Thời sự Quốc tế

874 ô tô bị đốt cháy ở Pháp trong đêm giao thừa

874 phương tiện bị phóng hoả trên toàn nước Pháp trong đêm Giao thừa theo hủ tục đón năm mới từ hàng chục năm nay.

Năm 2020, giới chức không ghi nhận số vụ đốt xe ô tô do Pháp thực hiện lệnh giới nghiêm toàn quốc.

Nếu so với đêm Giao thừa năm 2019, số vụ đốt ô tô đêm giao thừa 2021 kể trên thấp hơn, một phần nguyên nhân là do các quy định cấm tập trung đang được áp dụng để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Tuy nhiên, năm nay ghi nhận nhiều người bị cảnh sát thẩm tra hơn trước, với 441 người được yêu cầu thẩm tra so với 376 người năm 2019.

img

Ô tô bị đốt tại thành phố Strasbourg, Pháp trong đêm Giao thừa mừng năm mới 2022.

Tại thành phố Strasbourg, Đông Bắc nước Pháp, 31 người bị cảnh sát lấy lời khai liên quan tới việc vi phạm quy định giới nghiêm hoặc cố tình phóng hỏa, đốt phá. Giới chức thành phố Strasbourg xác nhận 4 cảnh sát bị thương nhẹ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Được biết, đốt ô tô dịp năm mới đã trở thành phong tục đón năm mới tại Pháp từ những năm 1990, do nhóm các thanh niên trẻ tại các khu vực thu nhập thấp xung quanh thành phố Strasbourg, miền đông nước Pháp khởi xướng.

Tuy nhiên, sau đó hành động này lan rộng và trở thành hình thức biểu tình của giới trẻ trong thời kỳ bất ổn liên quan tới các dự án nhà ở tại nước Pháp vào mùa thu năm 2005. Vào thời gian đó, cảnh sát ghi nhận 8.810 phương tiện bị đốt chỉ trong chưa đầy 3 tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.