước đó.

img

Khối lượng đá được phát hiện và lập biên bản trước đó. Ảnh: Hoàng Yến

Như Báo Giao thông đã phản ánh, về tình trạng khai thác đá cây trái phép trên diện tích đất nông nghiệp tại thôn Đắk Kim (xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil). Tại đây, đá được khai thác và ngang nhiên vận chuyển quá tải đưa vào Cụm công nghiệp Thuận An (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) để tiêu thụ. Sau khi ghi nhận thực tế, PV đã báo sự việc cho ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng TN - MT huyện Đắk Mil để chỉ đạo xử lý.

Ngay trong trưa ngày 4/6, Trưởng phòng TN - MT đã chỉ đạo cho cấp dưới phối hợp với Công an huyện và địa chính xã Đắk Lao xuống hiện trường, kiểm tra. Qua kiểm tra, vị trí khai thác đá thuộc thửa đất số 150, tờ bản đồ số 15 có diện tích 7.825m2 do bà Trần Thị Cẩm Lệ (TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đứng tên. Mục đích sử dụng đất là đất trồng cây lâu năm.

Tại hiện trường có khoảng 40 cây đá (dạng đá hình trụ), có chiều dài khoảng 2m, đường kính trung bình 50cm, tổng khối lượng khoảng 80m3; không phát hiện đối tượng khai thác và phương tiện. Tại biên bản, Phòng TN-MT huyện đã giao cho UBND xã cử lực lượng bảo vệ số đá trên.

img

Đá cây được khai thác và ngang nhiên vận chuyển.

Tuy nhiên, sau 3 ngày bị lập biên bản, toàn bộ số tang vật gồm: 40 cây đá có chiều dài khoảng 2m, đường kính trung bình 50cm, tổng khối lượng khoảng 80m3 bị lập biên bản đã “bốc hơi” hoàn toàn. Tại vị trí khai thác, những phiến đá dài chưa kịp lấy đi, nay cũng đã được xe múc cào, lấp đất che giấu đi.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.