Showbiz

Á hậu Huyền My: Một bộ phận vẫn áp đặt suy nghĩ “chân dài, não ngắn"

26/08/2021, 06:00

Vì nhiều người vẫn áp đặt "chân dài, não ngắn", "bình hoa di động" nên á hậu Huyền My phải cố gắng nhiều hơn người khác khi làm MC.

Sau nhiều người đẹp như á hậu Thụy Vân, Diễm Trang, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh... á hậu Huyền My cũng chính thức "lấn sân" MC truyền hình. Cô sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt một chương trình liên quan đến thể thao, lên sóng vào thứ 4 mỗi tuần.

img

Á hậu Huyền My làm MC cho một chương trình thể thao

Nhiều người vẫn áp đặt "chân dài, não ngắn"

Từng có thời gian được á hậu Thụy Vân hướng dẫn ở VTV, sao giờ chị mới chuyển sang làm MC truyền hình?

Tôi nghĩ mình đến với công việc này là cái duyên. Tôi có niềm đam mê thể thao khá lớn từ khi còn nhỏ và được gia đình ủng hộ. Hồi bé, tôi được tập Wushu, lớn lên tham gia bơi lội, boxing và thời điểm này có chơi golf. Do đó, chuyện làm BTV thể thao có lẽ chỉ là chuyện sớm muộn.

Còn lý do tôi không làm ở VTV, có lẽ vì đó chưa phải cái duyên của mình. Thêm nữa, thời điểm đó tôi không thu xếp được thời gian để làm BTV truyền hình. Hiện tại, tôi có nhiều thời gian hơn, cũng muốn bắt đầu sống với đam mê của bản thân.

Chị mất bao lâu để có thể lên sóng dẫn được chương trình?

Tôi mất 2 tháng rưỡi rèn luyện, trau dồi, tập dẫn mới có thể lên sóng. Chương trình tôi dẫn là dạng bản tin tạp chí. Vì mang tính chất thể thao nên cần có sự khỏe khoắn, năng động. Một người tay ngang như tôi, để làm cũng không dễ dàng.

Sắp lên sóng số thứ 2 nhưng tôi vẫn phải cố gắng hoàn thiện mình, để mang tới cho khán giả những thông tin chất lượng, tốt nhất. Có vấn đề gì khán giả chưa hài lòng, tôi sẽ cố gắng khắc phục.

Chị nghĩ lợi thế của mình khi làm MC truyền hình là gì? Có phải nhan sắc như nhiều người nghĩ?

Tôi nghĩ lợi thế mình có là tình yêu với thể thao. Tôi là người mạnh mẽ, biết chút về thể thao, tự tin ở lĩnh vực này. Trước đây, tôi từng làm MC, được đào tạo một số kỹ năng và nhất định từ các anh chị đi trước.

Tất nhiên, nhan sắc là một lợi thế. Nhưng điều đó cũng khiến những người như tôi phải cố gắng hơn người khác. Bởi, một bộ phận khán giả vẫn áp đặt suy nghĩ “chân dài, não ngắn”, “bình hoa di động”. Tôi phải cố gắng để chứng minh mình có khả năng thật sự trong lĩnh vực này.

img

Huyền My háo hức với cảm giác được đến cơ quan làm việc

Là một á hậu, chị có được ưu ái nhiều hơn?

Tất nhiên là không. Tôi phải cố gắng hơn những người khác rất nhiều. Hơn nữa, MC thể thao là lĩnh vực tôi chưa bao giờ làm. Tôi cũng là người mới trong cơ quan nên có nhiều điều phải học hỏi.

Giọng của tôi bình thường khá trẻ con, tính cách cũng nhắng nhít. Làm công việc này, tôi phải định hướng hình ảnh trưởng thành hơn. Ê-kíp nhắc tôi phải chỉnh sửa ngay những vấn đề cơ bản nhất, từ cách nói chuyện bình thường cần người lớn hơn, không đùa cợt, giọng điệu đà như trước (Cười). Đó là những thói quen nên chỉnh sửa cần có chút thời gian. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hoàn thiện.

