Đời sống

8X ở Huế bị phạt 10 triệu vì lên mạng liệt kê "khu vực có người bị cách ly"

13/03/2020, 16:03

Chiều 13/3, Sở TT&TT Thừa Thiên- Huế đã làm việc với thanh niên 8X về việc đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch Covid-19.

img
Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ tài khoản Facebook Anh Nguyễn (bên trái)

Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện tài khoản Facebook Anh Nguyễn đã đăng tải nội dung: “Bà con chú ý!!! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…”, rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP. Huế. Nguồn được giới thiệu là “Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược Huế (quen)”.

Sau khi đăng một thời gian ngắn, chủ tài khoản trang Facebook trên đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Đến trưa cùng ngày (13/3), Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT mời chủ tài khoản trên là N. Đ. T. A (SN 1989, trú tại phường An Cựu, TP Huế) đến làm việc. Thanh niên 8X này thừa nhận đã sử dụng điện thoại Iphone 7 plus của cá nhân đăng tải nội dung bài viết trên lên mạng xã hội Facebook Anh Nguyễn của mình vào lúc 8h30 sáng 13/3. Sau khoảng 15 phút, thanh niên 8X trên đã chủ động gỡ bài viết vì thấy không đúng sự thật.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 9/3, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã làm việc và đề xuất lãnh đạo Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng, là Đặng Thị T. (SN 1995, trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) do đã đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.