Showbiz

Á hậu Kim Duyên: “Hồi học sinh tôi xấu lắm, đen đúa và hoàn toàn mờ nhạt”

25/01/2020, 14:51

Á hậu Kim Duyên cho rằng, các cuộc thi nhan sắc không có "ma lực" như nhiều người nghĩ, mà phụ thuộc vào mục đích của mỗi người.

img
Á hậu Kim Duyên

Không muốn dùng danh hiệu làm bàn đạp tiến thân

Một năm mới lại sang, có kỷ niệm nào về ngày Tết khiến á hậu Kim Duyên nhớ mãi?

Tết ở quê Duyên vui lắm. Tôi thích ẩm thực tại đây, bật mí với các bạn là tôi có thể ăn rất nhiều mà không bị no hay ngán. Ngày Tết mẹ thường làm thịt kho hột vịt, và mua thật nhiều trái cây bỏ sẵn trong tủ lạnh. Tôi thích cùng người thân, bạn bè đi dạo bến Ninh Kiều, ngắm hoa và chạy vòng vòng.

Đến giờ, nhiều người cũng hỏi Tết đầu tiên của một á hậu sẽ khác. Nhưng thực tế, không có quá khác biệt. Á hậu thì cũng là người bình thường thôi, tôi không thích phô trương. Nhưng, Tết năm nay có lẽ tôi sẽ có nhiều hoạt động đón năm mới cùng chính quyền địa phương. Đây là vinh dự lớn mà trước đó Duyên không bao giờ nghĩ mình sẽ có được.

Năm nay, tôi dự định ăn Tết cùng gia đình ở Cần Thơ. Sau đó, khoảng mùng 6 Tết, tôi sẽ trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc, thăm hỏi bạn bè.

Mọi người đang có trào lưu nhìn lại một thập kỷ, Kim Duyên cảm thấy như thế nào trong 1 thập kỷ qua cũng như trong năm 2019 của mình?

Duyên nhớ khi còn là học sinh, tôi xấu lắm, đen đúa và hoàn toàn mờ nhạt, không có gì nổi bật cả. Thầy cô nhận xét tôi hiếu động, bản thân lớp học của tôi khi ấy cũng nổi tiếng cả trường, khi nhắc lại thầy cô ai cũng nhớ. Không ngờ 10 năm sau, cô bé Kim Duyên đã trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Đây có thể được xem là “dậy thì thành công” không nhỉ? (Cười)

Chắc hẳn vẫn có nhiều tiếc nuối tại Hoa hậu hoàn vũ 2019 Việt Nam chứ?

Lúc tôi và chị Vân là hai người cuối cùng trên sân khấu, tôi đã nói là: “Chị ơi, em mong chị sẽ là hoa hậu”. Và đúng là như vậy thật. Vị trí á hậu 1 với tôi đã là mỹ mãn rồi, tôi không nuối tiếc gì cả. Tôi tự thấy mình vừa vặn với vị trí á hậu 1 hơn là hoa hậu, vì tôi sẽ có 2 năm rèn luyện để chuẩn bị cho Miss Universe, nếu có cơ hội được đại diện Việt Nam.

img

Thực tế, nhờ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và với danh hiệu á hậu mà khán giả mới biết đến tên tuổi Kim Duyên nhiều hơn. Đó có thể nói là bệ phóng trong sự nghiệp của Duyên. Vậy trong làng giải trí, theo chị, sắc đẹp có phải là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công?

Duyên đặt nặng vấn đề tri thức và dự án cộng đồng hơn là sắc đẹp. Đó là hai yếu tố mà tôi quan tâm. Trong thời gian tới, tôi sẽ rèn luyện thêm về ngoại ngữ, hình thể, kỹ năng để chuẩn bị cho Miss Universe 2021 nếu có cơ hội. Ngoài ra, tôi và ê-kíp cũng đã lên sẵn kế hoạch thực hiện các dự án cộng đồng. Tôi nghĩ, trước mắt tôi sẽ triển khai ở Cần Thơ, khu vực miền Tây Nam Bộ vì đây là quê nhà của mình.

Ở tuổi 25, Duyên có trong tay khá nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi nhan sắc vì sao chị vẫn quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ?

Không chỉ riêng Duyên mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam luôn là cuộc thi hấp dẫn với các cô gái, nhất là cơ hội đại diện Việt Nam tại Miss Universe. Hơn nữa, tham gia cuộc thi cũng giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Sau cuộc thi, tôi trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn. Tôi không hối hận vì quyết định thi vì tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp cho mình.

Á hậu Kim Duyên tên đầy đủ là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. Cô sinh năm 1995 tại Cần Thơ. Kim Duyên từng tham gia và có thành tích tại các cuộc thi nhan sắc như: Top 10 Hoa khôi Áo dài 2014, Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Thực tế, không riêng Kim Duyên, có rất nhiều người đẹp Việt tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc này đến cuộc thi khác. Chị có nghĩ rằng cuộc thi nhan sắc có một “ma lực” nào đó khiến các người đẹp bị “nghiện” – giống như nhiều người đẹp "nghiện thẩm mỹ" vậy?

Nếu ví von như vậy là không đúng, theo quan điểm của Duyên, thẩm mỹ thì chỉ làm đẹp cho mình, còn thi sắc đẹp là đại diện cho cộng đồng, xã hội. Bản thân những người đăng quang đều phải gánh trọng trách, sứ mệnh rất lớn, chứ không phải chỉ vì riêng mình. Nên thi sắc đẹp không có ma lực nào như mọi người vẫn nghĩ, chỉ tùy vào mục đích của người thi mà thôi.

