Điều tra

9X mất 12 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt trên facebook

05/09/2017, 13:35

Công an TP. Thái Nguyên đề nghị xử phạt đối tượng tung tin đồn thất thiệt vỡ đập hồ Núi Cốc 12 triệu đồng.

tung-tin-that-thiet

Đối tượng Đàm Xuân Hoà khai báo sự việc tại Công an TP. Thái Nguyên

Ngày 4/9, Công an Tp. Thái Nguyên cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt đối tượng tung tin đồn thất thiệt vỡ đập hồ Núi Cốc mức phạt 12 triệu đồng.

Sáng 25/8, trên trang mạng facebook “Chợ sinh viên Sư phạm Thái Nguyên” xuất hiện thông tin: “Chính thức đập chính hồ Núi Cốc sáng nay bị vỡ, hiện nay các trường học ở Đại Từ, Phú Lương đã cho học sinh nghỉ hết, mọi người ở khu vực thành phố cẩn thận nhé, lũ sẽ về rất nhanh, mình không câu like đâu nhé, chia sẻ để mọi người cảnh giác!”.

Thông tin này sau đó nhanh chóng được hàng trăm người chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội gây hoang mang cho người dân trong tỉnh, nhất là vùng hạ lưu sông Công. Lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc, làm rõ tin vỡ đập hồ Núi Cốc là thông tin bịa đặt, đồng thời xác minh đối tượng tung tin là Đàm Xuân Hoà (SN 1991 ở xóm Bình Long, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương; tạm trú tại phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên).

Bị triệu tập đến cơ quan Công an TP. Thái Nguyên, Đàm Xuân Hoà khai nhận việc mình đưa tin vỡ đập hồ Núi Cốc với nhiều nội dung gây hoang mang trong dư luận. Theo lời khai của Đàm Xuân Hoà, sáng 25/8, đối tượng này đưa bố đẻ đi khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thì người nhà gọi điện cho biết đập hồ Núi Cốc đã vỡ, phải về sớm không sẽ bị mắc kẹt không cần về được.

Nhận điện thoại xong, không cần kiểm chứng thông tin, Đàm Xuân Hoà đã soạn tin, tìm hình ảnh vỡ đập rồi cắt ghép, đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình và trang thông tin “Chợ sinh viên Sư phạm Thái Nguyên” với nội dung vỡ đập hồ Núi Cốc gây hoang mang dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.