Thể thao

Á hậu xứ Hàn bán dâm chịu "án" 40 triệu đồng

09/08/2014, 07:47

Dù không có mặt trong phiên xử án vào sáng 8/8 nhưng người đẹp Sung Hyun Ah phải đối mặt với khoản tiền phạt 2 triệu won.

Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc
Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc

Sáng 8/8, sau phiên xét xử, tòa án quận Suwon đã cho biết: “Sung Hyun Ah bị cáo buộc bán dâm và có nhân chứng tố cáo. Cấu thành tội danh bán dâm hoàn toàn xác đáng”. Tuy nhiên, phía tòa không tuyên án tù, thay vào đó chỉ xử phạt Sung Hyun Ah 2 triệu won (hơn 40 triệu đồng). Sáng nay, Sung Hyun Ah đã không có mặt tại tòa để nghe phán quyết. Luật sư của cô đã có mặt thay cô.

Tuy nhiên, việc Á hậu Sung Hyun Ah chỉ bị xử phạt hành chính mà không phải chịu án tù khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay sau khi tòa tuyên án, làn sóng dư luận chỉ trích mạnh mẽ đã dấy lên trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí.  Hầu hết các ý kiến đều cho rằng khoản phạt 2 triệu won là quá nhẹ với tội danh của người đẹp. Thậm chí, nhiều bình luận còn cho rằng với tội danh bán dâm có tổ chức, Sung Hyun Ah xứng đáng phải lĩnh mức án tù, theo Zing.

Đây cũng là vụ việc đầu tiên một nghệ sĩ có tiếng của Hàn Quốc phải ra tòa vì nằm trong đường dây gái gọi cao cấp.

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin về vụ Á hậu xứ Hàn sau 3 lần hầu tòa, bị khép tội bán dâm trái phép. 

Cuối năm 2013, dư luận Hàn Quốc xôn xao vì vụ án đường dây nghệ sĩ tham gia bán dâm. Cơ quan chức năng khởi tố không giam giữ 12 người có liên quan, trong đó có 3 nam, 9 nữ. Điều khiến người hâm mộ choáng váng nhất là một nghệ sĩ hạng A như Sung Hyun Ah lại có liên quan tới scandal tai tiếng này.
 

Sung Hyun Ah là một kiều nữ nổi tiếng nhưng cũng tai tiếng trong showbiz Hàn
Sung Hyun Ah là một kiều nữ nổi tiếng nhưng cũng tai tiếng trong showbiz Hàn

Theo kết quả điều tra, từ tháng 2 tới tháng 3/2010, Sung Hyun Ah ba lần “giao dịch tình tiền” với một doanh nhân và nhận 50 triệu won (tương đương gần 1 tỷ VNĐ). Cuối tháng 12 năm ngoái, phía công tố viên đã đề nghị giảm án cho Sung Hyun Ah nếu cô chịu nhận tội nhưng Sung một mực từ chối và khẳng định, cô sẽ chứng minh sự trong sạch của mình.

Sung Hyun Ah, sinh năm 1975, đoạt danh hiệu Á hậu hai tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1994. Sung Hyun Ah còn là đại diện của Hàn Quốc tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm 1994, giành danh hiệu Người đẹp ảnh và lọt vào Top 5 của cuộc thi.

Sau khi thành công tại cuộc thi nhan sắc, Sung bước chân vào làng điện ảnh và từng góp mặt trong các bộ phim như See and See Again (Can’t Take My Eyes Off You); Hur Jun; Tình yêu và sự dối trá (Bad Woman, Good Woman); Lover… Người đẹp cũng trình làng một album ca nhạc. Năm 2007, cô từng giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Malaga tại Tây Ban Nha cho vai diễn của mình trong bộ phim Cello.

Năm 2002, Sung Hyun Ah khiến công chúng sửng sốt khi bị khởi tố không giam giữ vì nghi ngờ sử dụng trái phép nhiều lần một dạng thuốc lắc. Sung Hyun Ah đã bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam và nộp tiền phạt.

Năm 2003, người đẹp lại tiếp tục dính scandal ảnh nóng. 150 bức ảnh nude đánh dấu sự trở lại của cô sau chuỗi những scandal trước đó lại bị dư luận phản đối. Tại thời điểm đó, với những sao châu Á, việc cởi bỏ hết quần áo chụp ảnh nude thường chịu nhiều cái nhìn khinh miệt nhưng Sung Hyun Ah đã táo bạo thực hiện một bộ ảnh gồm 6 phần và khỏa thân 100%.

Khán giả truyền hình và người hâm mộ lúc đó đã tẩy chay Sung Hyun Ah bởi họ cho rằng, những hình ảnh của cô sẽ tấm gương xấu để giới trẻ nước này học đòi.

Sung Hyun Ah từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Năm 2010, cuộc hôn nhân đầu tiên với một doanh nhân kết thúc sau 2 năm chung sống. Chỉ sau 3 tháng, cô đã tái hôn với một doanh nhân khác hơn 6 tuổi và đã có một con trai hiện 2 tuổi.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.