Lối sống

9 tuyệt chiêu đặt phòng khách sạn online tiết kiệm và nhanh gọn

07/12/2015, 08:34

Áp dụng 9 “bí kíp” đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đặt phòng nhanh gọn và tiết kiệm.

-bb-baaadtQizx
Đặt phòng online siêu nhanh và tiết kiệm sẽ giúp bạn tạo thuận lợi cho chuyến du lịch thú vị phía trước (Ảnh minh hoạ)

1. “Săn” khuyến mãi

Đã xác định được địa điểm và thời gian đi du lịch, bạn hãy dạo một vòng đến các trang cung cấp phòng khách sạn để tìm kiếm ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn trang như agoda.com, booking.com, ivivu.com… luôn có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như: Ở miễn phí, Ưu đãi đặt sớm (đặt càng sớm giá càng rẻ)…

Nếu gặp đúng thời điểm, bạn hoàn toàn có thể đặt phòng tại một resort nổi tiếng với giá giảm đến một nửa. Hay những đợt vừa đặt phòng lại vừa được quà tặng mỹ phẩm du lịch xinh xắn đủ loại.

2. Xác định rõ nhu cầu bản thân

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ xem chuyến đi của bạn là để nghỉ dưỡng, lưu trú hay khám phá. Việc xác định rõ mục đích chuyến đi sẽ giúp bạn đặt phòng phù hợp mà không lãng phí. Chẳng hạn, nếu bạn đi nghỉ dưỡng thì đừng ngại chi tiền để được nghỉ ngơi hoàn toàn tại các resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp... còn nếu chỉ thuê phòng với ý định lưu trú thì chẳng cần thiết phải có một phòng quá sang trọng làm gì!

Hãy xem xét cho kỹ càng nhu cầu, mục đích chuyến đi hay là quỹ ngân sách của bạn để lựa chọn một mức giá phù hợp trong những ngày di chuyển.

3. Tìm kiếm khách sạn phù hợp

Sử dụng công cụ bản đồ có sẵn trên các website đặt phòng trực tuyến là cách rất thuận tiện để tìm khách sạn có vị trí đẹp cho chuyến đi và giá hợp lý nhất.

4. Lựa chọn phòng hợp với số người

Đây là chi tiết nhỏ nhưng cũng rất quan trọng đó bạn. Điều này giúp bạn không bị bất ngờ khi nhận phòng hay đơn giản là không bị thu thêm phụ phí dịch vụ. Nếu bạn đi du lịch với cả gia đình, nên thận trọng khi xem xét phòng vì nếu đặt vào thời kỳ cao điểm, bạn sẽ rất khó đổi phòng nếu xảy ra sai sót.

5. Xem nhận xét của người “đi trước”

Rất nhiều trang đặt phòng khách sạn online ở Việt Nam hiện nay đều có cung cấp thêm “review” nhận xét khách quan của các khách hàng đã từng ở khách sạn trước đó. Bạn có thể dựa vào những nhận xét này để đánh giá thêm mức độ phù hợp của khách sạn đó với nhu cầu của mình.

Đừng ngại ngần hay qua loa gì cả, đó là nơi bạn nghỉ chân trong suốt cả chuyến đi, nó quyết định sự thoải mái và an tâm cho cả chuyến đi của bạn đấy.

6. So sánh giá giữa website đặt phòng và khách sạn

Thông thường, nhờ mối liên kết giữa website và khách sạn mà giá trên các trang đặt phòng mềm hơn so với những khách hàng đặt trực tiếp. Tuy nhiên, không ít trường hợp, các website "làm giá" khiến mức giá ảo cao hơn nhiều so với mức giá thực. Do đó, một cuộc gọi trực tiếp đến khách sạn không bao giờ thừa.

7. Các dịch vụ ưu đãi

Mỗi khách sạn đều có chính sách ưu đãi đi kèm với việc đặt phòng. Đối với khách đặt trực tuyến có thể là giá rẻ hơn so với đặt trực tiếp, và ưu đãi với các dịch vụ kèm theo bao gồm: bữa ăn sáng, xe đưa đón từ sân bay, bến xe… Đối với gia đình có trẻ nhỏ, phòng đó có tính phí thêm với em bé không?

Việc biết mình có những ưu đãi gì không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch mà còn sử dụng triệt để số tiền đã phải bỏ ra.

8. Cân nhắc phương thức thanh toán

Nhiều dịch vụ thường chỉ chấp nhật thẻ tín dụng (visa, master card…) và thanh toán bằng tiền đô la Mỹ, và bạn sẽ phải chịu mức chênh lệch tỷ giá và phí ngân hàng. Tuy nhiên, một số trang web đặt phòng ở Việt Nam hiện nay đã hỗ trợ cách thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội địa hay thậm chí là bằng tiền mặt trong vòng 24 giờ ngay tại văn phòng ở Hà Nội hoặc Tp.Hồ Chí Minh. Linh hoạt thanh toán sẽ giúp bạn yên tâm với các giao dịch trực tuyến.

9. Xác nhận đặt phòng khách sạn online

Lưu ý rằng việc đặt phòng online sẽ có thể gặp những trục trặc nên việc kiểm tra mã số xác nhận đến email, hoặc điện thoại của bạn ngay sau khi đặt phòng. Bạn chỉ cần mang mã số này đưa khách sạn khi nhận phòng là đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.