Vận tải

9 điểm đón, trả khách cho xe tuyến cố định tại TP.HCM

16/11/2016, 08:26

Ngày 15/11, Sở GTVT TP HCM công bố 9 điểm đón, trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định...

13

TP.HCM công bố 9 điểm đón, trả khách cho xe tuyến cố định - Ảnh minh họa

Danh sách 9 điểm đón, trả khách cho xe tuyến cố định tại TP.HCM vừa được công bố.

Theo đó, sẽ có 6 điểm đón, trả khách được bố trí dọc Xa lộ Hà Nội, hai điểm trên QL1 và một điểm trên QL13. Trên tuyến Xa lộ Hà Nội bố trí điểm đón khách tại khu vực gần cầu Đen (quận 2), khu vực trước cổng siêu thị Coop Mart (quận 9) và trước Nghĩa trang liệt sĩ thành phố (quận 9). Ba điểm còn lại sẽ ở hướng đối diện (bên kia đường) của các vị trí nói trên. Trên QL1, hai điểm đón, trả khách gồm khu vực trước cổng Công ty CP Dầu thực vật Thủ Đức và trước cổng KCX Linh Trung. Trên QL13 là vị trí khu vực đất trống tại địa chỉ số 882.

Những điểm được chọn làm nơi đón, trả khách có vỉa hè rộng. Sở GTVT TP sẽ khoét sâu vào bên trong tạo thành các vịnh đỗ xe để không ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường. Dự kiến, trước ngày 1/1/2017 sẽ hoàn thành đầu tư, xây dựng các điểm đón, trả khách nêu trên nhằm phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Việc quy định các điểm đón, trả khách dọc đường cho xe khách tuyến cố định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại. Hiện nay, nhiều hành khách ở Bình Dương, Đồng Nai, quận 9 (TP HCM) đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên phải di chuyển lên bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), sau đó lên xe đi ngược lại. Lộ trình này gây mất thời gian và bất tiện cho hành khách lẫn các doanh nghiệp vận tải chạy xe khách tuyến cố định.

Đồng thời, việc công bố các điểm đón, trả khách cho tuyến cố định nhằm giúp giải quyết vấn nạn xe dù, bến cóc. Theo Sở GTVT thành phố, để phát huy hiệu quả các điểm đón, trả khách thì các địa phương và lực lượng chức năng phải quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng các vị trí nói trên bị biến tướng thành bến cóc, xe dù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.