Bất động sản

81% khách mua, thuê nhà lựa chọn nơi có internet ổn định

06/10/2021, 15:58

Kết quả nghiên cứu thị trường quý 3/2021 cho thấy, 81% khách mua, thuê nhà lựa chọn nơi có internet ổn định.

81% khách hàng lựa chọn nhà có internet ổn định

Đó là những thông tin được Công ty cổ phần Property Guru Việt Nam công bố sáng nay tại buổi báo cáo thị trường quý 3/2021. Theo báo cáo, thời gian giãn cách xã hội, người dân phải làm việc tại nhà nên nhu cầu sử dụng internet ổn định chiếm tỷ lệ cao nhất với 81%; tiếp đến là môi trường làm việc sạch sẽ, có ánh sáng tự nhiên đồng tỷ lệ 71%, nhu cầu về không gian sống hài hoà, thông gió tốt chiếm 57%, cuối cùng là tiết kiệm năng lượng chiếm 52%.

img

Giao diện màn hình 1 buổi bán nhà online qua livestream

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc đơn vị này cho rằng, đây là 5 nhu cầu cơ bản khi khách hàng lựa chọn thuê, mua bất động sản hiện nay. Và đó cũng là thông tin quan trọng để chủ đầu tư dự án bất động sản điều chỉnh, đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Môi giới chốt cọc online

Đây cũng là thông tin được nhiều người quan tâm trong buổi báo cáo sáng nay. Theo đó, 89% môi giới được lựa chọn để khảo sát cho biết, họ vẫn duy trì đều đặn việc đăng thông tin bất động sản online; 54% môi giới thường xuyên gọi video cell trực tiếp với khách hàng; 17% môi giới tiếp cận khách hàng qua livestream và 68% môi giới chốt cọc online với khách hàng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, quý III/2021 chỉ có 35.852 sản phẩm; số lượng giao dịch 16.647 sản phẩm.

Tại Hà Nội, sản phẩm căn hộ bình dân ngày càng khan hiếm, quý III chỉ đạt 3,5% tổng lượng cung và nằm ở xa khu trung tâm, tỷ lệ hấp thụ đạt gần 30%.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Hoàng Văn Ngọc, môi giới bất động sản khu vực Phú Lãm, Hà Đông chia sẻ, suốt 3 tháng nay anh chưa chốt được đơn nào, nhưng livestream giúp anh tương tác được rất nhiều khách hàng cũ và tiềm năng mới. Qua đó thể hiện tự quan tâm của anh đến với khách hàng và nắm bắt được nhu cầu tìm bất động sản của họ.

Ông Vũ Cương Quyết, Ceo Đất Xanh Miền bắc cho hay, việc thực hiện bán hàng online hiện nay như một xu hướng tất yếu để thích nghi với thị trường.

"Tỷ lệ chốt đơn qua bán hàng online chỉ đạt tỷ lệ 20-30% so với một buổi mở bán thông thường. Dự án tốt thì được 5-10 căn; dự án kém hơn thì 2-3 căn. Thời điểm này có giao dịch đã là tốt rồi", ông Quyết nói.

img

Dịch Covid-19 kéo dài, bán nhà online bằng cách nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.