Hồ sơ tài liệu

9x đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 41 người thương vong

21/03/2016, 07:10

Thổ Nhĩ Kỳ xác định nghi phạm đánh bom liều chết ở Istanbul là một chiến binh IS sinh năm 1992.

danh-bom-tho-nhi-ky
Hiện trường vụ đánh bom ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/3 khiến nhiều người thương vong. (Ảnh: Reuters)

Ngày 20/3, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, một chiến binh IS sinh năm 1992 là thủ phạm gây ra vụ đánh bom liều chết ở Istanbul ngày 19/3 khiến 5 người chết và 36 người khác bị thương.

Danh tính chiến binh IS được xác định là Mehmet Ozturk, sinh năm 1992 tại miền Nam Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, cơ quan chức năng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ 5 nghi phạm khác có liên quan đến vụ đánh bom.

Theo Reuters, phía Israel xác nhận có 3 công dân nước này thiệt mạng trong vụ đánh bom. Trong đó, có 2 người mang hộ chiếu Mỹ. Những nạn nhân còn lại được xác nhận là công dân Iran.

Trước đó, ngày 19/3, một vụ nổ bom đã xảy ra ở một trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Istanbul. Vụ nổ này khiến 41 người thương vong. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu 4 vụ tấn công khiến 80 người thiệt mạng.

Ngày hôm nay 21/3, an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng thắt chặt. Bởi lẽ, đây là thời điểm người Kurd mừng năm mới theo lịch riêng. Khoảng thời gian này trong năm thường xuyên xảy ra xung đột giữa người Kurd và chính phủ.

Cùng ngày, Kênh CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các cổ động viên xem trận đấu giữa hai đội Fenerbahce và Galatasaray của thành phố Istanbul đã phải sơ tán.

Nhiều cổ động viên hoảng loạn rời sân bóng khi văn phòng Thị trưởng thành phố Istanbul nhận được thông báo về đe dọa an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.