Showbiz

Á hậu Trịnh Kim Chi: Chồng không phải đại gia nhưng là người hiếm có

26/09/2020, 05:30

Á hậu Trịnh Kim Chi và chồng doanh nhân Võ Trấn Phương vừa kỷ niệm 20 năm kết hôn.

img
Á hậu Trịnh Kim Chi và chồng doanh nhân kỷ niệm 20 ngày cưới

Chồng tôi chu đáo, tinh tế

Trải qua cuộc hôn nhân 20 năm, dường như chị vẫn được chồng luôn yêu chiều. Chị có bí quyết gì không?

Đó là tình yêu chúng tôi dành cho nhau, là sự quan tâm, chia sẻ và đặt mình vào tâm lý, suy nghĩ của đối phương để hiểu nhau hơn. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để chúng tôi duy trì cuộc hôn nhân của mình suốt 20 năm qua. Ngoài ra, giữa chúng tôi còn có sự chân thành. Hiện tại, cuộc sống của tôi rất bình yên và hạnh phúc, hôn nhân càng ngày càng mặn nồng, thú vị hơn.

Trong mắt chị, ông xã là người thế nào?

Anh ấy là người đàn ông hiếm có, lúc nào cũng thương vợ con và đặt vợ con trên hết. Niềm vui của anh là thấy vợ con mình vui và hạnh phúc. Anh ấy cũng hay lo lắng, chăm sóc cho gia đình. Tôi nghĩ mình là người phụ nữ may mắn khi có một người chồng như thế.

Có vẻ, chồng chị còn rất lãng mạn khi ngày đặc biệt nào cũng tặng vợ những món quà xịn xò?

Sự quan tâm, lãng mạn của anh ấy không phải đơn giản là mua bó hoa, mua quà đắt đỏ tặng vợ. Anh ấy có cách quan tâm rất tinh tế và quan sát, chu đáo. Hai vợ chồng đi qua một shop hàng, thấy tôi nhìn vào shop nào là anh biết tôi thích gì trong đó. Những món quà anh tặng là đều đã ngắm xem vợ có thích hay không, để cân nhắc và lựa chọn.

img

Hẳn chị cũng có điểm gì để giữ chồng mình luôn như vậy?

Tôi nghiêm túc, chung thủy và chân thành. Tôi luôn suy nghĩ mọi việc rất đơn giản, không đòi hỏi gì bao giờ. Khi chúng tôi đến với nhau, anh ấy không phải người giàu dù có khá giả. Chúng tôi đồng cam cộng khổ với nhau để cả hai cùng phát triển, cuộc sống khấm khá và ý nghĩa hơn.

Tất nhiên, cuộc sống có lúc nọ lúc kia, có lúc làm ăn thất bại, thua lỗ nhưng tôi không bao giờ than vãn hay cằn nhằn. Tôi luôn cố gắng, ủng hộ tinh thần và làm anh có động lực phát triển, tự tin hơn. Tôi nghĩ đó là những điều làm người đàn ông trân trọng mình.

Có một người chồng giàu có, tinh tế, chị có phải tìm cách giữ chồng?

Tôi rất tin tưởng anh ấy và ngược lại, không bao giờ hai vợ chồng giấu nhau điều gì. Chúng tôi luôn tôn trọng sự riêng tư của nhau nhưng không để người kia có bất cứ khúc mắc gì. Có điều gì, tôi cũng kể với anh và anh cũng làm thế. Bởi thế, điện thoại của cả hai không cần phải cài mật khẩu, cũng chẳng ai phải tò mò nghe xem ai gọi điện, nhắn tin đến đối phương. Chúng tôi tạo cho bạn đời sự thoải mái, không dò xét lẫn nhau.

Chị làm nghệ thuật và thường xuyên tiếp xúc với nhiều đàn ông điển trai, thành đạt. Ông xã chị có bao giờ ghen tuông?

Đâu phải mình tôi, anh ấy cũng hay đi tiếp khách mà? Tuy nhiên như tôi đã nói, cả hai tin tưởng nhau. Hồi mới quen, tôi cố tình đưa anh đến đoàn phim, sân khấu để anh biết các diễn viên làm việc như thế nào. Không ít người nghĩ diễn viên sống thoáng, thế nọ thế kia nhưng đó chỉ là lời đồn. Có một số câu chuyện khiến người ta nghĩ giới showbiz không đứng đắn, nhưng đó chỉ là một số “con sâu làm rầu nồi canh”.

