Quản lý

81 thợ đóng tàu SBIC dự thi tay nghề giỏi

02/04/2015, 17:40

Đây là năm thứ hai, Hội thi được tổ chức lại sau những khó khăn của công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

IMG_7944
Có 86 nội dung thi thợ Hàn giỏi ngành Đóng tàu sẽ diễn ra từ ngày 2-4/4

Sáng 2/4, Hội thi thợ hàn giỏi khu vực phía Bắc của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) khai mạc trong không khí náo nức của những người thợ. Nhà máy đóng tàu Nam Triệu - địa điểm tổ chức Hội thi, năm nay đón 81 thợ giỏi từ 11 nhà máy đóng tàu của SBIC tại khu vực phía Bắc về đua tài.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày từ 2 – 4/4/2015.

IMG_7901
81 gương mặt thợ hàn giỏi của 11 doanh nghiệp đóng tàu khu vực phía Bắc của SBIC cùng thi tài

81 thi sinh xuất sắc được lựa chọn, sơ tuyển tại cấp cơ sở, được chia thành 17 đội tuyển tham gia thi ở 86 nội dung thi khác nhau gồm: hàn tay, hàn bán tự động trên thép tấm và hàn ống.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy đóng tàu Sông Cấm cho biết, 8 thợ hàn giỏi được Sông Cấm lựa chọn tham gia Hội thi thợ giỏi năm nay được lựa chọn trên 4 tiêu chí: tâm huyết với nghề, có ý thức tổ chức lao động, có tác phong công nghiệp và có tay nghề giỏi. Ông Tâm nói: "Nghề thợ hàn vất vả, chỉ người thấy được cái hay của nghề, say mê gắn bó với nghề mới đi xa được trong nghề nghiệp này. Ý thức tổ chức và tác phong công nghiệp cũng là yêu cầu mà nhà máy của chúng tôi đòi hỏi cao và trước hết. Hiện tại nhà máy có 1.500 công nhân, thì trên 90% được cấp chứng chỉ của 2 tổ chức đăng kiểm quốc tế là LLgds và BV nên có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các chủ tàu quốc tế.

IMG_7905
Thợ giỏi nhà máy đóng tàu Sông Cấm

Anh Tạ Hữu Toàn, công nhân bậc 5/7, tổ trưởng tổ hàn nhà máy đóng tàu Sông Cấm cho biết: "Tổng công ty tổ chức Hội thi chúng tôi mới có dịp cọ xát với anh em thợ của các nhà máy khác, trao đổi học hỏi được kỹ năng bí quyết tay nghề.

Hai cô gái duy nhất tham gia thi thợ giỏi năm nay là Phạm Thị Thuyết, thợ bậc 6/7 và Nguyễn Thị Miền, thợ bậc 5/7 đều là công nhân Nhà máy Đóng tàu Bạch Đằng cho biết: "Chúng tôi rất yêu nghề. Tuy có vất vả nhưng qua gần hai chục năm kinh nghiệm công tác trong một tập thể có bề dày truyền thống, có nhiều thợ giỏi, chúng tôi học hỏi được những kỹ năng, bí quyết, có tay nghề vững nên đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của công việc. Thợ chúng tôi mong muốn nhất là có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định".

IMG_7967
Đội thợ nhà máy đóng tàu Bạch Đằng tham dự Hội thi

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc SBIC: "Thợ giỏi, có tay nghề vững, gắn bó với nghề, với nhà máy là thế mạnh và tài sản của SBIC. Hội thi là dịp tôn vinh những người thợ giỏi của SBIC, đã cùng với DN và giúp DN vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn. Bồi dưỡng nguồn nhân lực đóng tàu được xác định là một trong những trọng tâm công tác của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy. Nay thị trường đóng tàu đã có dấu hiệu phục hồi, chúng tôi càng phải cùng nhau nỗ lực hơn cho tương lai".

IMG_7941
Thực hiện bài thi thực hành

Tới dự và phát biểu tại Hội thi, ông Hoàng Giang, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy khối DN Trung ương cho biết, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có lực lượng lao động đông đảo, có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao trong lĩnh vực đóng tàu. Trải qua những giai đoạn khó khăn, tập thể CBCNV trong Tổng công ty đã nỗ lực, đoàn kết cùng nhau đẩy mạnh SXKD, vượt qua khó khăn, khẳng định truyền thống và thế mạnh của một đơn vị đóng tàu quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.