Trong nước

“Ác mộng” của ĐT futsal Việt Nam được vinh danh

22/02/2016, 15:52

Tiền đạo Suphawut Thueanklang của Thái Lan đã giành danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch futsal châu Á 2016.

futsal-viet-nam
Suphawut ghi 7 bàn vào lưới ĐT futsal Việt Nam

Tại giải vô địch futsal châu Á 2016 vừa kết thúc, ĐT futsal Việt Nam đã để thua cả hai trận trước Thái Lan. Trong đó có 1 trận vòng bảng và 1 trận tranh HCĐ. Tính ra, ĐT futsal đã nhận tới 11 bàn thua từ người Thái và tiền đạo Suphawut Thueanklang chiếm tới 7 bàn (3 bàn tại vòng bảng, 4 bàn ở trận tranh giải Ba). 4 bàn còn lại được ghi do công của Jetsada Chudech, Chaemcharoen (cú đúp) và Sornwichian.

Nhờ 7 bàn thắng vào lưới Việt Nam, Suphawut đã xuất sắc đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải với 14 bàn. Theo một thống kê khác, ĐT futsal Việt Nam cũng là đội nhận nhiều bàn thua nhất tại giải năm nay (33 bàn). Đứng ngay sau Việt Nam trong thống kê này là Maylaysia (19 bàn). Thất bại 1-13 của Việt Nam trước Iran cũng là trận đấu có cách biệt lớn nhất giải, xếp trên trận Iraq thua 2-13 trước Iran và 1-11 của Malaysia khi đối đầu Nhật Bản.

Về phần mình, dù chỉ có được vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng ĐT futsal vẫn có quyền hài lòng vì đã giành vé dự World Cup futsal diễn ra vào tháng 9 tới tại Colombia. Dự kiến, trong ngày mai (23/2), ĐT futsal Việt Nam sẽ về nước. Với chiến tích vừa lập được trên đất Uzbekistan, ĐT futsal Việt Nam đã được VFF thưởng 1,2 tỷ đồng (trong đó 1 tỷ thưởng sau trận thắng Nhật Bản, 200 triệu thưởng sau khi giành quyền vào tứ kết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.