Y tế

10 bệnh nhân mắc Covid-19 đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng

03/08/2020, 10:08

Ngày 3/8, Tiểu ban điều trị thông tin, 10 bệnh nhân mắc Covid-19 đang nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực; 21 người tiên lượng nặng.

img
Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

Nhiều bệnh nhân Covid -19 nguy kịch

Sáng 3/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đến sáng nay đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%); 6 ca tử vong, chiếm (1%), 10 bệnh nhân nguy kịch, trong đó, có 6 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO; 23% các ca không có biểu hiện lâm sàng; 21 trường hợp tiên lượng nặng.

Trong đó, có 5 bệnh nhân nguy kịch tại BV TW Huế (bệnh nhân được chuyển từ BV Đà Nẵng vào), 4 bệnh nhân tại BV Đà Nẵng và 1 bệnh nhân nguy kịch tại BV Phổi Đà Nẵng và 1 bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới Tp HCM; 2 bệnh nhân nặng ở Bệnh viện TW Quảng Nam...

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, hiện tất cả các bác sỹ giỏi được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Vì đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế.

Ông Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch Covid-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có dịch, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Các bệnh viện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

img
Tăng tốc truy vết, xét nghiệm các trường hợp về từ Đà Nẵng trong tháng 7

Tăng tốc truy vết các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục có thêm công điện UBND TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Nam đề nghị tăng tốc truy vết các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng từ ngày 1-28/7/2020 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo đó, đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị khẩn trương, tăng tốc hơn nữa việc thực hiện truy vết các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-28/7/2020 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe.

Các địa phương mở rộng năng lực thực hiện xét nghiệm, tăng công suất xét nghiệm, huy động các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm bao gồm cả các cơ sở y tế tư nhân để triển khai xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện việc thanh toán bảo hiểm y tế cho xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và BHXH Việt Nam.

Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; Áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế, thực hiện điều trị hiệu quả và tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các địa phương kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm; Giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng khu phố, từng hộ gia đình, thành lập các tổ phòng chống dịch dựa vào cộng đồng.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.