Chính trị

91 công chức Cần Thơ vắng mặt tại công sở, bao che nhau khi giải trình

18/03/2019, 12:07

91 công chức vắng mặt tại công sở, 28 công chức không lý do, nhiều cơ quan vẫn còn xuất hiện tình trạng bao che lẫn nhau...

img
Ảnh minh họa

Ngày 18/3, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho hay, đã có văn bản chỉ đạo Sở nội vụ giải quyết tình trạng nhiều công chức vắng mặt mà không giải trình được lý do tại thời điểm kiểm tra của tổ kiểm tra đột xuất Sở Nội vụ về tình hình thực hiện giờ giấc làm việc trước và sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo báo cáo, tổ Kiểm tra đột xuất về công tác cải cách hành chính thuộc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, đã tổ chức 2 đợt kiểm tra về tình hình thực hiện giờ giấc làm việc trước và sau tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019.

Kết quả kiểm tra 22 đơn vị, có 333/424 công chức có mặt tại công sở, 91 công chức vắng mặt, trong đó có 28 công chức vắng mặt không lý do tại thời điểm kiểm tra.

Huyện Cờ Đỏ bị điểm danh là địa phương có lượng công chức vắng mặt nhiều nhất (18 người). Đặc biệt tại Phòng Y tế không còn công chức nào ở tại phòng.

UBND huyện báo cáo giải trình, có kèm theo các văn bản chứng minh lịch công tác của các công chức vắng mặt, tuy nhiên trong đó có 5 trường hợp giải trình không hợp lý, văn bản chứng minh không thể hiện được lịch công tác.

Ngoài ra còn có một số đơn vị khác như xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền) có 2 công chức vắng mặt không lý do; Phường Long Hưng (quận Ô Môn) có 5 công chức vắng mặt không lý do.

Cơ quan chức năng đánh giá, hầu hết các đơn vị được kiểm tra đã chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc làm việc, nhất là công chức Bộ phận Một cửa các cấp luôn đảm bảo trực để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân kịp thời.

“Tình trạng công chức vắng mặt tại cơ quan mà không có lịch công tác, thủ trưởng đơn vị không nắm được, đặc biệt là bao che lẫn nhau vẫn còn xảy ra ở một vài nơi. Cụ thể tại huyện Cờ Đỏ, khi Tổ kiểm tra đề nghị liên hệ với công chức vắng mặt qua điện thoại và bật loa ngoài để Tổ kiểm tra xác minh thì không được phối hợp tốt, hay tình trạng tại thời điểm kiểm tra, đơn vị báo công chức đi công tác nhưng lại không phải thành viên đoàn và không có tên trong quyết định thành lập đoàn”, báo cáo nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.