An ninh hình sự

9X lừa hàng trăm triệu bằng chiêu trò nhận tăng like trên facebook

06/06/2017, 18:52

Giới thiệu dịch vụ nhận tăng like, share… trên facebook, Thế đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ khách hàng nhẹ dạ.

Chu Văn Thế

Đối tượng Chu Văn Thế đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng nhờ dịch vụ like, tăng share trên facebook

Chiều 6/6, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an tiến hành bắt giữ đối tượng Chu Văn Thế (SN 1998, trú tại thôn Bắc Hồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác thông qua mạng xã hội facebook.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thế đã lập nhiều tài khoản facebook giả mạo để đăng các bài viết giới thiệu các dịch vụ: chạy quảng cáo trên facebook, nhận tăng lượt like, share… cho các bài viết, tài khoản cá nhân… Khi “con mồi dính bẫy”, Thế yêu cầu khách phải gửi tiền vào tài khoản cá nhân rồi mới chạy quảng cáo hay cung cấp các dịch vụ khác.

Để qua mắt lực lượng chức năng, trên mạng xã hội, Thế để tên và địa chỉ ngân hàng là Chu Vấn Thể, có tài khoản ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Đây là điểm ma mãnh của đối tượng, bởi khi chuyển khoản, trên cây ATM của ngân hàng chỉ hiện thị số tài khoản và tên chủ tài khoản không có dấu. Nên Chu Văn Thế với Chu Vấn Thể vẫn là một.

Bằng các thủ đoạn lừa đảo trên, từ tháng 8/2016 đến nay, Chu Văn Thế đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của các khách hàng nhẹ dạ.

Được biết, chiều 5/6, Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Chu Văn Thế với tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặt thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.