Bạn cần biết

91 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở trường Đoàn Thị Điểm Greenfield

06/03/2018, 16:08

Theo phản ánh của các phụ huynh, 91 học sinh trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nghi ngộ độc thực phẩm.

đoàn thị điểm

Nhiều học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở trường Đoàn Thị Điểm Greenfield

Trước phản ánh từ về việc hàng chục học sinh các khối có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm rải rác từ ngày 2/3, với nghi ngờ do bữa ăn bán trú tại trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (Khu đô thị Ecopark), trong chiều  6/3, nhà trường phối hợp với Ban PHHS kiểm tra công tác bán trú về an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng học, phòng ngủ, phòng vệ sinh...

anh1

Phản ánh của phụ huynh học sinh về các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại trường 

Thông tin từ Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Greenlife Ecopark, thống kê nhanh từ phụ huynh cho đến chiều ngày 5/3, có 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy (2-3/3/2018) có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… Trong đó, có 21 học sinh được đưa đi khám thì 18 em có kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Đa phần là học sinh khối tiểu học.

Theo chị Phạm Thúy Hằng, Trưởng Tiểu ban bán trú thuộc Ban đại diện CMHS của trường Đoàn Thị Điểm Greenfield, trưa  6/3, Ban đại diện Cha mẹ học sinh có cuộc gặp với lãnh đạo trường để trao đổi về vụ việc, cũng như phối hợp tìm hiểu rõ nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, từ đó có biện pháp phòng ngừa bệnh thích hợp cho học sinh.

Cũng theo Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, tuy chưa thể kết luận được nguyên nhân chính xác của sự việc, nhưng ban  kiến nghị nhà trường nhanh chóng phản hồi tình trạng trên với phụ huynh, cho học sinh nghỉ học 1 ngày để vệ sinh khử khuẩn toàn trường, đồng thời thông báo với phụ huynh toàn trường về tình trạng trên để phối hợp phòng bệnh.

Đây không phải lần đầu tiên trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây có tên là trường Đoàn Thị Điểm Ecopark) có lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm. Cụ thể, vào tháng 4/2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Theo chia sẻ của một phụ huynh học sinh có con học tại đây, từ sau vụ lùm xùm về chất lượng các bữa ăn bán trú, gia đình đã ngừng hẳn việc cho con ăn ở trường và chấp nhận đưa đón về nhà ăn trưa. Mặc dù rất bất tiện nhưng gia đình phải chấp nhận vì hoàn toàn không yên tâm khi để con ăn bán trú tại trường.

Trao đổi với báo Giao thông, đại diện truyền thông của trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cho biết, sau cuộc họp và kiểm tra cùng với đại diện phụ huynh học sinh, cuối giờ chiều nay nhà trường sẽ thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.