Xã hội

86 học sinh ở Thanh Hóa phản ứng sau tiêm vaccine, 19 em đã xuất viện

01/12/2021, 22:43

Sau khi tiêm mũi 1, tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) ghi nhận 86 học sinh có phản ứng, phải đưa đến cơ sở y tế.

Tối ngày 1/12, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đang chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho hàng chục học sinh bị phản ứng sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

img

Sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19, tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) ghi nhận 86 học sinh bị phản ứng sau khi tiêm (Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu cho biết, bắt đầu từ ngày 1/12, huyện Hoằng Hóa sẽ tiêm vaccine mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 - 17 tuổi tại 37 xã, thị trấn. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiêm, huyện này đã ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm. Các em học sinh có biểu hiện như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên được các nhà trường và gia đình đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Trong đó 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa, 44 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Hải Tiến, 4 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng.

Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các học sinh đã ổn định. Đến 19h tối 1/12, đã có 19 em được xuất viện về nhà. Các cơ sở y tế đang tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các học sinh còn lại, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Được biết, ngày 1/12, Thanh Hoá đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đợt này, tỉnh Thanh Hoá sẽ có 117.000 liều vaccine Pfizer tiêm cho trẻ em.

Đối tượng tiêm chủng là học sinh tại các trường THPT và các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế. Việc tổ chức tiêm chủng có sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế, chính quyền địa phương và các nhà trường, các bậc phụ huynh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.