Y tế

90 phút nghẹt thở loại bỏ đầu đạn "nấp" trong cơ thể bệnh nhân 51 năm

02/03/2020, 10:17

Các y bác sĩ đã phẫu thuật thành công lấy đầu đạn nằm trong cơ thể cựu chiến binh 51 năm.

img
Đầu đạn ở trong cơ thể bệnh nhân 51 năm.

Sáng 2/3, BS.CK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy đầu viên đạn nằm trong cơ thể bệnh nhân 51 năm.

Theo lời người nhà bệnh nhân, ông Lê Văn Sáng (SN 1949, xã Hỏa Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), là cựu chiến binh từng tham gia trận đánh vào năn 1969 và trúng đạn vào vùng hông lưng phải.

Viên đạn nằm sâu trong vùng hông lưng, điều kiện y tế thời đó còn khó khăn nên chỉ có thể lấy được một phần của viên đạn ra khỏi cơ thể ông Sáng.

Sau đó, ông đã đi khám tại nhiều bệnh viện nhưng các bác sĩ đánh giá việc lấy ra là không khả thi và việc phẫu thuật có thể xảy ra các biến chứng gây liệt chi. Do đó, ông Sáng chấp nhận sống cùng với đầu đạn trong cơ thể mình suốt 51 năm.

img
Hiện tại sức khỏe ông Sáng đã ổn định.

Đến ngày 17/2, ông Sáng nhập viện do bị viên đạn hành hạ, gây đau nhức, việc đi lại sinh hoạt khó khăn.

Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ đánh giá, đầu đạn với kích thước 1x2 cm nằm sâu trong các lớp cơ, phía sau các tạng trong ổ bụng, gần niệu quản và mạch máu lớn. Ngoài ra, do viên đạn đã nằm rất lâu trong cơ thể bệnh nhân nên việc dính với các cấu trúc lân cận khiến cho việc bóc tách có thể phức tạp hơn.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau 90 phút căng thẳng, êkíp mổ đã tiếp cận và lấy thành công đầu đạn ra khỏi cơ thể cựu chiến binh Sáng.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, ông Sáng sinh hoạt gần như bình thường, dự kiến sẽ xuất viện vào ngày mai (3/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.