Du lịch

9 điều khiến du khách vỡ mộng khi đến Paris

18/10/2019, 12:00

Paris là điểm du lịch rất nổi tiếng, là kinh đô ánh sáng ai cũng mơ ước đến một lần nhưng nó cũng có nhiều mặt trái không phải ai cũng biết.

1. Tháp Eiffel

img

Trước khi đến Paris, mọi người đều mơ ước được chiêm ngưỡng biểu tượng tháp Eiffel tận mắt nhưng đây chính là điều khiến rất nhiều du khách thất vọng. Đầu tiên đó là lượng khách đến tháp Eiffel đông đến nỗi bạn sẽ khó có cơ hội để lên tháp mà chỉ có thể đứng ngắm từ xa. Thứ 2 là ở lối vào tháp sẽ có vệ sĩ kiểm tra đồ đạc hành lý của bạn bất tiện giống như ở sân bay.

Điều duy nhất lúc này bạn có thể làm là ngồi ở bãi cỏ thư giãn và ngắm tháp Eiffel nhưng nếu có vài sự kiện đặc biệt thì bãi cỏ sẽ bị khoanh vùng và khách du lịch sẽ chẳng có chỗ để ngồi.

2. Viện bảo tàng Louvre

Viện bảo tàng Louvre là địa điểm đông đúc thứ 2 sau tháp Eiffel do đó rất nhiều du khách phải bỏ cuộc khi đến đây xếp hàng mua vé vì mất quá nhiều thời gian và công sức. Hoặc khi bạn vào được viện bảo tàng rồi thì có thể quá mệt để thưởng thức nghệ thuật.

Cách tốt nhất là mua vé trực tuyến hoặc mua vé trước tại các quầy bán báo trong thành phố.

3. Chụp ảnh với tranh nàng Mona Lisa

img

Sau khi vào được bảo tàng Louvre thì điều ngao ngán tiếp theo đó chính là ai cũng muốn check-in với bức tranh nàng Mona Lisa. Thế nhưng, điều thất vọng là số lượng người muốn chụp ảnh với bức tranh nổi tiếng này quá lớn và xác suất bạn có thể sefie là rất thấp. Chưa kể bức tranh Mona Lisa nhỏ và có kính bảo vệ sẽ bị chói càng khiến du khách khó mà sefie.

4. Một số điểm tham quan đang được cải tạo

img

Le Pont des Arts tráng lệ là một nơi không chỉ thu hút khách du lịch mà cả những người đang yêu. Người Pháp có truyền thống gắn những ổ khóa tình yêu vào cây cầu này. Theo thời gian, cây cầu có hàng ngàn ổ khóa tạo nên vẻ độc đáo hút khách du lịch. Trọng lượng của những ổ khóa đã đạt đến con số 45 tấn và có nguy cơ sập cầu.

Vì vậy, năm 2015, chính quyền thành phố đã quyết định gỡ bỏ gần như tất cả các ổ khóa và chỉ để lại một số lượng nhỏ. Nhiều du khách không biết điều này nên đã thấy vô cùng thất vọng khi đến thăm cầu Le Pont des Arts

5. Có một số nơi không dùng tiếng Anh ở Paris

img

Người Pháp nói tiếng Anh khá tốt nhưng vì một số lý do nào đó họ không muốn nói tiếng Anh . Điều này có thể xảy ra trong các cửa hàng ăn uống. Ngoài ra, có thể không có thực đơn bằng tiếng Anh, chỉ có tiếng Pháp, vì vậy bạn sẽ phải đoán xem món ăn là gì.

6. Ăn uống đắt đỏ

img

Nếu bạn có kinh phí hạn hẹp thì tốt nhất không vào các nhà hàng Pháp để ăn uống vì giá thành rất đắt đỏ và đồ ăn thì lại rất nhỏ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể mua đồ ăn như rượu vang, phô mai và bánh mì baguette để ăn uống ở những bãi cỏ hoặc địa điểm cho phép trong thành phố. Và đừng đến các quán cà phê ở trung tâm thành phố vì giá luôn đắt.

7. Bồn tiểu nằm ngay ngoài đường

img

Các du khách đến Paris thường bị sốc bởi các nhà vệ sinh đường phố nằm ngay giữa đường phố. Ví dụ, có một bồn tiểu ngay gần nhà thờ Đức Bà Paris. Những bồn tiểu công cộng này là một điều tương đối mới đối với Paris. Chúng được lắp đặt vào năm 2018 như một nỗ lực để bảo vệ sự sạch sẽ của đường phố. Tất nhiên, các thành phố khác ở châu Âu cũng có những bồn tiểu này nhưng nó dường như chỉ dành cho nam giới.

8. Có rất nhiều rác ở Paris

img

Nhiều khách du lịch phàn nàn rằng Paris bẩn. Ngay cả các đường phố trung tâm cũng chất nhiều đống rác. Đó chính là lý do bạn nên đi dạo quanh thành phố vào buổi sáng sẽ trong lành và sạch sẽ hơn.

9. Cảm thấy không an toàn

img

Trong thành phố, có một số lượng lớn người nhập cư có quốc tịch khác nhau. Một số người trong số họ làm phiền khách du lịch gần mọi nơi, cố gắng bán tất cả các đồ vật vô dụng. Và họ thực sự tức giận nếu du khách không mua bất cứ thứ gì. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã nguy hiểm. Có những quận ở Paris mà bạn không bao giờ nên đến như các ga đường sắt phía Bắc (Gare du Nord) và Đông (Gare de L nếuEst), Saint-Denis.

Những nơi du khách nên đến là Đền thờ (quận 3), Hôtel de Ville (quận 4), Luxembourg (quận 6), Palais Bourbon (quận 7) và Passy (quận 16).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.