Xã hội

9 người trong 2 gia đình nhập viện vì ngộ độc nấm

08/08/2019, 11:32

Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, hiện sức khỏe của 9 người bị ngộ độc nấm đã ổn định, trong sáng nay (8/8) sẽ được xuất viện.

img
Hái nấm về nấu canh, 9 người trong 2 gia đình bị ngộ độc phải cấp cứu ở Yên Bái. Ảnh minh họa

Sáng 8/8, thông tin với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ 9 người trong 2 gia đình bị ngộ độc nấm phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào tối 6/8, 2 chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình trú tại bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đi rừng lấy măng, thấy nấm mọc nên hái về nấu canh cho cả gia đình ăn.

Sau khi ăn khoảng 2 tiếng, 9 người trong 2 gia đình xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn, nôn liên tục, thân nhiệt giảm,... đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vào rạng sáng 7/8.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ đã khẩn trương thăm khám, cấp cứu điều trị theo phác đồ. Đến thời điểm hiện tại, 9 người đều ổn định, hết đau bụng, hết nôn, ăn uống bình thường, các chỉ số sinh tồn ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong sáng nay (8/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.