Kinh tế

9/9, thủy phi cơ lần đầu bay trên vịnh Hạ Long

21/08/2014, 11:27

Hàng không Hải Âu – hãng hãng không tư nhân thứ sáu của Việt Nam vừa nhận hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên tại Nội Bài và sẽ chính thức đưa vào khai thác du lịch từ 9/9 tới đây.

img

9h sáng nay 21/8, tại sân bay quốc tế Nội Bài,  hàng không Hải Âu – hãng hãng không tư nhân thứ sáu đã nhận hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên nhằm  mục tiêu kinh doanh thương mại tại Việt Nam. Đây là hai chiếc thủy phi cơ  nhãn hiệu Cessna Grand  Caravan EX. 

 

Theo ông Lương Hoài Nam, TGĐ Hàng không Hải Âu, máy bay Cessna Grand  Caravan EX có sức chứa chở tối đa 12 khách, được sản xuất tại công ty Cessna, bang Kansas và lắp đặt phao thủy phi cơ của Công ty Wipaire ở bang Minnesota, Mỹ. 

 

Hai chiếc máy bay này vừa thực hiện chuyến bay dài gần 15.000km từ Mỹ vượt Thái Bình Dương về Hà Nội, với hai phi công kỳ cựu là Frank Celestin và James Murphy. 

Hải Âu thuê phi công nước ngoài điều khiển loại tàu bay lần đầu được đưa vào khai thác du lịch tại VN
Hải Âu thuê phi công nước ngoài điều khiển loại tàu bay lần đầu được đưa vào khai thác du lịch tại VN

Theo ông Nam, dự kiến ngày 9/9, tại bến du thuyền Tuần Châu, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hàng không Hải Âu sẽ khai trương dịch vụ thủy phi cơ phục vụ du lịch giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, cũng như trên vịnh Hạ Long. Hàng không Hải Âu sẽ cung cấp dịch vụ bay thường lệ và thuê chuyến với thời gian 30 phút giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, bay ngắm cảnh 25 phút và 40 phút trên vịnh Hạ Long. Giá thuê thủy phi cơ cho đến lúc này chưa được Hải Âu tiết lộ. 

Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.