Showbiz

Á hậu Thanh Tú: Người đẹp càng dễ sa ngã nếu không tỉnh táo

22/02/2018, 08:00

Nếu như các hoa hậu, á hậu thường tham gia showbiz thì Thanh Tú lại khác biệt khi chọn con đường ngoại giao.

30

Á hậu Thanh Tú

Cái gì càng dễ thì càng nhanh ngã

Điều gì từ danh hiệu mang lại khiến chị hài lòng nhất?

Với tôi, điều hài lòng nhất chính là có cơ hội gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, giải trí. Tôi cảm thấy thanh xuân của mình thật năng động và ý nghĩa. Sau này, khi nhìn lại thời thanh xuân, tôi vẫn phải cảm ơn danh vị Á hậu một lần nữa vì đã cho tôi nhiều trải nghiệm mà không phải ai cũng có được.

Danh hiệu đó có giúp chị đổi đời không?

Đúng là cuộc thi nhan sắc là bước ngoặt để các cô gái đổi đời. Một cô gái chưa ai biết đến, sau cuộc thi ngay lập tức trở thành tâm điểm, được các nhãn hàng săn đón. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó. Tôi quan niệm cái gì càng dễ thì càng nhanh ngã. Theo tôi, mình nên biết điểm dừng và biết cách để đi con đường dài. Khi đứng trước công chúng, tôi là một á hậu, nhưng trước gia đình và bạn bè tôi vẫn là Thanh Tú chứ không phải cô gái nào khác.

Vậy chị nghĩ gì về “quyền năng” của sắc đẹp và danh hiệu Á hậu?

Tôi nghĩ không chỉ có hoa hậu, á hậu, mà bất cứ cô gái đẹp nào cũng có lợi thế riêng. Do đó, tôi rất ủng hộ các cô gái làm đẹp, biết quan tâm, chăm sóc bản thân mình. Tuy nhiên, như tôi đã chia sẻ, cái gì cũng có hai mặt. Các bạn đẹp, có danh hiệu đồng nghĩa với việc được nhiều người biết đến, các cơ hội làm việc và trải nghiệm cũng nhiều hơn. Nhưng, cũng có nhiều cạm bẫy nếu không tỉnh táo sẽ dễ sa ngã.

Nguồn thu nhập hiện tại có đủ với chị?

Tôi thấy mình may mắn vì gia đình rất thoải mái. Tôi không áp lực phải kiếm nhiều tiền về cho bố mẹ. Bản thân tôi cũng không có quá nhiều nhu cầu sắm sửa, ăn diện. Mình thấy đẹp là được, không quan trọng phải hàng hiệu. Tôi cũng có túi Dior, Chanel, nhưng vẫn có những món đồ rất rẻ. Tôi còn có thói quen, khi đã sử dụng chiếc túi nào thì sẽ thường xuyên mang theo bên mình vì tôi ngại đổi các đồ vật quen thuộc bên trong.

Năm qua, chị đoạt giải Người phụ nữ giữ gìn và quảng bá văn hóa Việt. Có vẻ chị đang cố gắng chứng minh bản thân mình ở nhiều lĩnh vực, từ người đẹp tới thời trang, MC, hoạt động xã hội, văn hóa?

Đó đều là những lĩnh vực tôi yêu thích. Trong đó, chương trình Hành trình văn hóa Việt do tôi đảm nhận vai trò MC. Tôi đã được đi nhiều nơi, được trải nghiệm nhiều nét văn hóa, trong đó có cả những nét văn hóa sắp bị mai một. Có thể, thời gian không lâu nữa, chúng ta chỉ có thể biết đến các nét văn hóa ấy qua sách vở…

Tham gia nhiều lĩnh vực nhưng tên tuổi của chị còn bị nhiều người đánh giá là mờ nhạt hơn nhiều á hậu khác. Chị nghĩ đâu là lý do?