Còn chúng tôi cực kỳ nghiêm túc. Ai cũng có văn hóa ứng xử riêng. Vào sân khấu, chúng tôi khoác vai nhau bình thường nhưng không bao giờ vượt qua giới hạn cho phép. Sau một thời gian đi cùng tôi, anh ấy chán và bảo không có gì để tìm hiểu. Anh ấy thông cảm và nhìn được giới hạn của tôi khi làm việc với mọi người như thế nào.

img

Đại gia chỉ là lời đồn

Thiên hạ đồn rằng, chồng chị là một đại gia?

Người ta đồn thế chứ lúc tôi lấy anh, anh chỉ là Việt kiều. Giàu nứt đố đổ vách thì không có nhưng cũng có chút của ăn của để. Thế nhưng, chúng tôi đến với nhau vì tình yêu chứ tôi không bao giờ đặt vấn đề về tiền bạc. Nếu không, chắc tôi đã chọn người khác chứ không phải anh. Ngày xưa, tôi cũng là á hậu, làm người mẫu, xung quanh cũng nhiều người nhưng tôi không quan tâm.

Tôi thấy mình đã chọn đúng. Đến cả bây giờ, mọi người cứ đồn chồng tôi là đại gia nhưng đâu phải. Chúng tôi chỉ làm ăn cũng có khấm khá và có của để dành cho con cái thôi.

Chị không quan trọng tiền bạc của chồng vì bản thân chị đã là “đại gia” của mình rồi? Nghe nói, chị từng khẳng định mình không muốn ngửa tay xin tiền chồng?

Chuyện không muốn ngửa tay xin tiền chồng là vì vấn đề khác. Thực ra, trong gia đình chúng tôi, khi anh về cũng đưa tiền cho vợ. Dòng tiền liên tục luân chuyển vì chúng tôi làm kinh doanh nhưng mọi chi tiêu, cả hai đều biết rõ. Tôi tiêu tiền của chồng cũng là chuyện bình thường.

Điều tôi muốn nói là tôi làm kinh doanh sân khấu. Anh ấy nhìn được công việc của tôi nên thi thoảng hỏi có lỗ không, có cần anh giúp gì không. Nếu cần, tôi cứ nói, anh sẽ đưa tiền hoặc tôi tự lấy tiền của anh để đắp vào. Tôi may mắn được ông xã đồng cảm nhưng tôi không muốn lợi dụng sự đồng cảm đó. Năm nào cũng lỗ và đổ tiền vô tội vạ vào đó thì không được. Mình cứ lao vào như con thiêu thân, bất kể gia đình, chồng con để lao vào cái gì không có lợi nhuận thì người đàn ông có lúc sẽ mệt mỏi.

Sẽ có lúc người ta đặt câu hỏi, nên tôi không muốn anh phải suy nghĩ nhiều. Tôi tự vạch ra kế hoạch để làm sao kinh doanh sân khấu có lợi nhuận dù không nhiều, nhưng không bị lỗ đến nỗi phải bán nhà bán cửa. Tôi không muốn ông xã bị liên lụy.

img

Vợ chồng chị có bao giờ mâu thuẫn vì vấn đề tiền bạc?

Chắc chắn là không! Chỉ lâu lâu, tôi đi làm nhiều quá thì anh cằn nhằn vì lo lắng và thấy vợ vất vả quá. Anh ấy cũng thông cảm cho công việc nghệ thuật của tôi bởi trước đây, chính anh là người luôn tiếc nuối cho sự nghiệp của tôi khi tôi theo anh sang Mỹ.

Tôi từng qua Mỹ với anh 2 năm. Chồng đi làm, vợ ở nhà trông con nhưng tôi không than vãn gì. Thế nhưng, anh lại lo cho tôi và thấy tiếc cho công việc của tôi ở Việt Nam. Thời điểm đó, tôi đóng phim và đi diễn đều đặn. Rồi anh ấy tự tính và quyết định trở về. Một mặt vì nghĩ cho vợ, mặt khác là ở Việt Nam còn có ba mẹ đều đã lớn tuổi.

Bản thân tôi thì sao cũng được. Thậm chí, nếu giờ anh ấy bảo tôi nghỉ để chăm lo cho con cái, tôi cũng đồng ý thôi. Tôi có sự hy sinh và anh cảm nhận được điều đó.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.