Showbiz

Á hậu Huyền My: Tôi và cầu thủ Đức Huy chỉ là bạn!

22/06/2020, 17:39

Tôi cũng rất quý Huy. Nhưng một lần nữa tôi khẳng định giữa tôi và Huy chỉ là bạn bè!

img
Á hậu Huyền My cho biết, hiện tại cô vui vẻ với cuộc sống độc thân, dành thời gian cho bản thân và gia đình

Cách đây 6 năm, tại Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên là người chiến thắng, trong khi Huyền My chỉ giành được ngôi vị Á hậu dù nhận được nhiều khen ngợi về nhan sắc. Huyền My đã có những trải lòng với Báo Giao thông về công việc, cuộc sống, các mối quan hệ, cũng như tin đồn mâu thuẫn với Kỳ Duyên nhiều năm trước.

Mệt rã rời nhưng cảm thấy hạnh phúc vì… kiếm được tiền

Thời gian qua thấy chị năng đi sự kiện. Chị đang cố gắng tận dụng “sức nóng” để tích cóp cho tương lai?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang tận dụng sức nóng của tên tuổi để tranh thủ tích cóp. Đó có lẽ chỉ là điều may mắn khi tôi được các nhãn hàng tin tưởng và được làm công việc mình yêu thích.

Nguyễn Trần Huyền My sinh năm 1995 tại Hà Nội. Cô giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và lọt Top 10 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017. Hiện tại, Huyền My đang theo đuổi công việc MC, biên tập viên và phát triển kênh YouTube riêng, làm Vlogger về du lịch.


Người ta nói làm Á hậu, Hoa hậu thật thích, chỉ cần trang điểm đẹp, mặc lộng lẫy và cười tươi là có tiền.

Không hề! Công việc này không phải cứ thích thì làm, không thích thì nghỉ. Thậm chí, có khi sốt 40 độ, cảm cúm mệt rã rời… tôi vẫn phải đi làm, vẫn phải trang điểm, ăn vận cầu kỳ, đứng trên giày cao gót vài tiếng đồng hồ, thậm chí cả ngày. Đặc biệt là phải giữ được thần thái đẹp, luôn tươi cười với tất cả. Đó là chữ tín và sự chuyên nghiệp. Có thời điểm, tôi chạy đến 4 sự kiện trong một ngày. Một ngày của tôi bắt đầu từ 3h sáng đến 24h. Người mệt rã rời nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì được gặp gỡ mọi người và… kiếm được tiền (cười).

Nhờ một cuộc thi sắc đẹp và với danh hiệu Á hậu mà khán giả mới biết đến tên tuổi Huyền My. Trong làng giải trí, theo chị, sắc đẹp có phải là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công?

Đúng là danh xưng Á hậu là một bàn đạp trong sự nghiệp của tôi. Tôi có cơ hội tiếp xúc, học hỏi với nhiều điều hơn so với các bạn cùng lứa. Nhưng nếu không cố gắng, không nỗ lực giữ gìn hình ảnh và hoàn thiện bản thân thì có lẽ tôi chỉ “nổi” lên ở thời điểm đó thôi, không thể giữ được tên tuổi đến tận bây giờ.

Quan hệ với Kỳ Duyên vẫn bình thường, không mâu thuẫn gì

img
Sau 6 năm giành ngôi Á hậu Hoa hậu Việt Nam, Huyền My ngày càng hoàn thiện hơn về nhan sắc và kỹ năng

Cho đến hiện tại, thành công của chị dường như được trải thảm, khán giả nhìn vào đâu để thấy được sự nỗ lực?

Người ta chỉ nhìn được vào những hạnh phúc, thành công của người khác mà rất ít khi nhìn thấy được những khó khăn họ từng trải qua. Để có được Huyền My ngày hôm nay, tôi đã phải cố gắng rất nhiều.

Thời điểm 18 - 19 tuổi, các bạn khác có thể vui chơi thỏa thích, cười nói thoải mái, lê la hàng quán vỉa hè mà không sợ bị tăng cân. Còn tôi, hồi thi hoa hậu phải ép cân, giảm khoảng 4 - 5kg gì đó. Ngày nào cũng phải ăn những món tẻ nhạt như gạo lứt, ức gà... Trong khi đó, em trai tôi lại ngồi ăn pizza ngon lành bên cạnh. Đó thực sự là một cực hình!

Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy may mắn khi mới 18 - 19 tuổi, đối mặt với sức ép của dư luận, tôi vẫn được gia đình, bố mẹ yêu thương và bao bọc. Bố mẹ đã truyền cho tôi sức mạnh để vượt qua sóng gió đầu đời để trở thành Huyền My ngày hôm nay.

Sức ép của dư luận, có phải chị đang nhắc đến những ồn ào từ trên trời rơi xuống như: Bị coi là người đứng sau scandal hút thuốc, hút bóng cười của hoa hậu Kỳ Duyên, hay “thả thính” đại gia đã có bạn gái…?

Nhiều khi tôi rất bức xúc, bực mình với những tin đồn thất thiệt. Thậm chí, có lúc tôi muốn hét toáng lên, để nói với mọi người rằng tôi không làm điều đó. Nhưng sau đó tôi hiểu ra rằng, khi người ta đã có suy nghĩ không đúng về mình thì thanh minh có ích gì? Nhất là với những người cố tình không hiểu mình. Vì vậy, cách tốt nhất là im lặng và để thời gian chứng minh, không cần giải thích gì cả!

