Showbiz

Á hậu Ngọc Hằng: Tôi không chạnh lòng khi bị chê nhan sắc

04/02/2023, 08:00

Nguyễn Lê Ngọc Hằng trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 khá thuyết phục nhờ thành tích học tập, tài năng ấn tượng ở nhiều lĩnh vực.

Cô chia sẻ với Báo Giao thông về hành trình thi nhan sắc, chuyện từng thi tuyển trở thành ngôi sao K-pop và mối duyên với ăn chay trường.

Hài lòng với danh hiệu Á hậu 2

img

Á hậu Ngọc Hằng trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022

Sau hơn 1 tháng trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022, cuộc sống của Ngọc Hằng thay đổi ra sao?

Dù mới hơn 1 tháng, nhưng tôi nghĩ cũng đủ để mình dần nhìn thấy sự thay đổi. Tôi phải sống và thích nghi với một cuộc sống mới hoàn toàn, bận rộn hơn, được mọi người chú ý nhiều hơn.

Chắc chắn rằng, cuộc sống ấy sẽ khác rất nhiều so với đời sống sinh viên lúc trước. Tôi cũng cảm nhận được vai trò và trách nhiệm mình phải thực hiện sau khi trở thành Á hậu.

Chị có bảng thành tích học tập và kỹ năng đáng nể, song một số khán giả chưa thật sự đánh giá cao về nhan sắc, chị có thấy chạnh lòng vì điều đó?

Tôi thấy rằng. cứ mỗi năm sau khi các hoa, á hậu đăng quang hầu như đều có những lời nhận xét về ngoại hình. Bởi quan điểm về vẻ đẹp của mỗi người là khác nhau.

Nhưng, Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi rất đề cao nhan sắc và sự dung hòa giữa nhiều yếu tố. Vì vậy, tôi tin Ban Giám khảo đã thấy được vẻ đẹp của thật sự của mình để chọn trở thành Á hậu.

Tôi tự đánh giá mình và cả Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 là chiến thắng nhờ thực lực, không hổ thẹn trước những phủ nhận hay công kích từ một bộ phận cộng đồng mạng.

Nếu dành thời gian theo dõi cả hành trình thi đấu, khán giả sẽ thấy tôi đã phải nỗ lực ra sao để có được danh hiệu này. So với mấy tháng trước, Ngọc Hằng của Top 10 Miss World Vietnam 2022 đã thay đổi rất nhiều, tiến bộ rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn.

Để có được những tiến bộ đó, chị đã đầu tư như thế nào?

Khoản đầu tư lớn nhất của tôi có lẽ là khâu trang phục và vật dụng cá nhân. Còn các kỹ năng, tôi đều được đào tạo, trau dồi ngay trong quá trình tham gia cuộc thi.

Đến với Hoa hậu Việt Nam 2022, tôi xác định rõ mình đến đây là để chinh phục chiếc vương miện, vạch rõ kế hoạch cũng như ý thức rõ mình cần cải thiện những yếu tố nào để đạt được mục tiêu này.

Thích người như Cha Eun Woo, V (BTS)

img

Á hậu Ngọc Hằng

Ba mẹ chị có ủng hộ con gái thi hoa hậu?

Mẹ tôi từng là người gợi ý con gái tham gia một cuộc thi nhan sắc, đến bây giờ gia đình vẫn ủng hộ sự lựa chọn này của tôi. Tôi thấy mình rất may mắn khi sinh ra và lớn lên trong sự bao bọc và nuôi dưỡng kỹ lưỡng của bố mẹ.

Nhưng điều đó, không đồng nghĩa với việc mình được “ngậm thìa vàng” từ bé. Gia đình tôi từng rất khó khăn, bố mẹ tôi luôn muốn cho muốn các con cảm giác ấm no đủ đầy nên đã nỗ lực làm việc rất nhiều.

Nhờ sự bao bọc của ba mẹ, tuổi thơ của tôi cũng khá êm đềm, không gặp biến cố hay khó khăn quá lớn lao.

Sau hào quang của danh hiệu, tôi là cô gái rất ham học hỏi và tính tình rất tò mò. Tôi thích khám phá nhiều thứ mới mẻ chứ không đơn giản chỉ học trên sách vở.

Ngọc Hằng từng 2 lần tuyển sinh tại SM Entertainment, ba mẹ Hằng có bất ngờ khi con muốn trở thành một thần tượng K-pop?

