Showbiz

Á hậu Nguyễn Thị Loan: “Các cuộc thi sắc đẹp chạy theo tôi”

03/11/2017, 08:15

Theo Nguyễn Thị Loan, áp lực lớn nhất khi tham gia Miss Universe 2017 là chiến thắng chính bản thân mình...

19

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Loan vừa chính thức được lựa chọn làm đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe 2017 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017, sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) vào giữa tháng 11 tới đây. Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ thẳng thắn với Báo Giao thông về hành trình tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ của mình.

Áp lực nhất là chiến thắng bản thân

Từng có kinh nghiệm tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss World 2014 và Miss Grand International 2016, lần thi này là thuận lợi hay áp lực với chị?

Chính xác thì đó vừa là thuận lợi, cũng vừa là áp lực với tôi. Thuận lợi là tôi đã hiểu rõ hơn về các tiêu chí chấm chọn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Từ đó, tôi sẽ biết cách tập trung chuẩn bị vào những phần quan trọng hơn. Thế nhưng, tôi lại mang một áp lực lớn, đó là chiến thắng chính bản thân mình trong việc phát triển và làm mới hình ảnh khi đến với cuộc thi này.

Đã tham gia nhiều cuộc thi nhưng chưa lần nào đạt kết quả cao nhất, chị nghĩ đâu là lý do?

Tôi nghĩ mọi người nên nhìn theo hướng tích cực rằng, lần nào đi thi tôi cũng có thành tích. Ít nhất là vào top dù có nhiều lúc tôi chuẩn bị sơ sài và thua kém nhiều bạn thí sinh cùng thi. Có được những điều đó, tôi phải cảm ơn việc nhìn nhận và đánh giá cao mà ban giám khảo đã dành cho mình.

Cá nhân chị đánh giá mình có những thế mạnh nào, và còn nhược điểm nào chị muốn khắc phục khi tham gia cuộc thi lần này?

Tôi thấy mặt nào của mình cũng cần luyện tập chứ không phải thế mạnh hay nhược điểm. Tôi vẫn đang tích cực tập luyện cho việc nâng cao các kỹ năng, kiến thức và tinh thần để sẵn sàng cho lần thi này.

Thú thực, từ lúc nhận được lời mời đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, tôi cũng không còn nhiều thời gian nên thực sự tôi thấy mình may mắn khi có những người bạn, trợ lí nhiệt tình đã cùng hỗ trợ. Trong thời gian gấp gáp hiện tại, tôi đang rèn luyện thêm các kĩ năng tiếng Anh, catwalk, gym và kĩ năng về phỏng vấn, chuẩn bị tâm lý và trang phục theo phong cách mình chọn một cách chu đáo nhất.

Chị có biết, không ít người cho rằng, Nguyễn Thị Loan là gương mặt quá cũ để đi thi quốc tế?

Vậy tôi xin hỏi ngược lại, tiêu chí như thế nào để nói là một gương mặt cũ đi thi? Nếu đã hoạt động và xuất hiện trong làng giải trí từ trước đó rồi mới đi thi thì tôi chắc chắn mình không phải là người đầu tiên và duy nhất.

Việc lựa chọn là từ phía đơn vị ứng cử trong Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 và được lựa chọn là một điều hoàn toàn bất ngờ và may mắn dành cho tôi. Thế nên, tôi sẽ đón nhận cơ hội này và trải nghiệm nó hết mình.

Không cần đổi đời nữa

Có lý do đặc biệt nào khiến chị cứ mải miết chạy theo các cuộc thi sắc đẹp như vậy?

Tôi thấy mình không chạy theo các cuộc thi sắc đẹp mà đôi khi, chính các cuộc thi sắc đẹp quốc tế theo tôi. Bởi, hai cuộc thi quốc tế gần đây tôi tham dự là Miss Grand International và Miss Universe không hề có trong kế hoạch năm của tôi. Tôi đã dành hết thời gian cho việc đi học nâng cao và việc kinh doanh của mình. Nhưng rồi tôi luôn được mời một cách đầy bất ngờ, nhanh chóng nên tôi tin rằng, những điều này chỉ có thể là cái duyên.

Nhưng có khi nào, lý do ấy chính là sự đổi đời từ những danh hiệu nhan sắc?

Không có. Tôi chỉ thi vì yêu thích, còn cuộc sống hiện tại của tôi rất ổn. Tôi có công việc kinh doanh, kinh tế ổn định, có thời gian để đi học nâng cao các khóa học về kinh doanh và luôn có người thân, bạn bè bên cạnh giúp đỡ cổ vũ tinh thần. Vậy có điều gì mà tôi cần phải đổi đời nữa? Tôi đã có rất đủ danh hiệu để có được sự công nhận rồi.

Chị thấy mình được gì khi tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc đến thế?

Tôi được thỏa mãn với niềm đam mê làm hết sức, chơi hết mình! Tôi từng nghe ở đâu đó rằng, khi về già chúng ta thường hối tiếc về những điều đã không dám làm hơn là những điều mình đã làm sai. Tôi đang sống để không phải hối tiếc những điều đó về sau. Ngoài ra, những danh hiệu nhan sắc mà tôi đạt được giúp tôi có sự tự tin. Trước khi lên đường tham gia mỗi cuộc thi, tôi đều đặt ra những mục tiêu. Và khi hoàn thành được điều đó, tôi thấy hạnh phúc và tự hào với bản thân mình hơn. Đó là nguồn cảm hứng để tôi dám bước tới chinh phục những thử thách và nấc thang mới của bản thân mình.

Nhưng chắc hẳn, để có được những điều ấy, chị cũng phải đánh đổi không ít?

Để có thể tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần này và dành thời gian luyện tập, tôi đã phải trì hoãn một số thứ. Công việc văn phòng vừa trúng tuyển có thể tôi sẽ phải dừng lại vô thời hạn. Bên cạnh đó, theo kế hoạch ban đầu, tôi sẽ cùng tham gia với bạn startup thương hiệu đồ ăn nhưng vì việc đi thi, tôi đành phải lỡ hẹn. Có thể tới tháng 12 này, tôi mới khai trương cửa hàng đầu tiên của mình được.

Không chỉ vậy, toàn thời gian của tôi giờ chỉ nghĩ tới việc chuẩn bị cho Hoa hậu Hoàn vũ. Do đó, tôi cũng không thể quan tâm tới gia đình, bạn bè của mình nhiều như trước. Tôi bỏ lỡ hầu hết mọi cuộc gặp, đến việc uống cốc trà cùng bạn bè cũng thấy xa xỉ. Tuy nhiên, tôi vẫn rất vui vì gia đình luôn bên cạnh ủng hộ mình. Tôi cũng muốn nhắn nhủ tới ai đó rằng, đừng buồn hay giận tôi vì đã ngó lơ và không quan tâm người ấy cả một thời gian dài. Khi hoàn thành xong công việc, tôi sẽ sớm trở lại nhịp sống bình thường.

Cảm ơn chị!

Nguyễn Thị Loan (28 tuổi) đến từ Thái Bình. Cô là gương mặt quen thuộc của nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước với các danh hiệu như: Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Người đẹp sinh năm 1990 cũng từng là đại diện của Việt Nam tham gia hai cuộc thi nhan sắc quốc tế là Miss World (Top 25) và Miss Grand International 2016 (Top 20).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.