Du lịch

9 phong tục kỳ quặc của các quốc gia trên thế giới

30/03/2021, 01:00

Có hơn 3.814 nền văn hóa khác nhau trên thế giới, mỗi nơi đều có những truyền thống riêng biệt. Đến nay, nhiều nơi đã bỏ tập quán cũ nhưng cũng có những phong tục vẫn còn giữ lại khiến nhiều du khách cảm thấy bối rối.

1. Lửa trại Phục sinh, Đức

img

Đêm trước lễ Phục sinh, người Đức sẽ đốt một đống lửa khổng lồ ở nhiều vùng khác nhau trên khắp đất nước. Phong tục này có từ lâu đời, mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ mùa đông, chào đón mùa xuân.

Ở một số vùng, chủ yếu là ở North-Rhine Westphalia, một bánh xe lớn bằng gỗ được đốt cháy và sau đó lăn xuống dốc với ý nghĩa hy vọng mùa màng bội thu.

2. Húp xì xụp, Nhật Bản

img

Mặc dù việc tạo ra âm thanh húp xì xụp to được coi là điều xúc phạm ở hầu hết các quốc gia, nhưng ở Nhật Bản thì ngược lại. Người dân Nhật cho rằng, khi ăn mỳ mà không húp xì xụp sẽ thật thô lỗ và thiếu tôn trọng đầu bếp.

3. Bỏ tiền vào thức ăn, Bolivia

img

Ở Bolivia, mọi người đánh dấu thời điểm kết thúc năm và chào đón năm mới bằng cách bỏ những đồng xu vào trong bánh nướng. Người ta tin rằng, ai tìm thấy đồng xu sẽ gặp may mắn trong năm tới.

4. Ném răng, Hy Lạp

img

Ở Hy Lạp, không có nàng tiên răng. Thay vào đó, khi răng của một đứa trẻ rụng, chúng sẽ ném nó lên mái nhà với mong muốn răng của mình sau này sẽ chắc khỏe.

5. Ném cà chua, Tây Ban Nha

img

La Tomatina là một lễ hội ném cà chua vui nhộn, bắt đầu từ năm 1945. Bây giờ nó được tổ chức hằng năm vào thứ 4 cuối cùng của tháng 8.

6. Ăn kem mùa đông, Mông Cổ

img

Trong khi chúng ta thưởng thức kem vào những ngày hè nóng nực thì ở Mông Cổ, họ thích ăn kem trong những ngày lạnh giá nhất của mùa đông. Trên đường phố sẽ bán những hộp kem mà không cần tủ lạnh bảo quản, vì nhiệt độ bên ngoài cực kỳ lạnh

7. Lựa chọn vận mệnh của chính mình, Hàn Quốc

img

Vào ngày thôi nôi, cha mẹ Hàn Quốc đặt nhiều đồ vật khác nhau như sách, tiền, bút… để con mình chọn. Người ta tin rằng, những gì em bé chọn sẽ dự báo trước tương lai của chúng. Ví dụ, nếu đứa bé chọn tiền, chúng sẽ giàu có hay cầm cuốn sách lên, chúng sẽ thông minh.

8. Nhảy từ ghế, Đan Mạch

img

Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều có một truyền thống rất riêng vào đêm Giao thừa. Ở Đan Mạch cũng vậy, khi đồng hồ điểm nửa đêm, mọi người sẽ ngồi xuống ghế và nhảy ngay giây đầu tiên của năm mới. Quên nhảy được cho là sẽ mang lại xui xẻo.

9. Cắt tóc một lần trong đời, Trung Quốc

img

Huangluo Red Yao là một ngôi làng ở Trung Quốc, nổi tiếng với những phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới. Họ thường quấn tóc dưới khăn trùm đầu. Tuy nhiên, trong lễ hội, họ xõa tóc, gội đầu và chải đầu. Độ dài trung bình mái tóc của phụ nữ ở đây là 1m.

Phụ nữ tộc Yao tin rằng, để tóc dài sẽ kéo dài tuổi thọ, họ sẽ cắt 1 lần duy nhất trong đời vào năm 18 tuổi, tượng trưng cho nghi thức các cô gái đã sẵn sàng kết hôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.