Showbiz

Á hậu Tú Anh: Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất!

19/10/2019, 08:31

Á hậu Tú Anh khoe những hình ảnh đời thường bên Kem - con trai đầu lòng của mình.

img
Á hậu Tú Anh và con đầu lòng

Sau khi kết hôn và sinh con vào đầu tháng 1/2019, Á hậu Tú Anh thường không ngần ngại khoe những hình ảnh đời thường bên Kem - con trai đầu lòng của mình. Khác với nhiều người đẹp hay “ở ẩn” sau khi kết hôn để dành thời gian chăm sóc gia đình, Tú Anh trở lại với công việc khá sớm, khi cô chỉ mới sinh con được khoảng hơn 3 tháng. Á hậu Việt Nam 2012 đã có những trải lòng với Báo Giao thông.

Giầy, váy áo quy đổi thành bỉm, sữa

Xuất hiện trong nhiều sự kiện gần đây, có thể thấy chị ngày càng mặn mà, xinh đẹp. Phụ nữ sau khi sinh con và trong khoảng thời gian nuôi con nhỏ đều bị áp lực về nhan sắc và vóc dáng. Chị có phải là trường hợp ngoại lệ không?

Có lẽ không có ngoại lệ đâu! Giống như rất nhiều các bà mẹ, 2 tháng đầu sau khi sinh em bé, tôi cũng gặp khá nhiều áp lực. Một phần vì lần đầu được làm mẹ khiến mọi sinh hoạt trong gia đình tôi đều bị đảo lộn, một phần vì vóc dáng của tôi vẫn chưa thể về lại như ban đầu khiến tôi khá căng thẳng. Thế nhưng sau một thời gian làm quen với sinh hoạt của em bé cũng như có một chế độ ăn uống hợp lý, tôi mới dần cân bằng được cuộc sống.

Lần đầu làm mẹ, cảm xúc của chị ra sao?

Với tôi, được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất. Lần đầu làm mẹ cũng đồng nghĩa với việc mình bước vào hành trình thử thách giới hạn bản thân, mặc dù gian nan nhưng hoàn toàn xứng đáng. Em bé đã dạy tôi học cách chấp nhận, học cách thay đổi và học cách để làm mẹ.

Và chị đã thay đổi thế nào?

Trước đây khi còn độc thân, cuộc sống của tôi sau mỗi giờ bận rộn công việc là dành thời gian cho gia đình và hầu hết là những bữa ăn, đi chơi, cà phê cùng bạn bè. Thế nhưng kể từ ngày có em Kem (tên gọi ở nhà của con Tú Anh - PV), dường như hầu hết thời gian rảnh, tôi đều dành cho Kem.

Nếu như ngày trước thích một chiếc túi, một bộ váy hay một đôi giầy nào đó, tôi đều không đắn đo suy nghĩ mà mua ngay thì bây giờ, những thứ ấy được quy đổi thành bao nhiêu hộp sữa, bao nhiêu chiếc bỉm của Kem (Cười).

Những điều nhỏ nhặt như vậy thôi, nhưng tôi dần nhận ra bây giờ, mọi cố gắng của mình không chỉ để cho bản thân nữa, mà tất cả là dành cho gia đình, cho Kem, để mong sao Kem được sống và trưởng thành trong những điều tốt đẹp nhất.

Có vẻ từ một tiểu thư khuê các được bố mẹ yêu chiều, sau khi sinh con đầu lòng, Tú Anh đã trở thành một “bà mẹ bỉm sữa” đảm đang?

Nói tôi là tiểu thư khuê các cũng không phải. Từ ngày còn ở với bố mẹ, bố mẹ đã luôn dạy tôi phải biết những việc nữ công gia chánh để khi lập gia đình sẽ làm tròn trách nhiệm của một người phụ nữ có gia đình. Không chỉ vậy trước đây, tôi cũng thường được giao nhiệm vụ làm “bảo mẫu” của các em họ trong nhà. Thế nên đến khi làm mẹ, tôi cũng đã có phần nào kinh nghiệm rồi.

Mặc dù thời gian đầu, do lịch sinh hoạt của em bé khá thất thường nên tôi cũng cuống. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của chồng và gia đình hai bên, tôi dần có kinh nghiệm chăm con hơn. Tôi cũng hay tham khảo các kinh nghiệm làm mẹ từ sách báo và trên mạng.

