Bình luận

9 năm "độc quyền" và tâm sự chạnh lòng tại sân chơi của các cô gái vàng

14/07/2020, 16:48

Đại diện nhà tài trợ Thái Sơn Bắc cho biết đôi khi cảm thấy chạnh lòng vì suốt 9 năm phải đi 1 mình trên con đường ủng hộ bóng đá nữ Việt Nam.

img
Giải bóng đá nữ VĐQG chỉ có duy nhất 1 nhà tài trợ trong 9 năm qua

Ngày 13/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ VĐQG 2020. Theo đó, Công ty TNHH Thiết bị điện Thái Sơn Bắc (Thái Sơn Bắc) sẽ có năm thứ 9 đồng hành cùng giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam.

9 năm, một khoảng thời gian không dài với đời người. Nhưng 9 năm, với 1 giải đấu là không hề ngắn và sự gắn bó của Thái Sơn Bắc quả thực rất đáng trân trọng.

Càng đáng quý hơn bởi trong bối cảnh khó khăn do Covid-19 bủa vây, ông Bùi Đình Tế, Chủ tịch HĐQT Thái Sơn Bắc khẳng định, số tiền tài trợ giải không đổi so với những năm trước.

Xét trong địa hạt bóng đá Việt Nam, mối lương duyên giữa Thái Sơn Bắc và Giải bóng đá nữ VĐQG xứng đáng được coi là kỷ lục. Đặc biệt hơn khi nhìn sang V-League, các nhà tài trợ thay đổi liên tục mỗi mùa.

Chia sẻ thêm tại buổi lễ, ông Bùi Đình Tế cho hay, Thái Sơn Bắc cảm thấy tự hào, vinh dự khi có thể đồng hành cùng Giải bóng đá nữ VĐQG suốt gần 1 thập kỷ qua.

Dẫu vậy, ông Tế cũng nói thêm, đôi lúc ông cảm thấy chạnh lòng bởi Thái Sơn Bắc quá đơn độc trên con đường đang đi. “Rất mong trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ để Giải bóng đá nữ VĐQG có sự đột phá”, ông Tế giãi bày.

Thực tế, trăn trở của vị lãnh đạo Thái Sơn Bắc cũng là nỗi lòng chung của những nhà làm bóng đá Việt Nam. Bóng đá nữ, đặc biệt ở cấp CLB rất khó kêu gọi tài trợ.

Những thành công của đội tuyển nữ trong hai năm gần đây đã mang về một số nhà tài trợ nhưng chỉ ở cấp độ đội tuyển. Thậm chí, một doanh nghiệp lớn còn chi tới 120 tỷ đồng/3 năm để hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu dự World Cup.

Thế nhưng, đầu tư cho đội tuyển chỉ là phần ngọn. Giải VĐQG với các CLB bóng đá nữ tranh tài mới là phần gốc. Gốc không vững vàng thì ngọn khó thăng hoa.

img
Thái Sơn Bắc "cô đơn" trong hành trình hỗ trợ Giải bóng đá nữ VĐQG

HLV Mai Đức Chung từng nhiều lần tâm sự, ông rất khó chọn quân lên tuyển bởi số lượng CLB bóng đá nữ quá ít và nhiều CLB hoạt động theo kiểu cầm chừng.

Nói vậy để thấy rằng, việc Thái Sơn Bắc liên tục 9 năm đồng hành cùng Giải bóng đá nữ VĐQG thực sự đáng quý. Nhờ sự hỗ trợ này, các cầu thủ nữ mới có sân chơi, phát triển tài năng trước khi lên tuyển.

Ở góc nhìn khác, bóng đá là trò chơi tập thể, tập thể tạo nên sức mạnh. Nếu có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay lo cho bóng đá nữ, cho giải VĐQG nữ, tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hưởng lợi.

Trở lại với Giải bóng đá nữ VĐQG 2020, giải năm nay có 8 đội tranh tài theo thể thức lượt đi lượt về tính điểm xếp hạng chung cuộc. Giai đoạn lượt đi diễn ra từ ngày 13/8 đến ngày 4/9 tại SVĐ Hà Nam và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đây là điểm khác biệt so với các giải đấu trước, khi mỗi lượt thi đấu ở một địa phương.

Giải áp dụng quy định thay người mới, mỗi CLB được phép thay 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần dừng trận đấu. Đội vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2020 nhận được 300 triệu đồng tiền thưởng. Đội Á quân và hạng ba lần lượt nhận 200 triệu đồng và 100 triệu đồng.

img

Tin thể thao mới nhất 14/7: Bầu Đức có quyết định gây ngỡ ngàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.