Điều tra

9X trộm trái châu gần 100 năm tuổi ở lăng Ông Bà Chiểu, TP.HCM khai gì?

14/09/2020, 15:42

Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ thêm 1 đối tượng có liên quan đến vụ trộm trái châu gần 100 tuổi ở lăng Ông Bà Chiểu.

img
Trái châu ở lăng Ông Bà Chiểu, quận Bình Thạnh.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Thọ (29 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, công an cũng bắt giữ Trần Hiền Sĩ (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Thọ được xác định là người đã trộm trái châu gần 100 năm tuổi ở lăng Ông Bà Chiểu, quận Bình Thạnh. Thượng công linh miếu - đền thờ Tả quân Lê Văn Duyệt (hay còn gọi lăng Ông Bà Chiểu) là công trình văn hóa tâm linh thuộc hàng lớn nhất TP.HCM hiện nay.

Theo đó, khuya 29/8, Thọ trèo lên nóc Bia Đình trộm trái châu gắn trên mái lăng.

Sau khi trộm được trái châu, Thọ bán cho Sĩ giá 13 triệu đồng. Từ lời khai của Thọ, công an bắt giữ Sĩ, khám xét nhà người này công an thu được một bộ hỏa châu, một bình hồ lô, một bông hoa gốm sứ.

Bên cạnh đó, công an còn phát hiện khoảng 155 đồ vật sành, sứ, gốm không rõ nguồn gốc. Sĩ khai nhận mua một bộ hỏa châu, một bình hồ lô, một bông hoa gốm sứ của Thọ giữa tháng 8/2020 giá 2,8 triệu đồng. Tang vật này Thọ thừa nhận trộm tại một ngôi chùa ở Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Công an quận Bình Thạnh đã giám định, xác định giá trị ban đầu của trái châu của lăng Ông Bà Chiểu có giá khoảng 350 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.