Showbiz

Á hậu Lệ Hằng: Tôi phải chơi hết mình, không hối tiếc!

29/07/2019, 19:38

Tham gia Cuộc đua kỳ thú, á hậu Lệ Hằng bị dị ứng nước nổi mụn nhỏ khắp người

img
Á hậu Lệ Hằng

Tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú (CĐKT) 2019, bản thân chị có tham vọng gì?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Tôi tin đây là cơ hội thử thách bản thân, khám phá những giới hạn mới và biết đâu khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh một Lệ Hằng hoàn toàn khác tại Cuộc đua kỳ thú năm nay.

Tôi không có tham vọng gì cả, chỉ đặt mục tiêu vào sâu nhất có thể để đến nhiều vùng miền đất nước, thực hiện các thử thách của chương trình. Với tâm thế đó, tôi và H'Hen Niê khá thoải mái ở những tập đầu. Nhưng khi cuộc thi càng gay go, có thể dừng chân sớm, chúng tôi buộc cố gắng gấp nhiều lần. Đến với cuộc chơi là phải chơi hết mình, không hối tiếc.

Đây là chương trình đòi hỏi thể chất, thể lực lớn từ người chơi, chị mất nhiều thời gian chuẩn bị cho việc gì nhất?

Tôi chỉ mất nhiều thời gian để tìm đồng đội. Ban đầu, tôi gọi điện hỏi Mâu Thủy nhưng bạn ấy từng tham gia mùa All Star nên sợ chương trình không cho thi nữa. Tôi và anh Lê Đăng Khoa cũng đã tính chuyện thi cùng nhau nhưng chương trình không cho phép sử dụng điện thoại nên anh Khoa không thể sắp xếp công việc. Cuối cùng, tôi và H'Hen Niê trong một buổi hẹn cà phê tình cờ đã quyết định về chung một đội. Ai cũng bất ngờ, nói hai đứa con gái sẽ yếu thể lực, khó thực hiện thử thách.

Nhưng tôi nghĩ đó là chữ duyên. Tôi và H'Hen thân nhau từ sau Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2017 nhưng đây là lần đầu làm việc chung với nhau. Qua cuộc thi, hai chị em càng quý và hiểu nhau hơn.

Ngoài kết hợp đội chơi, một khó khăn khác là tôi hở van tim 2/3 nên ban tổ chức yêu cầu có giấy chứng nhận từ bác sĩ. Tôi phải cam kết chấp nhận mọi hậu quả. Thậm chí trước ngày tập kết vài hôm, tôi còn tưởng mình vụt mất cơ hội quý giá này. Đồng đội của tôi là H'Hen cũng biết chuyện nên luôn động viên, khuyến khích tôi. May mắn, mọi thứ thuận lợi phút chót và chúng tôi có thể cùng đến cuộc thi.

img
Lệ Hằng và H'hen Niê sau khi thực hiện một thử thách của cuộc đua.

Quá trình tham gia các thử thách, điều chị cảm thấy khó khăn để bản thân có thể bứt phá được giới hạn của mình là gì?

Áp lực cuộc đua không chỉ đến từ thử thách ban tổ chức đặt ra hay việc cạnh tranh giữa các đội chơi. Mỗi lần bước vào nhiệm vụ mới là mỗi lần đối diện với sự nguy hiểm và cả nỗi sợ hãi của chính mình. Bạn có quyền chọn dừng cuộc chơi hoặc dấn thân, chiến thắng nỗi sợ hãi và bứt phá giới hạn bản thân. Khi đó, ý chí và niềm tin là thứ quyết định tất cả. Tôi nghĩ đây mới chính thử thách lớn nhất mà bất cứ thành viên nào cũng phải trải qua.

img
Lệ Hằng và hoa hậu H'hen Niê thân thiết hơn sau chương trình.

Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất khi tham gia những chặng chinh phục thử thách?

Trong tập 2, chúng tôi có kỷ niệm khó quên. Tôi thực hiện thử thách Vượt rào với bài toán chia đất ngay lần đầu đã xong. Lúc đó cảm xúc vui lắm, hò hét vì các đội đang cạnh tranh từng phút một mà đội của tôi vượt qua dễ dàng. Bạn bè thân thiết lại chọc “Lệ Hằng thông minh thế”. Từ đó, tôi thấy mình tự tin hơn ở các thử thách tính toán.

Kết hợp cùng H’hen Niê và đội chơi là hai người nữ gây áp lực ra sao cho chị, vì các đội khác đều có nam?

Chương trình chỉ có hai đội Vàng và Cam có cả hai thành viên đều là nữ. Trước khi tham gia, tôi có xem lại các tập mùa trước và thử tưởng tượng trong đầu xem nếu rơi vào tình huống tương tự mình sẽ xử lý như thế nào. Các thử thách không chỉ đòi hỏi đơn thuần về thể lực mà còn yêu cầu sự khéo léo, thông minh và tinh thần phối hợp giữa hai thành viên trong đội.

Tôi và H'Hen lo lắng đôi chút nhưng quyết tâm tham gia vì đây là cơ hội thử sức bản thân. Đội chúng tôi có thể không mạnh về thể lực nhưng lợi thế về sức bền, sự dẻo dai. Điều đó có được là nhờ hai chị em luôn cố gắng hoàn thành mọi thử thách và không giờ bỏ cuộc. Trước cuộc thi, tôi và H'Hen cũng cùng nhau đi tập yoga, bơi lội để tăng cường thể lực.

img
Với Lệ Hằng, cô không quan tâm mình lên hình xấu hay đẹp mà phải vượt qua thử thách.

Tham gia ghi hình chương trình này, chị phải hy sinh như thế nào?

Có lẽ điều duy nhất tôi phải hy sinh là không được xuất hiện xinh đẹp, chỉn chu như những lúc dự sự kiện. Tôi và H'Hen mang theo đúng một cây son và một hộp má hồng. Ngày đầu tiên, chân tay đầy vết bầm tím nhưng đến những ngày cuối thì không thấy nữa vì da sạm đen vì nắng.

Tôi cũng không may bị dị ứng nước, nổi mẩn li ti khắp người. Tuy khó khăn nhưng bước vào cuộc đua, chúng tôi chỉ nghĩ phải làm sao cố gắng hết sức để hoàn thành các thử thách, chứ không hề quan tâm đến việc lên hình xấu hay đẹp.

Bù lại, tôi và H'Hen trân quý dành cho nhau. Đi đua vất vả nên hai đứa lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ của nhau, chưa kể mệt nhất là những hôm di chuyển xuyên đêm để đến địa điểm tiếp theo. Buổi tối, H'Hen và tôi thay nhau phụ giặt đồ để người còn lại được nghỉ ngơi.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.