Để lên sóng lung linh cũng hết hơi

Một MC như chị lên hình có phải chỉ cần ăn mặc đẹp lung linh, đọc kịch bản có sẵn là được?

Để lung linh như vậy cũng hết hơi đấy (Cười). Đôi khi khán giả không nhìn thấy những điều sau hậu trường. Trước khi đẹp như thế, tôi đầu tóc rối bung, chạy bở hơi tai để chuẩn bị.

Ngay số phát sóng đầu tiên, tôi đã gặp một số trục trặc về vấn đề trang phục. Trước đây, tôi luôn được các nhà thiết kế hỗ trợ phục trang. Nhưng trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, không thể kiếm được bộ trang phục nào từ họ nên tôi phải dùng quần áo của mình.

Gu thời trang bình thường của tôi hay rách chỗ nọ, hở chỗ kia. Do đó để lên sóng được, khó kiếm đồ phù hợp.

img

img

Trong buổi ghi hình đầu tiên, cô tất tả vì phải tự lo trang phục

Buổi đầu tiên, tôi mặc vest màu đỏ. Lúc chuẩn bị ghi hình, ê-kíp chê bộ đồ hơi thời sự, nghiêm túc, không mang tinh thần thể thao. Tôi phải chạy về nhà mang thêm đồ lên để mọi người chọn. Lúc lên sóng, tôi đúng nghĩa hết hơi, không còn hơi để dẫn (Cười).

Còn vấn đề kịch bản, hiện tại, lời dẫn của tôi vẫn do mọi người lo vì bản tin của tôi mới, khó hơn những bản tin bình thường. Có lẽ, tôi sẽ tham gia biên tập ở chương trình khác phù hợp hơn.

Gần như MC nào lên sóng cũng từng bị dư luận chê bai hay phản ứng. Chị thì sao?

Sau số đầu tiên, tôi cũng được góp ý khá nhiều, may mắn chưa bị phản ứng nặng nề. Mọi người góp ý mang tính xây dựng. Tất nhiên, số đầu tiên còn nhiều sai sót và tôi sẽ cố gắng sửa.

Tôi thích công việc này. Cảm giác được đi làm, đến cơ quan rất háo hức. Mỗi lần đi làm, tôi cố dậy sớm chuẩn bị tươm tất, dành tâm huyết cho công việc.

MC truyền hình không phải công việc có thu nhập cao. Chị có định hướng theo nghề lâu dài?

Thu nhập có lẽ đủ để tôi nuôi một chú cún (cười lớn). Tất nhiên, cũng không phải quá thấp. Điều quan trọng là tôi được sống với đam mê chứ không đặt nặng vấn đề tiền nong. Nhưng dù thu nhập thế nào, tôi cũng không để khán giả thất vọng về mình. Tôi nghiêm túc với công việc này.

img

Ở tuổi 26, người đẹp định hướng hình ảnh chững chạc hơn

Nhưng chị có ngại không, khi MC truyền hình cần giữ hình ảnh chứ không thể tự do phóng khoáng trong ăn mặc?

Ở độ tuổi 26, định hướng của tôi chững chạc hơn, không quá gợi cảm, “nóng bỏng”. Trong cuộc sống bình thường, tôi cũng muốn yên tĩnh, không xô bồ hay showbiz như khi còn trẻ nữa. Tôi thấy mình bắt đầu bước vào tuổi già. Có thể chưa lấy chồng nhưng bản thân đang tìm tới sự tĩnh tại. Khi xác định theo công việc này, tôi nghĩ hình ảnh của mình cũng phải có sự tương đồng.

Tất nhiên, mới bắt đầu dẫn nên tôi chưa tìm được phong cách phù hợp để định hướng. Tôi cần luyện tập nhiều hơn, lâu dần sẽ có phong cách dẫn riêng. Ở nhà, tôi tự tập để tìm ra mình hợp với kiểu nào. Tôi nghĩ, mình sẽ định hướng là một MC cá tính, năng động, trẻ trung nhưng vẫn sang trọng.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.