Có thể do con đường tôi chọn khác đa số hoa hậu, á hậu nên mọi người cho là an toàn, nhạt nhẽo. Tôi thấy nó ý nghĩa đấy chứ! Tôi rất háo hức với mỗi chuyến đi, vui hơn nhiều so với đi sự kiện - dù tốn thời gian và không mang lại tiền bạc. Khi bạn mang niềm vui đến cho người khác, bạn thực sự thấy tâm hồn mình rộng mở, bao la.

Năm qua, tôi chủ yếu tham gia các chương trình thiện nguyện và văn hóa, chưa xuất hiện nhiều ở chương trình giải trí. Do đó, công chúng còn chưa quen với hình ảnh của tôi. Năm sau, tôi sẽ tham gia nhiều hơn cả hoạt động xã hội lẫn giải trí, mang hình ảnh của mình đến gần công chúng hơn.

Tôi tự tin về sự độc lập của bản thân

Chị từng chia sẻ, ước mơ của mình là trở thành nhà ngoại giao. Lý do gì khiến chị không muốn phát triển bản thân mình theo con đường nghệ thuật, giải trí như nhiều người đẹp khác?

Trước khi trở thành á hậu, tôi đã có thời gian thực tập bên Bộ Ngoại giao và thấy rất phù hợp. Mình thích công việc này nên sẽ theo đuổi. Hơn nữa, khi trở thành nhà ngoại giao, tôi vẫn có cơ hội hoạt động xã hội trên cương vị á hậu. Tôi tin như vậy!

Những mảng tối trong showbiz, chị thấy có phải là một trong những lý do?

Đã có nhiều người nói với tôi về những mặt trái của showbiz. Tôi cũng có phần e dè và bản thân cảm thấy không thoải mái khi phải mang tâm lý như thế. Đến nay, tôi chưa gặp những chuyện không hay đó, có thể do tôi may mắn hoặc những người xung quanh tôi là những người tử tế. Showbiz cũng là một xã hội thu nhỏ, có người xấu thì cũng có người tốt. Đừng nên có cái nhìn tiêu cực sẽ khiến chúng ta bị nặng nề về tâm lý.

Theo đuổi con đường ngoại giao, nhan sắc và danh hiệu sẽ được chị sử dụng như thế nào để làm lợi thế?

Danh hiệu sẽ khiến chúng ta được nhiều người biết tới nhưng trên con đường ngoại giao, người có lợi thế không phải là người có nhan sắc mà là người có kiến thức. Đến với lĩnh vực ngoại giao, tôi cũng như bao người khác phải học hỏi, tích lũy kiến thức. Không chỉ là kiến thức trên sách vở mà còn tích góp từ những trải nghiệm thực tế, từ cuộc sống xã hội hàng ngày.

Chị tự tin điều gì và còn điều gì chị tự ti?

Tôi tự tin về sự độc lập của bản thân. Từ bé, tôi đã có những suy nghĩ độc lập, bố mẹ đóng vai trò cố vấn cho những quyết định của tôi và tôi thì chịu trách nhiệm về những điều đó. Ví dụ, tôi muốn học ngoại ngữ ở một trung tâm nhưng học phí khi đó khá cao, tôi lại ngại xin bố mẹ. Thế là, tôi đã dùng hết số tiền đi làm thêm trong mấy năm để đóng tiền học phí. Còn về tự ti, tôi nghĩ mình còn khá rụt rè, chưa chủ động trong giao tiếp với người khác.

Chị làm thế nào để khắc phục những yếu điểm đó?

Việc đi nhiều, tham gia các hoạt động xã hội, giải trí đã cho tôi cơ hội gặp gỡ nhiều người. Đó cũng là cách để tôi khắc phục sự rụt rè của mình. Tôi đang dần hoàn thiện mình và sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động hơn trong thời gian tới.

Năm 2018, chị có tham vọng hay kế hoạch nào khác bên cạnh công việc hiện tại?

Tôi sẽ tiếp tục phát triển con đường MC và tôi cũng đang rèn luyện bản thân. Nếu cơ hội đến khi tôi đã sẵn sàng thì tôi sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Đó là điều mà mọi người đã chờ đợi và động viên tôi rất nhiều.Tôi hy vọng mình sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, sẽ làm mới hình ảnh của mình.

Cảm ơn Thanh Tú!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.