Du lịch

9 mẹo thông minh khi đi du lịch không biết chỉ có tiếc hùi hụi

23/11/2019, 12:00

Hãy nằm lòng những bí kíp dưới đây để có thể tiết kiệm và tiện lợi hơn khi du hí.

1. Sạc điện thoại khẩn cấp

img

Nếu bạn không thể tìm thấy ổ cắm và không có nơi để sạc điện thoại thì có thể sử dụng ổ cắm TV trong sân bay, quán cà phê hoặc khách sạn. Phần lớn những TV này đều có thêm giắc cắm USB ở bảng điều khiển phía sau.

2. Để ăn uống trong xe thoải mái

img

Để có thể ăn uống trong xe khi đi du lịch mà không bị vương vãi thì hãy đặt tất cả đồ ăn vào chiếc khay nhựa.

3. Tận dụng ghế xe hơi

img

Nếu du lịch xa bằng xe hơi, bạn có thể tận dụng mặt sau của ghế ngồi phía trước để lưu trữ những món đồ cần thiết như trong hình.

4. Nếu bạn bị mất hành lý

img

Trước khi khởi hành chuyến đi, hãy gắn thẻ hành lý với tên và số điện thoại của bạn vào túi xách. Đặt một thẻ khác bên trong túi. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm được hành lý nếu chúng bị chuyển đến sai chỗ.

5. Dùng dây sạc dài

Dây sạc dài sẽ hữu ích trong một sân bay, quán cà phê hoặc khách sạn vì bạn có thể sạc thiết bị điện tử với khoảng cách ở xa.

6. Đóng gói vali gọn gàng

img

Việc đóng gói hành lý gọn gàng sẽ giúp chuyến đi của bạn bớt vất vả. Hãy nhớ không để nhiều chất lỏng trong vali như dầu gội, sữa tắm, đặc biệt là khi dùng hành lý xách tay.

Muốn mang chất lỏng với dung tích lớn, bạn có thể mua thêm hành lý ký gửi.

7. Mang theo móc đa năng

img

Hãy luôn mang theo móc đa năng bên người vì nó sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều tình huống, đặc biệt là khi cần treo đồ.

8. Tạo thiết bị giải trí

img

Nhiều máy bay và xe buýt không được trang bị màn hình ghế sau. Để tạo màn hình của riêng bạn bằng điện thoại thông minh, hãy mang túi ziplock, đặt điện thoại vào bên trong và kẹp vào khóa bàn. Và hãy tạo thêm một lỗ nhỏ ở túi để có thể cắm tai nghe vào nhằm tránh ảnh hưởng những người khác.

9. Tìm nơi có nước miễn phí

img

Đây là một mẹo cho những người thích tiết kiệm tiền. Chi phí nước uống có thể đắt ở nhiều nơi nên bạn hãy luôn mang một chiếc chai rỗng bên mình và có thể vào những khu vực sau để lấy nước miễn phí:

- Trong phòng dành cho mẹ và con

- Trong một vài nhà hàng

Hãy cố gắng tìm hiểu trước về những quốc gia bạn có thể uống nước máy một cách an toàn (có thể ở nhiều quốc gia Tây Âu).

Bạn cũng có thể mang theo bình giữ nhiệt và một số túi trà hoặc cà phê và xin nước nóng trong quán nước để tiết kiệm hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.