Showbiz

Á hậu Ngọc Thảo mang quốc phục như cây bonsai thi Miss Grand International?

19/02/2021, 09:39

Hai mẫu thiết kế trang phục cho á hậu Ngọc Thảo mang đi thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) lấy ý tưởng "Lá ngọc cành vàng".

img

Á hậu Ngọc Thảo sẽ lựa chọn trang phục dân tộc để mang đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Á hậu Ngọc Thảo là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế). Thời gian qua, người đẹp đang trong quá trình rèn luyện bản thân, các kỹ năng để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế này.

Bên cạnh việc các kỹ năng thi đấu, phần trang phục dân tộc mà người đẹp sẽ mang đi thi cũng nhận được sự quan tâm. Mới đây, hai bản vẽ phác thảo cho bộ trang phục dân tộc của Ngọc Thảo tại Miss Grand International 2021 vừa được hé lộ. Ngọc Thảo sẽ lựa chọn một trong hai thiết kế để mang đến vòng thi trang phục dân tộc.

Có thể thấy, hai thiết kế đều có màu vàng óng chủ đạo, được thiết kế để tôn lên vóc dáng của người đẹp. Một bộ trang phục mang hơi hướng hiện đại khi phần thân làm theo dạng bodysuit tôn dáng. Bộ trang phục được đính kết bởi hàng trăm mảnh gương phản chiếu nhằm đạt hiệu ứng sân khấu, tạo nên sự phản chiếu ánh sáng độc đáo và bắt mắt.

img

Bộ cánh của mẫu thiết kế được cách điệu thành dáng bonsai

Điểm nhấn của thiết kế này nằm ở phần cánh được cách điệu thành dáng bonsai - một trong những nghệ thuật cây kiểng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thiết kế thứ hai dựa trên ý tưởng từ văn hoá cung triều Huế với phần thân áo dài được đính kết toàn bộ bằng gương tượng trưng cho cốt cách vàng rồng của phụ nữ Việt. Áo mang dáng vẻ vương giả thời đại trước, với áo choàng và chiếc lọng quen thuộc của các bậc vua chúa hay vương giả phong kiến.

img

Bản phác thảo một bộ trang phục "Lá ngọc cành vàng" mà á hậu Ngọc Thảo mang đi chinh chiến đấu trường nhan sắc quốc tế

Phần áo choàng được thêu và đính theo hình dáng cánh phụng thời Nguyễn. Phần lọng che được cách điệu, bớt đi vẻ cứng nhắc bằng sự bung toả, xum xuê của những cành vàng lá ngọc bên trên.

Cả hai thiết kế đều được lấy cảm hứng từ “Lá ngọc cành vàng”, gắn liền với ý nghĩa trong tên của Ngọc Thảo. Đồng thời, cảm hứng này còn ám chỉ người con gái có xuất thân từ chốn khuê môn cao sang, tượng trưng cho phẩm chất quyền quý và được ví với dòng dõi vua chúa.

Chia sẻ về những thiết kế này, NTK Tín Thái cho biết anh muốn tôn vinh nét văn hoá tồn tại lâu đời, tinh thần lưu truyền giá trị dân tộc bằng nhiều hình thức, luôn cách tân và đổi mới. Đồng thời đưa giá trị lịch sử, tâm linh và mỹ thuật vào thành phẩm của mình.

Theo như lịch trình đã công bố trước đó, Ngọc Thảo sẽ bay sang Thái Lan để tranh tài cùng nhiều đại diện đến từ các quốc gia khác nhau. Trước khi bước vào vòng thi chính thức, cô cùng tất cả những thí sinh khác sẽ phải cách ly 14 ngày và tham gia vào các hoạt động online. Sau đó sẽ là những phần thi quan trọng như thi trang phục áo tắm, thi quốc phục, vòng phỏng vấn,... và đêm Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.