An ninh hình sự

9 tháng mật phục bắt kẻ ngoại quốc buôn ma túy xuyên quốc gia

22/07/2019, 08:08

Đối tượng người Lào bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 24.000 viên ma túy tổng hợp về Việt Nam tiêu thụ.

img
Đối tượng Vông cùng số ma túy tang vật

Ngày 22/7, thông tin từ BĐBP Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa chủ trì phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP, Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ 1 đối tượng người Lào, thu hàng nghìn viên ma túy tổng hợp.

Cụ thể, vào lúc 11h30 ngày 21/7, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo thuộc bản Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm số 2 Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh BĐBP và Công an Quảng Bình đã bắt 1 đối tượng, thu giữ trên 24 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng được làm rõ là Xúp Xả Vẳn Chăn Thả Vông (SN 1980, người Lào) và cũng là đối tượng cầm đầu. Bước đầu, Vông đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, chuyên án này được xác lập từ ngày 24/10/2018. Đây là chuyên án phức tạp, đối tượng phạm tội là người nước ngoài, rất manh động, liều lĩnh, sử dụng vũ khí nóng với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Phải mất hơn 9 tháng điều tra, theo dõi, lực lượng chức năng mới có thể tiến hành phá án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.