Showbiz

Á hậu Mâu Thủy: “Tôi phải từ chối thi quốc tế vì kinh tế”

06/07/2019, 06:38

Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy cho biết, cô từng từ chối nhiều cuộc thi nhan sắc bởi không có kinh tế.

img
Mâu Thuỷ ghi điểm với chiều cao nổi trội, làn da nâu gợi cảm và gương mặt khả ái

Tôi thà bị chê là “nhạt” còn hơn dính ồn ào đời tư

Hoàng Thùy trở thành đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe 2019, Mâu Thủy có tiếc nuối khi người đó không phải là mình?

Tôi rất mừng và ủng hộ khi biết tin Hoàng Thùy là đại diện của Việt Nam tại Miss Universe 2019. Và tôi tin Hoàng Thùy sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả Việt Nam tại cuộc thi năm nay.

Tôi cũng có biết sự so sánh của một số khán giả giữa tôi và Hoàng Thùy , tôi nghĩ mỗi người đều có vẻ đẹp riêng. Còn “9 người 10 ý”, cho nên các nhận xét của khán giả về Hoàng Thùy và Mâu Thủy đều có lý do của họ. Mọi người hãy nhìn vào năng lực, sự nỗ lực của cả hai thay vì chỉ nhìn bề ngoài để so sánh.

Thế nhưng, có người cho rằng, lý do vì Mâu Thủy có danh hiệu quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng chị vẫn bị chê không có hoạt động gì nổi bật?

Mọi người vẫn chê tôi nhạt, không có hoạt động gì nổi bật, nhưng mọi người có thật sự nhìn nhận lại trong khoảng thời gian qua có đúng sự thật là thế hay không? Hay, mọi người chỉ quy chụp những hoạt động tích cực, làm việc nghệ thuật bình thường là nhạt? Hay bởi tôi không có scandal, không có phát ngôn gây sốc hay không có mối quan hệ bất đồng với đồng nghiệp… nên coi đó là nhạt? Nếu đúng như vậy, tôi thà bị chê là nhạt còn hơn là đi vào những vết xe đổ hay ồn ào đời tư như nhiều người khác.

Danh hiệu Á hậu 2 Hoàn vũ Việt Nam 2017 có cho chị nhiều thứ?

Trở thành Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi được nhiều hơn là mất. Tôi có thêm nhiều cơ hội làm việc với những ê-kíp chuyên nghiệp cũng như những công việc mình mong muốn trước đó. Đặc biệt, tôi được mang tiếng nói của mình, lan truyền những thông điệp tích cực đến cuộc sống. Còn, điều duy nhất tôi mất là thời gian. Tôi không còn nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè cũng như người yêu. Song, với tôi, sự đánh đổi này hoàn toàn hợp lý và tôi thấy hạnh phúc với những gì mình có ngày hôm nay.

Nếu được chọn lại, Mâu Thủy vẫn chọn dự thi và trở thành á hậu?

Tôi vẫn chọn dự thi và trở thành á hậu. Chắc chắn là như vậy! Thật ra, thời điểm tôi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi không nghĩ mình sẽ đạt được cái gì đó. Sau một năm nỗ lực và hoàn thiện, danh hiệu này như một món quà và là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày trong sự nghiệp của mình. Tôi thấy mình vô cùng sáng suốt khi quyết định tham gia cuộc thi.

Bạn trai là người đàn ông tuyệt vời!

img
Mâu Thuỷ tiết lộ cô đang rất hạnh phúc với tình yêu hiện tại

Trước đây, Mâu Thủy từng tiết lộ được mời đi thi nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng đến nay vẫn chưa thấy chị tham gia cuộc thi nào, vì sao vậy?

Như bạn biết đấy, để tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế cần chuẩn bị rất nhiều thứ, ví như kinh tế là một vấn đề quan trọng. Quả thực, tôi đã từ chối đi thi nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế là vì vấn đề kinh tế.

