Pháp đình

9x giả thầy bói lừa tình, dọa tung ảnh nóng lên mạng lĩnh án

30/01/2018, 19:14

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo nên HĐXX giảm án cho bị cáo xuống còn 18 tháng tù.

lua_gai_YCHM

Đối tượng Bùi Đăng Linh tại tòa. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin trên Báo Tiền phong và Người đưa tin, ngày 30/1, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm Bùi Đăng Linh (SN 1991, ở Mỹ Đức, Hà Nội) về “Tội cưỡng đạt tài sản”. Trước đó, Linh bị tòa cấp sơ thẩm phạt 26 tháng tù về tội danh trên nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ, khoảng đầu tháng 8/2014, Bùi Đăng Linh lên mạng xã hội sử dụng tài khoản tên "Nam Nguyễn" kết bạn với người phụ nữ tên P. (SN 1994, Hà Nội). Quá trình làm quen, biết P. là người tin bói toán nên Linh "nổ" biết xem tướng số, lừa P. gửi ảnh bàn tay, khuôn mặt và cả ảnh khỏa thân cho mình.

Linh “phán” P. nợ duyên kiếp trước, kiếp này phải trả “nợ tình” thì mới sống yên ổn được; cách trả “nợ tình” là P. phải quan hệ tình dục với người đàn ông quen qua mạng và khi quan hệ xong phải có quà bằng vàng, tiền cho người này.

Đối tượng cũng khẳng định, P. phải làm như vậy mới hóa giải được duyên âm, cuộc đời mới tốt lên được. Gã thầy bói còn cẩn thận dặn P. khi tìm được người đàn ông cho quan hệ phải yêu cầu họ chụp ảnh, bàn tay lại rồi gửi cho cho Linh để xem có hợp không.

Tin lời “thầy bói”, P. đã làm theo và gửi cho Linh rất nhiều ảnh bàn tay của những người đàn ông nhưng “thầy bói” đều “phán” không hợp. Tiếp đến, Linh lập một tài khoản mạng xã hội khác rồi kết bạn, nói chuyện với P. và tự giới thiệu đúng tên Linh.

Cô gái nhanh chóng đưa ra yêu cầu với người bạn mới quen là gửi hình ảnh bàn tay cho mình xem. Nhận ảnh, P. gửi lại ngay cho Linh ảnh bàn tay “chính chủ” của gã thầy bói. Lập tức, Linh nói bàn tay trên rất hợp với P..

Sau đó, cả hai gặp nhau "quan hệ" và Linh còn được P. tặng một dây chuyền vàng cùng 500.000 đồng.

Sau đó một tháng, Linh tiếp tục liên lạc với P. qua mạng xã hội và hỏi mượn P. 20 triệu đồng nhưng không được nên quay sang đe dọa nếu không đưa tiền sẽ bán ảnh khỏa thân của chị P. cho người khác, tung lên mạng xã hội.

Do bị ép, khoảng tháng 10/2014, chị P. đưa Linh 1,5 triệu đồng. Ngày 25/11/2014, Linh qua nhà lấy 3 triệu đồng thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tòa cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho Linh từ 26 tháng tù xuống 18 tháng tù. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.