Thời sự Quốc tế

9 người liên quan tới Giáo chủ Iran Khamenei bị Mỹ trừng phạt

05/11/2019, 15:45

Mỹ trừng phạt 9 cá nhân liên quan tới Giáo chủ Iran Khamenei.

img
Giáo chủ Iran Khamenei.

Chính quyền Mỹ đã thông báo về việc sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đối với 9 cá nhân có liên hệ mật thiết với lãnh đạo tinh thần tối cao của Iran, Giáo chủ Ali Khamenei.

Hoa Kỳ thông báo thông tin này đúng ngày tròn 40 năm vụ chiếm giữ và bắt con tin tại Đại sứ quán Mỹ ở Tehran.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong số 9 người bị áp đặt lệnh trừng phạt có người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran và con trai thứ 2 của ông Khamenei.

Các lệnh trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản tại Mỹ. Bản thân Giáo chủ Khamenei cũng đã bị đưa vào danh sách đen hồi tháng 6.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ra tuyên bố rằng 9 cá nhân này có liên quan tới nhiều cái mà Washington cáo buộc là "hoạt động xấu" của chính quyền Iran.

Trước đó, Nhà Trắng từng ra tuyên bố cảnh báo sẽ có thêm trừng phạt mạnh hơn cho tới khi Iran thay đổi các "hành vi thù địch". Tuyên bố này cũng viết rằng quân đội Iran đã tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Tehran 40 năm trước và bắt giữ hơn 50 con tin người Mỹ trong vòng 444 ngày.

Các nhà quan sát cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách nhấn mạnh lập trường cứng rắn, trong bối cảnh tròn 40 năm vụ việc gây chấn động nước Mỹ và vẫn còn đậm nét trong tâm trí nhiều người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.