Showbiz

Á hậu Tú Anh: “Làm MC, tôi không nghĩ nhiều về kinh tế”

07/08/2022, 07:33

Được mệnh danh là Á hậu kín tiếng nhất nhì showbiz, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh hiếm hoi tâm sự về cuộc sống hôn nhân...

Danh hiệu là bước đệm

Á hậu Tú Anh vừa trở lại với vai trò MC sau 4 năm dành trọn thời gian cho gia đình, cảm xúc của chị thế nào?

Hiện tại, bé nhà tôi đã 3 tuổi rưỡi rồi, cho nên việc tôi dần trở lại với công việc cũng là điều nên làm. Lâu lắm tôi mới lên sóng nên rất run!

Trước kia, tôi dẫn chương trình chính luận nên không phải tương tác nhiều, còn lần này format chương trình khác, đòi hỏi tương tác với bạn dẫn cao hơn và tự nhiên hơn.

img

Á hậu Tú Anh vừa trở lại với vai trò MC trên kênh VTV3

Chị có nghĩ danh hiệu Á hậu đem lại cho mình nhiều lợi thế khi đầu quân vào VTV?

Điều may mắn là dù tôi đã đăng quang tròn 10 năm nhưng luôn được mọi người yêu mến và ủng hộ mỗi khi xuất hiện. Tôi không phủ nhận danh hiệu Á hậu đem lại cho tôi những cơ hội lớn, được công chúng biết tới, được hợp tác với những thương hiệu, nhãn hàng lớn.

Tuy nhiên, với công việc MC, danh hiệu Á hậu chỉ là bước đệm. Điều quan trọng nhất là năng lực bản thân thế nào. Tôi vẫn ý thức được điều đó và nỗ lực học hỏi mỗi ngày.

Nhiều hoa hậu, á hậu đang lựa chọn những công việc có thể kiếm được nhiều tiền một cách không quá vất vả, còn chị, vì sao lại tìm tới công việc như MC?

Xuất thân từ trường báo, tôi luôn mơ ước được trở thành một MC truyền hình, một biên tập viên. Tôi thích công việc này và đã lựa chọn nó trước khi trở thành Á hậu. Khi có cơ hội được quay trở lại làm việc tại VTV, không có lý do gì để tôi từ chối.

Thú thực, với công việc MC, tôi không bao giờ nghĩ về kinh tế mà điều quan trọng nhất là được học để trưởng thành. Nhờ quãng thời gian làm việc ở VTV, tôi không còn là cô bé rụt rè, tự ti về bản thân nữa và tôi cũng được rèn giũa rất nhiều.

Công việc càng vất vả thì tôi sẽ càng học hỏi được rất nhiều thứ và thay đổi được bản thân nhiều hơn. Những điều đó quan trọng hơn là khi nghĩ về vấn đề kinh tế.

Người ta thường không quá bận tâm về tiền bạc khi đã đủ đầy. Xuất thân khá giả, lấy chồng giàu, phải chẳng vì thế nên chị có suy nghĩ như vậy?

Không bận tâm về vấn đề kinh tế, không có nghĩa là tôi quá giàu mà là tôi cảm thấy vui và có thể tận hưởng với công việc của mình mà không phải tính toán quá nhiều.

Tôi hiểu rằng, ai trong cuộc sống cũng phải trải qua những khó khăn. Tôi biết nhiều doanh nhân, những người thành công trong cuộc sống từng phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ. Cho nên, những khó khăn của mình chỉ đơn thuần là những thử thách cuộc sống đưa ra để giúp cho mình vượt qua và mình sẽ trưởng thành hơn.

May mắn hơn, khi mỗi lần có một quyết định lớn, cụ thể là muốn quay trở lại với truyền hình, tôi đều được tất cả các thành viên trong gia đình ủng hộ và hậu thuẫn. Tôi biết ơn những điều may mắn mà cuộc sống đã đem lại cho mình.

Ông xã là người bận rộn

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Á́ hậu Tú Anh

Sau sân khấu hào nhoáng, “mẹ bỉm” Tú Anh ở nhà là người như thế nào?

