Showbiz

Á hậu Hà Thu: Không xem nhan sắc là công cụ kiếm tiền

14/02/2018, 21:12

Hà Thu đã có bước chuyển mình lớn khi đăng quang Tình bolero và lọt top 16 Miss Earth 2017.

36

Á hậu Hà Thu

Nhan sắc là một thuận lợi

2017 có vẻ là một năm bận rộn và là bước “trở mình” sang một giai đoạn mới của chị?

Năm qua, tôi có nhiều cơ hội hơn để thể hiện. Trước đây, tôi không có nhiều cơ hội tiếp xúc với mọi người, để thể hiện khả năng, tài năng của mình nên mọi người có thể thấy tôi không có gì để nhớ. Bây giờ, tham gia vào một show ca nhạc giúp mọi người biết tôi có khả năng hát bolero. Tôi cũng có cơ hội để thể hiện khả năng khi thi Miss Earth nên giành được nhiều thành tích.

Lịch trình của chị có nhiều thay đổi sau những thành công ấy?

Vẫn như vậy thôi, nhưng nếu trước đây tôi chỉ đi sự kiện thì giờ đi hát nhiều hơn. Thực ra, lọt top 16 ở Miss Earth với tôi là không thành công. Quá trình đi thi, tôi nghĩ mình đã thể hiện khá tốt so với tất cả những gì mình có thể làm. Nhưng tôi nghĩ con đường trong nghệ thuật như một nấc thang. Mỗi cơ hội sẽ đưa mình lên một nấc thang mới. Mình tích góp dần kinh nghiệm qua những nấc thang đó thì sẽ thành công. Quan trọng là mình phải cố gắng và kiên trì.

Nhiều người đẹp sau khi nổi tiếng, cát-sê của họ tăng cao. Chị thì sao?

Tôi đã nổi tiếng đâu? Còn giá cát-sê phụ thuộc vào những gì tôi làm được cho chương trình chứ không phụ thuộc vào độ nổi tiếng. Mỗi chương trình sẽ có những hạng mục công việc khác nhau, mình dựa vào đó để lấy chi phí phù hợp với công sức mình bỏ ra.

Nhưng chắc chắn chị là người “hồng nhan bạc tỷ”?

Tôi chưa có bạc tỷ nhưng với tôi, nhan sắc là một thuận lợi. Tôi có thể phát hiện ra tài năng, khả năng của mình song song với nhan sắc đó. Người có nhan sắc thường áp lực, khó khăn hơn người bình thường, vì người ta thường so sánh tất cả những thứ bạn làm với nhan sắc của bạn. Khi nhan sắc quá chênh lệch với tài năng, bạn sẽ bị đem ra so sánh và không được mọi người tôn trọng. Tôi luôn cố gắng trau dồi những khả năng của mình để ít nhất phải ngang bằng hoặc hơn nhan sắc của mình. Tôi không xem nhan sắc là công cụ kiếm tiền, vì nhan sắc sẽ có ngày lão hóa thôi.

Tôi là người cầu tiến

Thật lòng mà nói, chị có hài lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có?

Á hậu Hà Thu - một trong 57 Hoa hậu đẹp nhất thế giới (theo bình chọn của chuyên trang sắc đẹp Missology), đồng thời là Quán quân của chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017. Người đẹp sẽ dẫn chương trình Duyên dáng Bolero phát sóng vào lúc 21h, thứ hai hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 19/3.

Trong cuộc sống, yếu tố quan trọng nhất với tôi là hạnh phúc. Làm gì cũng phải đặt hạnh phúc lên đầu tiên. Tất nhiên, cuộc sống cũng có lúc buồn, lúc vui, lúc áp lực, lúc hạnh phúc, thành công… Nhưng con đường mình đi không dừng lại ở những cảm xúc đó mà là quá trình nối những cảm xúc ấy lại. Tôi được theo đuổi đam mê của mình, được đi con đường mình lựa chọn, sống với những cảm xúc trên con đường đó. Những cảm xúc ấy rất thật nên tôi thấy hạnh phúc.

Nói về hài lòng thì chắc chắn không. Tôi là người cầu tiến, luôn đặt mục tiêu cao hơn cho những bước đi của mình. Bậc thang lúc nào cũng đi lên. Bước được bậc thang này, mình lại đặt mục tiêu cho bậc thang tiếp theo.

Vậy một cuộc sống như thế nào là lý tưởng đối với chị?

Cứ vui, cứ hạnh phúc là lý tưởng.

Thế chắc chị không phải tuýp người có thể đánh đổi hạnh phúc riêng của cá nhân để đạt được những danh vọng, hào quang?

Tất nhiên là không nhưng chúng ta không thể sống cho bản thân quá nhiều mà phải cân bằng. Ai cũng có sở thích, đam mê, thú vui riêng nhưng phải trong giới hạn, mức độ nào đó. Chúng ta vẫn phải dành thời gian cho công việc.

