Showbiz

Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà VN Toàn cầu bị thu hồi danh hiệu sau ồn ào bán giải

16/08/2022, 00:07

BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 thông báo về quyết định tước bỏ danh hiệu của Á hậu 3 Đặng Thị Hương.

Theo đó, thí sinh Đặng Thị Hương bị tước bỏ danh hiệu á hậu 3 và danh hiệu Người đẹp truyền thông tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022.

Quyết định được đưa ra vào ngày 8/8 với lý do bà Đặng Thị Hương có phát ngôn, hành vi làm ảnh hưởng đến danh hiệu, uy tín của cuộc thi cũng như xâm phạm đến quyền, lợi ích của ban tổ chức.

img

Quyết định thu hồi danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 - Đặng Thị Hương

Theo BTC, sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 3 tại TP.Đà Nẵng, Đặng Thị Hương đã liên tục gửi đơn tố cáo BTC về việc mua bán giải đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các báo đài… cùng thêm đó là bôi nhọ, xúc phạm BTC ở trên trang facebook cá nhân.

Phía BTC cho biết, đơn vị này đã gửi thư nhắc nhở nhiều lần, nhưng bà Hương không thiện chí hợp tác, cô từ chối gặp mặt BTC và tiếp tục làm những hành động nói trên.

Phản hồi về thông tin này, bà Hương cho biết phía BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng phạt 20 triệu đồng đối với hành vi không đúng với đề án được cấp phép.

"Cụ thể là trao thêm giải á hậu 3 cho tôi, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của tôi", bà Hương cho hay.

img

Hình ảnh bà Đặng Thị Hương (thứ 3 từ phải sang) tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022

Về thông tin "từ chối gặp mặt BTC", bà Hương nói rằng, phía BTC từng tìm đến nhà bà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng chỉ có chồng và con bà ở nhà.

“Họ đến nhưng không thông báo trước. Tôi phải đi làm, không thể tùy tiện xin về được. Họ có đề nghị đến công ty, nhưng tôi không đồng ý. Tôi đi thi với tư cách cá nhân. Công ty của người khác, nếu kéo đến lại rất ồn ào. Vì thế, tôi hẹn ngày khác, nhưng từ đó đến nay không thấy ai liên hệ lại”, bà Đặng Thị Hương nói.

Được biết, hiện bà Đặng Thị Hương và luật sư vẫn đang làm việc để giải quyết vụ ồn ào trên.

Trả lời Báo Giao thông về vấn đề này, ông Trung Hoàng - đại diện BTC cuộc thi khẳng định, giải á hậu 3 của bà Đặng Thị Hương nằm trong đề án của cuộc thi. Trước đó BTC bị phạt 20 triệu đồng là do thay đổi thành phần BGK nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng.

Còn ông Trung Hoàng nói với Báo Giao thông rằng, "BTC cũng đang làm các thủ tục pháp lý để gửi đơn kiện về toà án - nơi bà Hương đang cư trú để làm rõ vụ việc".

img

Dàn Ban Giám khảo tại Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022

Trong đơn thư gửi báo chí vào cuối tháng 6/2022, bà Đặng Thị Hương tố cáo BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 mua bán giải.

Bà Hương cho rằng bà đã chi 800 triệu để có được danh hiệu này. Theo bà Hương, trong quá trình diễn ra cuộc thi đã phát sinh nhiều khoản chi phí bất hợp lý, không được thông báo hay dự kiến của cuộc thi như ban đầu và thí sinh phải nộp một khoản lệ phí khác nhau.

Tuy nhiên, trả lời Báo Giao thông, ông Trung Hoàng đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 phủ nhận những thông tin bà Hương đã chia sẻ.

Theo ông Trung Hoàng, việc chuyển khoản là bà Hương chủ động thực hiện và giao kèo miệng với ông T., phía BTC không hề biết thông tin này và cũng không ký bất kỳ hợp đồng nào với bà Hương.

“Đó là hợp đồng dịch vụ: quần áo, trang điểm, truyền thông…Đây là hợp đồng miệng. Bà Hương tự chuyển tiền mỗi khi xong một dịch vụ.

Sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, ăn ngon hơn, muốn hình ảnh mình xuất hiện trực tiếp nhiều hơn… phải bỏ dịch vụ riêng. Khách sạn ở là khách sạn 5 sao mặt biển… Một bộ trang phục cũng không thể dùng cho cả 8 ngày”, ông Trung Hoàng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.