Rất khó để tự nhận xét mình là một người mẹ, người vợ như thế nào. Tôi chỉ biết rằng, dù có bận rộn hay mệt mỏi với công việc ra sao thì khi về nhà, sẽ luôn cố gắng để trở thành người vui vẻ, tạo không khí thoải mái cho cả gia đình.

Tôi chỉ có những điều đơn giản như vậy thôi chứ chưa làm được điều gì lớn lao cả. Tôi cũng không bao giờ dám nhận xét bản thân mình là một người vợ hay người mẹ như thế nào. Tôi nghĩ rằng cái này chắc ông xã tôi nhận xét sẽ chính xác hơn (cười).

Chị cân bằng công việc và cuộc sống gia đình ra sao?

Tổ ấm nhỏ của tôi chỉ có 3 người thôi, thế nên việc cân bằng giữa cuộc sống và gia đình cũng không quá khó với tôi. Và tôi cũng rất may mắn khi ở bên cạnh lúc nào cũng có ông bà nội, ngoại, tôi cũng như ông xã rất yên tâm khi đi làm.

Giờ đây, mỗi khi có thời gian rảnh, chúng tôi sẽ lập tức đi du lịch để cả gia đình có không gian và thời gian riêng dành cho nhau.

Ông xã ở đâu sau những bộn về công việc, con cái của chị?

Chồng tôi là người khá bận rộn trong công việc và thường xuyên phải đi công tác nên không có nhiều thời gian ở nhà. Nhưng mỗi khi có thời gian rảnh, anh ấy đều dành hết cho vợ con. Tôi luôn cảm thấy trân trọng vì điều đó.

Tôi không bao giờ đòi hỏi ông xã mình phải biết chăm sóc con cái kỹ càng, tôi chỉ cần khi anh có thời gian rảnh thì hãy dành cho gia đình, vậy thôi. Ông xã tôi cũng hiểu được điều đó nên mỗi khi có thời gian rảnh anh đều đưa vợ con đi chơi đâu đó hoặc đi du lịch.

Hạnh phúc đâu cần phải khoe ra

img

Á hậu Tú Anh

Tôi vẫn có cảm giác, chị dè dặt khi nói về cuộc sống gia đình?

Trở thành Á hậu, tôi ý thức được việc mình đi đâu, làm gì, với ai thì nhiều người cũng biết. Thế nên, chuyện riêng tư, hạnh phúc của riêng mình, tôi mong muốn được giữ riêng để bản thân luôn cảm thấy thoải mái. Cả gia đình tôi đều cảm thấy vui và hạnh phúc, điều đó đâu cần phải khoe ra.

Cuộc sống hôn nhân sau 4 năm của tôi không thay đổi nhiều. Quan trọng là 2 vợ chồng bắt đầu hiểu tính nhau hơn để tránh đi những cuộc cãi vã không đáng có.

Đây là bí quyết giữ lửa hôn nhân của chị?

Tôi thực sự không có bí quyết gì cả, mà chỉ nghĩ đơn thuần nhà là nơi để trở về, ai cũng mong muốn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì khi trở về nhà sẽ cảm thấy thoải mái nhất, thư giãn nhất.

Chính vì vậy mà tôi muốn trong ngôi nhà của mình luôn có những năng lượng tích cực, vui vẻ. Vì vậy hai vợ chồng đi làm dù mệt mỏi đến đâu về nhà vẫn luôn cố gắng vui vẻ và không mang những năng lượng xấu, năng lượng tiêu cực về lại trong ngôi nhà của mình. Nếu như có những câu chuyện gì mệt mỏi thì 2 vợ chồng sẽ ngồi lại chia sẻ để có thể thấu hiểu nhau và động viên lẫn nhau cố gắng hơn nữa thôi.

Cảm ơn chị!

Dương Tú Anh sinh năm 1993, tại Hà Nội. Cô giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Cô kết hôn cùng thiếu gia kém tuổi Phạm Gia Lộc vào tháng 7/2018. Năm 2019, cô hạ sinh quý tử đầu lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.