Á hậu Mâu Thủy sinh ngày 3/5/1992 tại TP HCM. Cô là em út trong gia đình có 3 anh chị em. Cha cô là người Việt gốc Hoa, gia đình sinh sống trong một con đường tấp nập ở quận 4 trong suốt hơn 20 năm qua. Trong lĩnh vực thời trang, Mâu Thủy là gương mặt quen thuộc của nhiều nhà mốt nổi tiếng nhờ sở hữu chiều cao 1m79, cân nặng 55kg cùng số đo 3 vòng lý tưởng là 84-62-93.


Tại sao chị không nhờ sự giúp đỡ của bạn trai trong thời điểm đó?

Nếu cô gái nào được sự giúp đỡ của bạn trai sẽ là quá may mắn! Còn tôi và bạn trai đều xuất phát chung một thời điểm, nên tôi không thể yêu cầu quá nhiều trong việc bạn trai hỗ trợ tài chính. Bên cạnh đó, tôi hiểu được sự ảnh hưởng của đồng tiền tới các mối quan hệ như thế nào, nên tôi hạn chế tối đa việc để đồng tiền xen vào chuyện tình cảm của mình. Khi mình có khả năng kiếm tiền thì tại sao lại phải dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.

Tức là Mâu Thủy không ủng hộ mối quan hệ giữa chân dài - đại gia?

Mỗi người đều có giá trị riêng của mình và họ cần phải biết được điều đó. Tôi và bạn trai quen nhau 6 năm, từ khi cả hai cùng bắt đầu sự nghiệp và đến nay đều đã có thành tựu nhất định. Chính vì thế, nếu là tôi hiện tại, tôi cũng không thể chọn một người bạn trai trẻ tuổi, sự nghiệp vẫn mơ hồ được. Bởi, suy nghĩ và quan điểm của tôi đã khác. Một cô gái có sự nghiệp, có nhan sắc tại sao cô ấy lại không thể có một người đàn ông xứng đáng để dựa dẫm, cùng nhau phát triển và xây dựng hạnh phúc? Chẳng phải ông cha ta vẫn có câu “nồi nào úp vung đấy” sao? (Cười)

Bạn trai đồng hành với chị như thế nào trong cuộc sống thường ngày, phía sau hào quang của một á hậu?

Trong sự nghiệp, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng mỗi ngày, không bao giờ để thụt lùi nên vô tình tự tạo cho mình áp lực và suy nghĩ tiêu cực. Nhiều lúc tôi tự nhủ, sao cuộc sống lại khó khăn, vất vả quá đến vậy? Nhưng rất may, tôi gặp được anh - một người luôn bên cạnh tôi những lúc mỏi mệt, khó khăn. Anh dành hầu hết thời gian rảnh rỗi cho tôi và cho tôi những lời khuyên hữu ích.

Ngoài ra, bạn trai tôi không chỉ là người rất tuyệt vời mà còn luôn kiên nhẫn với một cô gái như tôi. Bởi, công việc của một á hậu, người mẫu phải tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều công việc khác nhau nên đôi khi vì những mệt mỏi, áp lực tôi lại “giận cá chém thớt” lên anh. Tôi cảm thấy, sẽ rất khó để tìm được một người đàn ông như vậy. Nếu người đàn ông đó còn sẵn sàng cùng mình vượt qua những năm tháng khó khăn, chịu lắng nghe và chia sẻ thì có lý do gì để tôi không trao cho anh những tình cảm và những điều tuyệt vời nhất?

Cả hai hòa hợp đến vậy, đến khi nào anh, chị mới “chịu” về chung một nhà?

Hiện, chúng tôi có rất nhiều dự định cho tương lai, chẳng hạn như cùng nhau mua những thứ có giá trị một chút. Nhưng, về chuyện đám cưới thì chưa. Vì đó không phải là chuyện mình dự tính mà ông trời sẽ phù hộ cho kế hoạch đó thành hiện thực. Cho nên tôi chỉ biết nói rằng, nếu chúng tôi có duyên phận với nhau thì chắc chắn sẽ gắn bó với nhau trong những chặng đường dài phía trước. Hiện tại, tôi rất hạnh phúc với tình yêu của mình và không muốn những dự định đó trở thành áp lực khiến cả hai phải mệt mỏi.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.