Tôi là người tách biệt cuộc sống riêng và công việc. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi khá xuề xòa và đơn giản. Tôi vẫn có những thú vui riêng như thích ăn, ngủ, đi chơi… Dù vậy khi vào công việc, tôi lại là người cầu toàn và hơi khó tính. Tại bản thân công việc của mình cũng phải hoàn chỉn, chỉnh chu khi xuất hiện.

Chị có áp lực giữ hình ảnh của mình trước công chúng?

Không có đâu, chỉ là thi thoảng tôi hay “giật mình”. Đi ra ngoài, tôi hay xuề xòa nên mọi người có chút ngạc nhiên khi nhận ra tôi. Điều ấy khiến tôi hơi xấu hổ và chợt giật mình, nhớ ra phải xem lại xem mình hôm nay đã đẹp chưa (Cười).

Chị nghĩ thế nào về “phận” của một người đẹp trong showbiz Việt?

Cũng gian truân lắm. Người ta thường so sánh nhan sắc của người đẹp với những gì họ làm. Người ta luôn mặc nhiên là người đẹp não ngắn, “bình hoa di động”. Tôi đi hát, người ta gọi tôi là người đẹp đi hát.

Mình phải vượt qua được những điều ấy. Phải phấn đấu, rèn luyện rất nhiều vì nhan sắc là trời cho, nhưng kỹ năng phải do bản thân mình. Ai đủ cứng rắn, kiên trì, mạnh mẽ mới vượt qua được cái bóng của nhan sắc. Nhiều người thấy mình đẹp thì làm gì cũng sợ bị cười, sợ sai, sợ xấu dù họ có thể làm được nhiều hơn thế. Tôi nghĩ mình không đẹp lắm nên kệ, cứ liều thôi. Mình thích làm gì thì cứ làm. Tôi muốn thử thách bản thân và thực tế cũng đang trên đường đi tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Tôi hy vọng mình sẽ có những thuận lợi để tiếp bước trên sự nghiệp.

Cười chưa chắc là hạnh phúc

Không ít người nổi tiếng từng nói, họ cười nhưng chưa chắc đã là hạnh phúc. Chị thì sao?

Tôi cũng thế thôi, thậm chí rất nhiều lần nên không thể nhớ được. Khi hạnh phúc sẽ cười, còn cười thì chưa chắc. Tính chất công việc của mình là phải mang vẻ đẹp và năng lượng tới cho người khác. Do đó, mình không thể vì chuyện buồn mà ủ rũ. Sự tươi tắn, năng lượng cũng là một phần trong công việc của tôi.

Chị phải đánh đổi những gì để có ngày hôm nay?

Tôi không phải đánh đổi gì cả. Mình được quyền chọn lựa mà. Chỉ là phải cân bằng giữa những thú vui và sở thích của bản thân và dành thời gian cho công việc. Có lúc, công việc khiến tôi phải hạn chế sở thích lại. Hay nhiều lúc, tôi lên lịch đi chơi cùng gia đình mấy ngày, nhưng vì công việc nên tôi phải cắt ngắn lịch trình. Lúc ấy, tôi cảm thấy rất buồn, áy náy và có lỗi vì mình không dành thời gian nhiều cho gia đình. Bố mẹ tôi cũng hiểu nên không than phiền mà chỉ lo con mệt, rồi giục lấy chồng…

Những lúc yếu đuối, buồn nhất, chị thường làm gì để vượt qua?

Tôi hay tưởng tượng mình đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Tưởng tượng mình sẽ thấy oai phong lẫm liệt, thấy rạng rỡ như thế nào. Tôi hay hình dung những mục tiêu của mình lúc đi ngủ. Điều ấy giúp mình có động lực vượt qua khó khăn. Tôi cũng hay làm những điều giúp tinh thần tích cực lên như: Nghe nhạc, đọc sách, xem phim…

Thế chị đã định chiều lòng bố mẹ chuyện lập gia đình? Hay chị có đang trong đà kiếm tìm một bến đỗ hạnh phúc?

Tôi đã gặp ai đâu mà chiều. Vả lại, mình có giá mà, sao phải đi tìm. Ế thì ế thật nhưng tôi không đi tìm đâu (Cười lớn). Thực ra, quan điểm của tôi là mọi thứ tùy duyên. Bây giờ mình đang có duyên với công việc, có nhiều thứ để phát triển sự nghiệp thì cứ tập trung vào công việc trước. Đến lúc nào đó, duyên tới thì tới, mà không tới thì tính sau.

Nói thật, chuyện tìm “bến đỗ” khó lắm. Mình phải gặp được người tâm đầu ý hợp. Tôi chỉ cần người hiểu hợp với mình. Lỡ mà không tìm được thì… ở vậy cũng được. Tôi không “đam mê” chuyện lấy chồng lắm đâu.

Chị có mục tiêu gì cho năm 2018?

Tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc ca hát và muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.