Tôi không dám nhận mình chăm con giỏi nhất ở điều gì, vì với tôi, mỗi “bà mẹ bỉm sữa” đều là những siêu nhân rồi. Hiểu được làm thế nào để con mình có một sức khoẻ tốt, khi nào con mình vui, con mình khó chịu và tình yêu thương vô giá của mẹ dành cho con là những điều không phải riêng tôi mà bất kỳ người mẹ nào cũng giỏi nhất khi chăm con.

Ông xã tâm lý, yêu vợ con

img
Á hậu Tú Anh. Ảnh: Vũ Toàn

Ra đường là một Á hậu xinh đẹp, đài các. Khi trở về nhà, một “bà mẹ bỉm sữa” Tú Anh sẽ như thế nào?

Mọi người nhìn những bức ảnh tôi đi dự sự kiện lung linh vậy thôi, khi trở về nhà, lau lớp phấn son, thay pyjamas thì tôi lại giống bao bà mẹ khác. Có nhiều lúc đầu bù tóc rối, thậm chí con chớ hết lên tóc tai quần áo, hay em bé vệ sinh tràn bỉm dính hết vào quần áo... Những hình ảnh đó, có lẽ chỉ những “bà mẹ bỉm sữa” mới hiểu (Cười).

Có thêm thiên chức làm mẹ có làm hạn chế những mối quan hệ xã hội của chị?

Chắc chắn là khi lập gia đình và sinh con, bản thân sẽ không còn nhiều thời gian cho bạn bè và mọi người xung quanh nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ tách biệt hoàn toàn với mọi mối quan hệ. Tôi vẫn tham gia các sự kiện, vẫn may mắn được gặp gỡ rất nhiều người ở mọi lĩnh vực. Đặc biệt từ ngày sinh con, tôi còn có thêm rất nhiều người bạn mới cũng đang là “mẹ bỉm sữa” nữa.

Chị và ông xã có gặp mâu thuẫn trong vấn đề chăm sóc con cái?

Có chứ! Ai cũng đều thương con, nhưng dù sao chồng mình vẫn là đàn ông nên khó tránh khỏi mâu thuẫn trong việc chăm con. Tuy nhiên, ông xã của tôi là người rất biết lắng nghe, nên mỗi lần hai vợ chồng có trái ý kiến nhau, tôi thường phân tích cho anh ấy hiểu vì sao mình lại chăm sóc con theo cách như vậy. Điều đó để giúp anh ấy hiểu và từ đó, những mâu thuẫn cũng sẽ không còn nữa.

Bận rộn với việc chăm sóc con cái có làm giảm đi sự lãng mạn của hai vợ chồng?

Thực ra, ông xã của tôi là người tâm lý và yêu vợ, yêu con rất nhiều. Anh ấy thường quan tâm đến vợ từ những cử chỉ nhỏ nhất như lo lắng cho vợ khi đi dự sự kiện tận trong TP HCM. Những dịp kỷ niệm, hai vợ chồng đều có thời gian riêng, trốn con để ra ngoài ăn dưới ánh nến và hoa.

Chị trở lại với công việc khá sớm, đi sự kiện, vừa làm kinh doanh. Chị bị áp lực về kinh tế sau khi gia đình đón thêm một thành viên mới sao?

Tôi không gặp vấn đề như vậy vì trách nhiệm to lớn ấy ngay từ đầu đã có người tranh với tôi, đó là ông xã. Lý do tôi quay trở lại công việc sớm vì không muốn mình ở nhà nhiều sẽ dẫn đến stress. Mỗi ngày được đi làm, được gặp gỡ mọi người là niềm vui của tôi và vui hơn khi mình luôn luôn có gia đình hai bên ủng hộ trong mọi quyết định.

Vả lại, công việc của tôi không cố định về thời gian nên sẽ có nhưng ngày bận, có những ngày rảnh. Rất may là luôn có bà nội cùng bà ngoại trông và chăm cháu. Những lúc như vậy, tôi mới thấy tình cảm gia đình thật quý giá. Tôi cũng thấu hiểu hơn các bậc làm cha làm mẹ đã vất vả thế nào để nuôi dưỡng mình khôn lớn.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.