Thế giới giao thông

Ả Rập Saudi: Bỏ tù lái xe vượt đèn đỏ

22/06/2014, 17:29

Dự luật bỏ tù lái xe vượt đèn đỏ của Ả Rập Saudi sẽ có hiệu lực trong tuần này.

Dự luật bỏ tù lái xe vượt đèn đỏ của Ả Rập Saudi sẽ có hiệu lực trong tuần này.
 

Lái sẽ vượt đèn đỏ ở Ả Rập Saudi sẽ bị bỏ tù.
Lái sẽ vượt đèn đỏ ở Ả Rập Saudi sẽ bị bỏ tù.

“Nếu vượt đèn đỏ bị bắt, lái xe sẽ phải ngồi tù một ngày và sau đó phải nộp phạt một khoản tiến khá lớn để có thể tại ngoại. Hệ thống thanh toán tiền nộp phạt vi phạm giao thông trên toán quốc chỉ đồng ý cho lái xe nộp phạt, nếu người đến nộp tiền mang theo giấy xác nhận đã ngồi tù đủ 24 giờ của cảnh sát” - Emirates 24/7 đưa tin.

Dự luật bỏ tù lái xe vi phạm do chính Bộ trưởng bộ Nội vụ Ả Rập Saudi - Hoàng tử Mohammed bin Nayef ký quyết định thông qua. Hành vi vượt đèn đỏ sẽ được coi như tội phạm trong danh sách mới phân loại tội phạm ở quốc gia vùng vịnh này.

“Vượt đèn đỏ là một tội ác khi nó gây ra các vụ tai nạn chết người. Do đó, theo danh sách mới phân loại tội phạm, lái xe vượt đèn đỏ được khép vào một dạng phạm tội” - một quan chức trong chính phủ nói.

Tháng trước, lãnh tụ Hồi giáo Sheikh Abdul Aziz Al Shaikh của Ả Rập Saudi đã so sánh, lái xe vượt đèn đỏ gây tai nạn chết người giống như hành động giết người có chủ ý của tội phạm.

Trong tuần này, dự luật trên sẽ có hiệu lực và điều đó đồng nghĩa với cảnh báo công dân Ả Rập Saudi, cũng như công dân các quốc gia trên thế giới sinh sống tại nước này về hậu quả khôn lường phải gánh chịu nếu cố tình vượt đèn đỏ.

Theo Duongbo.vn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.