Có khi nào chị gặp Kỳ Duyên để thẳng thắn giải thích những thông tin trên?

Không! Bạn ấy đâu có hỏi, tôi cũng không thể nào tự nhiên đi giải thích để mọi chuyện càng phức tạp hơn. Thật ra, từ trước đến nay mối quan hệ của tôi và Kỳ Duyên vẫn rất bình thường, không căng thẳng cũng không mâu thuẫn gì cả. Nhiều người cứ suy diễn như vậy thôi.

Thời điểm đi thi hoa hậu, tôi và Kỳ Duyên cũng rất thân thiết và hay đi với nhau. Sau này, tôi nghĩ bạn ấy cũng đã hiểu ra vấn đề, hơn nữa chuyện cũng đã qua lâu rồi. Quan trọng nhất là cả tôi và Kỳ Duyên đều đã lớn, trưởng thành, có hướng đi riêng. Dù người Nam, kẻ Bắc nhưng chúng tôi vẫn hỏi thăm nhau đều đặn.

Mối quan hệ giữa các người đẹp có khi nào “bằng mặt mà không bằng lòng” như những xì xầm của dư luận?

Tôi chưa từng gặp và cũng chưa từng nghe kể về chuyện này nên tôi cũng không rõ!

Thế còn mối quan hệ với Mai Phương Thúy. Tôi có đọc được thắc mắc của khán giả trên Instagram của chị rằng: “Chị còn thân với Mai Phương Thúy không? Dạo này không thấy hai người tương tác với nhau trên mạng xã hội?”

Những gì mọi người nhìn thấy trên mạng xã hội chưa phải là tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống. Hơn nữa, tôi không phải là người thích trưng hết tất cả những suy nghĩ, vấn đề trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội. Kể cả có tương tác hay không chưa chắc đã nói lên sự thật về một mối quan hệ. Chị Thúy rất hay giúp đỡ, tư vấn cho tôi những vấn đề trong cuộc sống. Tôi nghĩ chỉ cần người trong cuộc hiểu với nhau là đủ rồi!

Nghe đồn, chị còn sắp lấn sân kinh doanh, nhờ Hoa hậu Mai Phương Thúy tư vấn?

Đúng là tôi đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh trong năm nay. Nhưng do đợt dịch Covid-19 nên kế hoạch bị chậm lại. Trong thời gian đó, tôi cũng tranh thủ học thêm những kiến thức về lĩnh vực kinh doanh sắp tới của mình. Tôi cũng chưa kể với chị Thúy về chuyện này.

Tôi với cầu thủ Đức Huy chỉ là bạn

Chị đẹp, thông minh, thành công trong sự nghiệp và lúc nào cũng bận rộn với công việc, giờ lại thêm công việc kinh doanh. Khi nào thì chị tính đến chuyện “yên bề gia thất”?

Thời điểm này, tôi đang muốn tập trung tối đa cho sự nghiệp. Tôi cũng mới 25 tuổi thôi mà, sao phải vội lấy chồng. Nhất là với việc lên xe hoa, mình càng phải khó tính và cân nhắc kỹ càng, chẳng may chọn nhầm người thì càng làm mình khổ hơn! Có rất nhiều người vội vã kết hôn ở độ tuổi quá trẻ, rồi lại vội vã chia tay. Với tôi, 25 tuổi không phải quá trẻ, cũng không phải quá già nhưng cần sự chắc chắn và ổn định.

Phải chăng khi phụ nữ tự chủ về kinh tế, họ thường bớt cần đàn ông hơn?

Cũng có người nói với tôi rằng: “Phụ nữ thế nào đi chăng nữa cũng cần một bờ vai của người đàn ông”. Tôi lại cho rằng, phụ nữ không nhất thiết phải có một chỗ dựa là người đàn ông. Với tôi, hiện tại gia đình là chỗ dựa vững chãi và an yên nhất.

Đúng là tôi đang độc lập, tự chủ và không quá cần đàn ông nữa. Ngày xưa tôi cũng rất mơ mộng, hay mơ về hoàng tử của cuộc đời mình. Một chàng trai sáu múi chẳng hạn (Cười). Nhưng, Huyền My ở tuổi 25 sẽ làm nữ hoàng của cuộc đời mình.

Cầu thủ Đức Huy có giống hình mẫu người đàn ông sáu múi ngày xưa chị từng mơ mộng?

Không. Tôi và Đức Huy chỉ là bạn bình thường thôi! Tôi vốn rất thích bóng đá nên cũng có nhiều cơ hội hợp tác, quen biết với các cầu thủ. Tôi cũng rất quý Huy. Nhưng một lần nữa tôi khẳng định giữa tôi và Huy chỉ là bạn bè!

Vậy, một mẫu người như thế nào sẽ chinh phục được chị?

Hiện tại, tôi chưa có một hình mẫu nào cả. Một khi tình yêu đến thì mọi tiêu chuẩn trở thành vô nghĩa. Nhất là trong thời điểm tôi không có suy nghĩ gì về chuyện yêu đương nên không thể vẽ ra một hình mẫu cụ thể nào cho mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.