Thời sự

9 học sinh nhập viện sau khi tiêm vaccine sởi – rubella

30/11/2014, 14:11

9 học sinh Trường tiểu học Ngô quyền (Cần Thơ) phải nhập viện sau khi tiêm vaccine sởi-rubella

tiem
Một học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ

Đó là các học sinh của Trường tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Sáng 28/11, trường này tổ chức tiêm phòng vaccine sởi-rubella cho học sinh của trường. Sau khi tiêm, có 9 học sinh có hiện tượng mệt mỏi, buồn nôn và có em đã nôn mửa. Ngay lập tức, các em được đưa tới các cơ sở y tế để chăm sóc. Trong đó có 6 em được đưa vào Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ để chăm sóc và theo dõi; 3 em khác được chuyển đến Bệnh viện nhi đồng TP Cần Thơ.

Trong 9 học sinh nhập viện đều học lớp 4.2, đều 10 tuổi và học chung một lớp. Danh sách 6/9 em nhập viện Phụ sản TP.Cần Thơ, bao gồm: Ngô Kim Phụng; Đoàn Phan Thảo Ngân; Nguyễn Khánh Ngọc; Lâm Chí Dĩnh; Nguyễn Việt Tiến và Trần Trung Dũng vẫn đang nằm tại viện này chăm sóc.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Khoa nhi Bệnh viện phụ sản Cần Thơ, cho biết, các bệnh nhân nhập viên trong tình trạng mệt mỏi và có thể là do tâm lí khi tiêm. Khi tiêm mũi đầu tiên cho 1 học sinh đã có biểu hiện mệt. Khi vào bệnh viện, các em được cho thở bình ô xy, uống nước đường và truyền dịch nước để theo dõi ít nhất trong vòng 6 giờ đồng hồ. Đầu giờ chiều cùng ngày, 3 học sinh ở Bệnh viện nhi đồng TP Cần Thơ đã xuất viện.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.