Ba mẹ luôn là người đứng sau ủng hộ và tôn trọng mọi quyết định của tôi.

Tôi từng 2 lần tuyển sinh tại SM Entertainment nhưng hành trình cuối cùng để đến Hàn Quốc lại không đạt được. Tôi khá tiếc nuối. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ nếu mình có giọng hát, tại sao không thử sức ở thị trường Việt Nam. Sau lần đó, tôi cũng hiểu rằng, việc trở thành một thần tượng K-pop là việc vô cùng khó và khắc nghiệt, đặc biệt hơn khi mình lại là một thí sinh ngoại quốc.

Đến thời điểm hiện tại, tôi không còn tiếc nuối vì biết mình đã làm hết sức.

Nếu được chọn lựa, chị đã bao giờ nghĩ rằng, hình mẫu bạn trai của mình sẽ giống một thần tượng K-pop nào đó không?

Mặc dù không có mẫu hình lý tưởng nào cụ thể nhưng tôi rất thích những anh chàng có vẻ ngoài điển trai, tính tình chững chạc ấm áp nhưng một xíu hài hước như Cha Eun Woo, V (BTS)… Có lẽ vì vẫn chưa tìm được người như vậy nên đến giờ tôi vẫn chưa có bạn trai (cười).

Ăn chay vì sức khỏe

img

Á hậu Ngọc Hằng sở hữu hình thể nóng bỏng, săn chắc

Ngọc Hằng là thí sinh hiếm hoi của Hoa hậu Việt Nam giỏi “cầm, kỳ, thi, họa”. Chị có muốn phát triển những kỹ năng này để lấn sân sang hoạt động nghệ thuật?

Tôi cũng tự nhận thấy bản tính từ bé của mình là cực kỳ hiếu kỳ, tò mò và rất ham học hỏi. Những khả năng như võ thuật, vẽ tranh, ca hát có lẽ một phần do tôi may mắn có khả năng tiếp thu nhanh.

Còn nhớ, khi vừa 4 tuổi tôi đã rất hiếu kỳ tò mò và tập tành trên cây đàn organ bố mua. Được bố mẹ tạo điều kiện phát triển từ bé như vậy, tôi cảm thấy rất biết ơn. Chắc chắn, tôi sẽ thử nếu có cơ hội phát triển những kỹ năng này.

Việc ăn chay trường có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động học tập, sinh hoạt và quá trình thi nhan sắc của chị?

Cách đây 2 năm, tôi chọn ăn chay vì lý do sức khỏe, tôi thử rủ em trai cùng ăn chay trường vì nghĩ rằng, hai chị em cùng ăn chay thì việc nấu nướng cũng đơn giản cho bố mẹ. Bên cạnh đó ăn chay còn giữ gìn sức khoẻ và giữ gìn tình yêu thương với chúng sinh. Em trai tôi đồng ý nên hai chị em ăn chay trường từ đó.

Từ khi ăn chay, Hằng cảm thấy ở cơ thể mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều, tinh thần tích cực, biết kiềm chế và sống điềm tĩnh hơn. Điều này thực sự đã thay đổi rất lớn trong nhân sinh quan cũng như lối sống của mình.

Do đó, việc ăn chay không những không ảnh hưởng mà còn còn hỗ trợ rất nhiều cho các công việc, sở thích của tôi. Tôi không tôn thờ hay nói quá về việc ăn chay, tôi nghĩ rằng ai theo con đường này thì sẽ hiểu những gì tôi nói.

Bên cạnh việc ăn chay, tôi duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày, ăn uống điều độ và quan trọng là cảm thấy rất ngon miệng khi dùng chay, hoàn toàn không có cảm giác bản thân đang phải ăn chay mà chỉ đơn giản là đang dùng chay.

Cảm ơn chị!

Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng sinh năm 2003, tại TP.HCM, hiện là sinh viên Đại học Western Sydney của Australia (cơ sở đào tạo ở Việt Nam).

Cô cao 1,74m, số đo ba vòng 85-60-89cm. Ngoài nhan sắc, Á hậu sở hữu thành tích học tập đáng nể khi đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 12 năm học phổ thông, có chứng chỉ IELTS 6.0 khi học cấp ba.

Ngoài ra, cô có thể giao tiếp tiếng Nhật, Hàn. Năm 2018, cô cũng tham gia sáng tác tranh kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore. Người đẹp còn có sở thích ca hát, thể thao, đặc biệt là võ thuật, điền kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.