Du lịch

9 điểm du lịch tuyệt đẹp ở Rome nhưng chẳng bao giờ sợ chen chúc

28/08/2019, 10:00

Thay vì chen chúc nhau ở những địa danh đông nghẹt người thì bạn có thể đến những điểm đến vừa đẹp lại yên tĩnh sau.

1. Thay vì Đấu trường La Mã, hãy đến Nhà hát Marcellus

img

Mặc dù hai kiến trúc này đều mang nhiều nét tương đồng với nhau nhưng Nhà hát Marcellus thực sự có trước Đấu trường La Mã gần một thế kỷ. Được khởi công bởi Julius Caesar và hoàn thành bởi Augustu, nhà hát này khánh thành vào năm 12 trước Công nguyên. Mặc dù chỉ có thể tham quan nhà hát Marcellus từ bên ngoài nhưng ở đây còn có thể thưởng thức buổi hòa nhạc cổ điển mùa hè được tổ chức thường xuyên. Và quan trọng là ở đây không hề đông đúc như Đấu trường La Mã.

2. Thay vì Spanish Steps, hãy đến Madonna della Madonna dei Monti

img

Nếu muốn ngắm hoàng hôn trong không gian yên tĩnh, thoáng mát thì bạn không nên tới Spanish Steps mà thay vào đó hãy đến Madonna della Madonna dei Monti. Buổi tối mùa hè, bạn có thể uống cà phê ở các quán vỉa hè và thưởng thức các màn biểu diễn của những nghệ sĩ đường phố. Nhâm nhi 1 cốc bia mát lạnh ở quán bar gần đó và thăm thú đài phun nước, kiến trúc đẹp như tranh vẽ của nơi đây là ý tưởng quá tuyệt.

3. Thay vì Bảo tàng Vatican, hãy đến Galleria Doria Pamphilj

img

Mặc dù nằm ở trung tâm thành phố trên Via del Corso, nhưng rất ít khách du lịch biết đến Galleria Doria Pamphilj mặc dù nó có kiến trúc tương tự như bảo tàng Vatiacan. Với các tác phẩm của những tên tuổi nổi tiếng như Caravaggio, Raphael và Titian cùng không gian yên tĩnh thì Galleria Doria Pamphilj chính là lựa chọn tuyệt vời để tránh khỏi nơi quá đông như Bảo tàng Vatican.

4. Thay vì Đài phun nước Trevi, hãy đến Fontana dell Acqua Paola

img

Để tận mắt chiêm ngưỡng một đài phun nước ấn tượng không kém với khung cảnh ngoạn mục, du khách hãy đi đến ngọn đồi Gianicolo nơi có Fontana dell Acqua Paola có vị trí đắc địa nhìn ra Thành phố Vĩnh cửu. Được xây dựng vào năm 1585-1588 bởi Giáo hoàng Sixtus V, nơi đây chính nguồn cảm hứng cho Đài phun nước Trevi được xây dựng gần 200 năm sau.

5. Thay vì quảng trường Navona, hãy đến Piazza Farnese

img

Nằm giữa quảng trường Campo de xông Fiori và sông Tiber, quảng trường Farnese thường không được chú ý nhưng nó lại là nơi yên tĩnh cực lý tưởng cho du khách thay vì đến quảng trường Navona quá đông đúc. Quảng trường này cũng có hai đài phun nước giống hệt nhau với các lưu vực đá granit cổ được xây dựng từ thế kỷ 16.

6. Thay vì Bảo tàng Capitoline, hãy đến Bảo tàng Palazzo Massimo

img

Palazzo Massimo, được gọi là Bảo tàng La Mã Quốc gia, có vị trí thuận tiện gần ga tàu Termini và là nơi lưu giữ một số phát hiện khảo cổ quan trọng nhất của thành phố. Bộ sưu tập của bảo tàng Palazzo Massimo bao gồm các bức tượng và điêu khắc, đồ trang sức và tiền xu và các bức bích họa, tranh khảm tuyệt đẹp.

7. Thay vì Galleria Borghese, hãy đến Palazzo Barberini

img

Cung điện Palazzo Barberini có từ thế kỷ 17 được xây dựng cho Giáo hoàng Urban VIII Barberini và được thiết kế bởi hai kiến trúc sư hàng đầu Rome Rome Bernini và Borromini. Hiện tại, nơi đây lưu giữ Galleria Nazionale d hèArte Antica (phòng trưng bày nghệ thuật cổ quốc gia) và có các tác phẩm mang tính biểu tượng như bức chân dung La Fornarina

8. Thay vì Roman Forum, hãy đến Baths of Caracalla

img

Nhà tắm rộng lớn của Hoàng đế Caracalla được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 212 đến 17 sau Công nguyên và mặc dù hiện đã bị tước đá cẩm thạch và đồ trang trí thì nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn về cả quy mô và kích thước. Khi đến đây, du khách có thể tham quan kiến trúc và thưởng thức những buổi hòa nhạc opera, ba lê được tổ chức vào tháng 6 và tháng 7 hằng năm.

9. Thay vì Pantheon, hãy đến San Clemente

img

Nhà thờ San Clemente không nổi tiếng với du khách nhưng lại đáng đến hơn thay vì đền Pantheon. Điểm đến này nằm cách Colosseum một quãng đi bộ ngắn và bạn sẽ phải bất ngờ với những bức tranh khảm tuyệt đẹp nhất thành phố. Nhà thờ Pantheon quá đông đúc nên bạn hãy ghé nhà thờ San Clemente có kiến trúc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.