Hiện nay, “mùa nhan sắc” ngày càng nở rộ, Kim Duyên sẽ làm như thế nào để không rơi vào quên lãng, như đám đông đã từng lãng quên không ít người đẹp khác?

Khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi xác định mình sẽ làm được gì cho cộng đồng, xã hội nếu mình may mắn là top 3, chứ không có ý định sẽ tham gia showbiz hay nhờ danh hiệu để làm bàn đạp tiến thân. Tôi không có nhiều tham vọng, vì vậy thay vì cứ mải suy nghĩ sợ người ta sẽ quên mình, tôi muốn dành thời gian để tập trung vào các hoạt động thiết thực mà mình sẽ làm được.

img

Nhạy cảm và dễ tổn thương

Theo dõi chị suốt hành trình cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, có đúng không khi nói chị thuộc tuýp người mạnh mẽ bên ngoài, mềm yếu bên trong, như một cách che đậy hoàn hảo?

Duyên thừa nhận mình rất nhạy cảm và dễ tổn thương, nhưng qua năm tháng, tôi đã khắc phục được phần nào. Đối diện với một sự việc, sự vật nào đó tôi thường chọn cách bình tĩnh suy xét cho kỹ rồi mới nói hoặc hành động. Nếu trước kia buồn thì tôi hay dễ trầm cảm, im lặng một mình chịu đựng thì giờ tôi sẽ lên tiếng và không tự chịu một mình nữa. Tôi học được cách tự mình giải quyết vấn đề, không trông chờ vào người khác giúp đỡ.

Tất nhiên, cũng có lúc vì quá nhiều áp lực khác khiến tôi mệt mỏi đến mức muốn buông bỏ. Những lúc đó, tôi thường đọc kinh Phật, mỗi đêm trước khi đi ngủ tôi hay niệm Phật hoặc xem những đoạn video về giảng kinh. Điều đó giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, không còn những muộn phiền của cuộc sống. Ngoài ra, cũng may mắn là những lần như vậy, tôi đều có người bên cạnh động viên, khích lệ, vực dậy tinh thần.

Chị đang muốn nhắc tới việc buồn đến mức suýt rơi vào trầm cảm khi chỉ lọt top 30 Hoa hậu Việt Nam? Đó là cảm xúc nhất thời, có chút hiếu thắng của tuổi trẻ, hay do chị thất vọng vì điều gì?

Giai đoạn đó Duyên còn trẻ, suy nghĩ còn bồng bột và hiếu thắng. Khi tham gia cuộc thi, tôi vô cùng tự tin mình sẽ gặt hái thành tích cao. Chính vì như vậy nên khi thất bại, tôi rơi vào trạng thái hụt hẫng, thất vọng và không kiểm soát được cảm xúc. Bây giờ nghĩ lại, nhờ vào chuyện đó mà mình rút ra được nhiều kinh nghiệm, bài học. Tôi nghĩ cuộc sống cần có vấp ngã, trải nghiệm thì mới trưởng thành lên được.

Thế còn chỗ dựa trong tình cảm mỗi khi yếu lòng thì sao?

Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần cho tôi. Gia đình tôi gồm có ba, mẹ và em trai. Em trai tôi rất thương chị hai, đi đâu cũng rủ chị đi cùng, nhiều người không biết còn tưởng cả hai là một cặp tình nhân (Cười). Trong đợt về thăm Cần Thơ vừa rồi (sau đăng quang), em trai cũng “hộ tống” tôi trong suốt các lịch trình.

img

Duyên đẹp, thông minh, có tài, thành công trong sự nghiệp. Duyên có nghĩ rằng tất cả những yếu tố đó khiến cơ duyên gặp người phù hợp với mình sẽ khó hơn không?

Duyên không nghĩ như vậy. Càng đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người thì mới dễ có cơ hội làm quen được nhiều bạn mới hơn chứ. Phụ nữ hiện đại thì cần nên chủ động, tự tin. Bạn phải cho mọi người thấy mình là cô gái thế nào, có những đặc điểm nào nổi trội thì người khác mới hiểu và biết về bạn.

26 tuổi cũng không phải là muộn, nhưng cũng không phải quá sớm. Đã khi nào Duyên nghĩ đến một “ngôi nhà và những đứa trẻ” như rất nhiều người bạn đồng trang lứa khác của mình?

Hiện, tôi đang tập trung để hoàn thành trách nhiệm của một Á hậu Hoàn vũ Việt Nam nên chuyện “ngôi nhà và những đứa trẻ” có lẽ phải gác lại sau khi kết thúc nhiệm kỳ. 26 tuổi vẫn còn trẻ mà, độ tuổi giới hạn thi hoa hậu là 28 lận, nên 26 chưa già đâu nhé.

Những chuyện này còn xa quá, Duyên chưa nghĩ tới. Nhưng năm 2020 Duyên sẽ đầu tư nhiều cho các dự án cộng đồng, xã hội. Nghĩ thì đơn giản thế thôi chứ nếu bắt tay vào làm thì sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng tôi có sự hỗ trợ, đồng hành từ ê-kíp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam rồi, hy vọng khán giả vẫn luôn yêu thương, quan tâm và dõi theo Duyên trong chặng đường sắp tới. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.

Xin cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.