Y tế

Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ trải nghiệm "thoát" ung thư

22/06/2019, 19:32

Sau may mắn điều trị thành công ung thư cổ tử cung, Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương mong muốn lan tỏa nhận thức về phòng chống ung thư.

img
Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ hành trình điều trị ung thư

Nhìn lại hành trình phát hiện và điều trị ung thư cổ tử cung của mình, Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ, việc phát hiện mắc ung thư vào tháng 6/2015 là điều vô cùng bất ngờ bởi, chị luôn ý thức rèn luyện thể thao và có một lối sống lành mạnh, quan tâm đến sức khỏe.

"Dù mắc căn bệnh nan y này, nhưng điều may mắn nhất đó là mình đã được phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm 1A2. Ung thư không phải là "bệnh tử" mà quan trọng là phát hiện bệnh ở giai đoạn nào", chị Hương cho biết.

Nhờ phát hiện ung thư sớm nên chị có cơ hội loại bỏ được toàn bộ tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. "Ung thư cổ tử cung có tỷ lệ phụ nữ mắc cao nhưng nếu phát hiện sớm thì việc điều trị đơn giản và tỷ lệ thành công lên đến 100% nếu phát hiện và điều trị sớm", Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Cũng từ đó, chị Hương mong muốn dành nhiều tâm huyết cho dự án thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc chủ động phòng chống ung thư từ gốc. Bởi nhìn từ hành trình "thoát" ung thư của chính mình, chị Hương hiểu rằng căn bệnh nan y này chỉ có thể được đẩy lùi nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Theo chị Hương, Phòng chống Ung thư từ gốc với sự đồng hành của các chuyên gia thuộc Mạng lưới các “Bác sỹ cùng hệ mặt trời” (Doctors under the same sun) nhằm ứng dụng công nghệ giải mã gen tiên tiến, có khả năng tầm soát và phát hiện sớm các gen bị lỗi và các tế bào có nguy cơ gây ra ung thư.

"Qua chương trình này, mong muốn người dân hiểu hơn về gốc gene của mỗi người, từ đó có thể thay đổi lối sống phù hợp. Đồng thời, có một chiến lược phòng trúng đích và chữa trúng đích dựa vào các cảnh báo về nguy cơ mà bản đồ gen cung cấp", chị Hương cho biết.

Tiếp tục chuỗi hành trình nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư, mới đây, tại Hà Nội, chương trình Phòng chống ung thư từ gốc với chủ đề Truy tìm nguy cơ đột quỵ từ bản đồ gene vừa được tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.